Dinh Tổng lãnh sự Pháp mở cửa cho người dân tham quan

07/09/2017 - 16:57

PNO - Dinh thự Tổng lãnh sự Pháp tồn tại giữa TP.HCM đã gần 150 năm. Nhân Ngày di sản châu Âu, dinh thự cổ sẽ mở cửa cho người dân tham quan miễn phí.

Nhân Ngày di sản châu Âu, 14/9, dinh thự Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM (số 6 Lê Duẩn, quận 1) sẽ mở cửa cho người dân vào tham quan toàn bộ khuôn viên và các sinh hoạt diễn ra bên trong. Năm nay, thời gian tham quan Tổng lãnh sự Pháp diễn ra từ 9 - 16 giờ ngày 16/9, mỗi lượt tham quan trong vòng 30 phút.

Dinh Tong lanh su Phap mo cua cho nguoi dan tham quan
Dinh thự Tổng lãnh sự Pháp nhìn từ bên ngoài

Khách tham quan sẽ được các nhân viên Tổng lãnh sự quán đưa đi xem toàn bộ dinh bao gồm các phòng khách, phòng ăn… của dinh; tham quan khu vườn lớn nhất TP.HCM hiện nay nằm bên trong khuôn viên dinh; được giới thiệu về lịch sử hình thành dinh, các kiến trúc được sử dụng cho dinh... Khi đến tham quan dinh thự, người dân sẽ có cơ hội gặp gỡ với và trao đổi với Ngài Tổng lãnh sự.

Dinh Tong lanh su Phap mo cua cho nguoi dan tham quan

Tòa nhà Tổng lãnh sự quán Pháp được xây dựng năm 1872. Tòa nhà hình chữ nhật được bao quanh bởi khuôn viên vườn rộng 1,5 ha, được xây dựng theo kiến trúc Pháp giữ nguyên vẹn đến ngày nay.

Đây là một hoạt động thường niên của Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM, nhằm giới thiệu những nét văn hóa, kiến trúc của Pháp tới đông đảo người dân. Chương trình này diễn ra tại Việt Nam từ năm 2000 và mỗi năm đều thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân.

Dinh Tong lanh su Phap mo cua cho nguoi dan tham quan
Phòng khách lớn trong dinh thự

Mẫu đăng ký tham quan dinh thự của Tổng lãnh sự Pháp: http://bit.ly/2f6l0Dy. Khi đến tham quan, người dân phải xuất trình giấy tờ tuỳ thân.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI