Điều tra lại vụ nữ diễn viên ‘Vườn sao băng’ tự tử vì bị cưỡng hiếp hơn 100 lần

26/12/2017 - 22:21

PNO - Sau 8 năm, vụ án rúng động làng giải trí Hàn Quốc của nữ diễn viên Jang Ja Yeon đã được yêu cầu điều tra, xét xử lại.

Theo thông tin từ giới truyền thông Hàn Quốc, ngày 25/12 vừa qua, Ủy ban cải cách Viện kiểm sát Hàn Quốc đã ra quyết định điều tra lại các vụ án trong quá khứ. Trong danh sách này, có vụ án của nữ diễn viên phim Vườn sao băng - Jang Ja Yeon.

Dieu tra lai vu nu dien vien ‘Vuon sao bang’ tu tu vi bi cuong hiep hon 100 lan
Jang Ja Yeon

Jang Ja Yeon được khán giả biết đến khi tham gia phim Vườn sao băng. Năm 2009, cô tự tử tại nhà riêng ở tỉnh Gyeonggi. Vụ án này đã làm chấn động làng giải trí Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Trong bức thư tuyệt mệnh, nữ diễn viên đã vạch trần những khóc khuất đầy tủi nhục của mình trong sự nghiệp.

Theo đó, nữ diễn viên đã bị cưỡng hiếp hơn 100 lần, hầu hạ 31 gương mặt có tiếng nói trong showbiz Hàn. Trong số đó, có người đảm đương các vị trí lãnh đạo đài KBS, nhà sản xuất của ba đài truyền hình KBS, MBC và SBS, chủ biên một tờ báo lớn. Đau đớn hơn, khi có đêm Jang Ja Yeon buộc phải hầu hạ nhiều người đàn ông. Họ đều giữ lại video clip và uy hiếp, đe doạ nữ diễn viên.

Dieu tra lai vu nu dien vien ‘Vuon sao bang’ tu tu vi bi cuong hiep hon 100 lan
Lễ đưa tiễn Jang Ja Yeon

Trước áp lực tâm lý quá lớn, sự tủi nhục, Jang Ja Yeon đã phải tìm đến cái chết. Tuy nhiên, trong phiên xử vụ án này vào năm 2009, những ông lớn được đề cập đều không bị bắt. Giám đốc công ty quản lý của nữ diễn viên chỉ bị phạt án tù treo. Điều này khiến dư luận vô cùng bất bình.

Trước thông tin vụ án của Jang Ja Yeon được mang ra xét xử lại, công chúng Hàn Quốc bày tỏ sự đồng tình. Đồng thời, Ủy ban cải cách Viện kiểm sát Hàn Quốc khẳng định sẽ tổ chức cuộc họp giải quyết các vấn đề liên quan đến lạm dụng quyền con người, lạm dụng quyền truy tố và lạm quyền hiện nay.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI