Đình Văn tái xuất, hát cùng Hà Vân

18/06/2014 - 17:43

PNO - PNO - Nữ ca sĩ có giọng hát dân ca mượt mà lần đầu tiên sẽ được đứng chung sân khấu với Đình Văn trong đêm nhạc Thanh Sơn - Nỗi buồn hoa phượng lúc 20g thứ Bảy, ngày 28/6 tại Nhà hát Hoà Bình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dinh Van tai xuat, hat cung Ha VanKhông xuất hiện nhiều, nhưng mỗi lần xuất hiện của ca nhạc sĩ Đình Văn (ảnh) đều được khán giả quyến luyến. Sau lần gần nhất kết hợp cùng “Tài Linh giả” - Vy Oanh trong Gương mặt thân quen, anh sẽ song ca cùng ca sĩ Hà Vân ca khúc Hương tóc mạ non - một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của nhạc sĩ Thanh Sơn được ông cảm xúc từ chính mái tóc người vợ của mình. Nam ca sĩ “Mưa bụi” lừng danh một thời cũng sẽ dành rặng riêng khán giả ca khúc Hình bóng quê nhà.

Nhạc sĩ Thanh Sơn có đến gần 500 ca khúc trong sự nghiệp sáng tác của mình. Những ca khúc ấy đến nay vẫn còn giữ được vẹn nguyên cảm xúc trong lòng nhiều thế hệ và được nhiều ca sĩ đương thời chọn trình diễn như Trả lại thời gian, Nhật ký đời tôi, Hương tình cũ, Thương về cố đô… Nhưng những ca khúc nổi tiếng nhất đã làm nên tên tuổi ông và chiếm một vị trí quan trọng trong suốt sự nghiệp lại là những ca khúc về tuổi học trò. Lưu bút ngày xanh, Nỗi buồn hoa phượng, Ba tháng tạ từ… gần như đã trở thành kinh điển.

Đêm Tình khúc vượt thời gian tháng 6, ba ca khúc này một lần nữa lại sống dậy trong không gian đỏ thắm của hoa phượng qua tiếng hát của Phi Nhung và “nhạn trắng Gò Công” Phương Dung. Ái nữ của nghệ sĩ Út Trà Ôn - ca sĩ Bích Phương với tiếng hát mượt mà lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình sẽ giúp khán giả khai mở kho tàng 200 ca khúc âm hưởng dân ca Nam bộ miền sông Hậu của tác giả.

Các ca sĩ Quang Linh, Mai Quốc Huy, Uyên Trang, Thuỳ Trang… cũng sẽ cùng ban nhạc sống của nhạc sĩ Nguyễn Quang giúp khán giả tìm lại những ký ức đa sắc của thời áo trắng qua các sáng tác giản dị, đậm chất Nam bộ của người nhạc sĩ tài hoa Thanh Sơn.

Ngoài tài năng sáng tác, nhạc sĩ Thanh Sơn còn được biết đến với vai trò ca sĩ chuyên nghiệp. Ông từng đoạt giải nhất cuộc thi tuyển lựa ca sĩ của Đài phát thanh Sài Gòn năm 1959.

ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI