Đình Văn phong độ ngày trở lại

29/06/2014 - 18:45

PNO - PNO - Trái với thông tin “hát không ra hơi”, ca sĩ U60 Đình Văn tái xuất thuyết phục trong đêm nhạc Thanh Sơn - Nỗi buồn hoa phượng tại Nhà hát Hoà Bình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dinh Van phong do ngay tro lai

Trẻ trung và phong độ, nam ca sĩ nổi danh một thời với dòng nhạc boléro trình diễn hai ca khúc Hình bóng quê nhàHoài cổ. Với thâm niên lâu năm trong dòng nhạc quê hương, Đình Văn có nhiều cơ hội được gặp gỡ học hỏi với cố nhạc sĩ Thanh Sơn mà trên sân khấu anh gọi là “Người thầy đáng yêu”.

Dinh Van phong do ngay tro lai

Riêng ca khúc Hương tóc mạ non - một trong hai tác phẩm nổi tiếng Thanh Sơn viết về vợ, nam ca sĩ hát cùng “giọng ca đang lên” Hà Vân. Dù tuổi tác chênh lệch khá xa, hai “chú cháu” vẫn biểu đạt những tình cảm ngọt ngào trên sân khấu đúng với tinh thần của bài hát.

Dinh Van phong do ngay tro lai

Ca sĩ Quang Linh chứng tỏ mình là một trong hai giọng ca hát hay nhất bài Thương về cố đô của cố nhạc sĩ Thanh Sơn (người kia là Bảo Yến). Chỉ một chút luyến láy mang âm điệu miền Trung cùng giọng hát đầy nội lực đã được chứng tỏ qua bề dày sân khấu gần 20 năm, anh đã làm khán giả chìm đắm trong không gian của những nỗi buồn học trò với Phượng buồn - ca khúc đã đi vào tâm tư bao thế hệ: "Anh đến với em vào một ngày trời đẹp nắng - một ngày phượng hồng thắm trong đôi mắt buồn xa xăm".

Dinh Van phong do ngay tro lai

Ba giọng ca Uyên Trang - Thuỳ Trang - Phi Nhung kết hợp ngọt ngào trong Bài ngợi ca quê hương. Vốn quen hát dòng nhạc trẻ, nhưng Uyên Trang không hề lép vế khi hát chung với hai giọng ca boléro chuyên nghiệp còn lại. Phi Nhung - nữ ca sĩ vừa giới thiệu album trữ tình cách đây hai tháng đảm nhận ca khúc chủ đề của chương trình: Nỗi buồn hoa phượngThương ca mùa hạ. Dù là ca khúc đã hát hàng trăm lần, chị vẫn như đặt hết tâm tư của mình vào mỗi phần trình diễn, khiến khán giả cảm thấy dễ đồng cảm với ca khúc.

Dinh Van phong do ngay tro lai

Con gái cố nghệ sĩ Út Trà Ôn - Bích Phương có dịp đứng chung sân khấu với giọng ca “boléro mùi” Mai Quốc Huy. Đây là lần đầu tiên chị đứng trên sân khấu Tình khúc vượt thời gian, tuy nhiên bản lĩnh trình diễn đã giúp chị không hề nao núng mà hát rất truyền cảm.

Dinh Van phong do ngay tro lai

Đảm nhận những lời dẫn sâu lắng trong suốt đêm nhạc là MC Quỳnh Hoa. Ngoài phần nhạc sống có sự góp mặt của nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng, đêm nhạc Thanh Sơn còn đặc biệt ở phần lời dẫn rất dài, được đầu tư công phu. Có lẽ vì ngoài tài năng và kho tàng sáng tác đồ sộ 500 bài, bản thân ông cũng rất đặc biệt: hát hay nhưng lại bỏ hát theo nghiệp sáng tác, và cả đời chỉ yêu và thuỷ chung son sắt với người vợ của mình.

Bài, ảnh: ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI