Diễn viên 'Sống chung với mẹ chồng' nói gì khi phim gây tranh cãi?

13/04/2017 - 14:13

PNO - Dù ‘Sống chung với mẹ chồng’ liên tục gây tranh cãi trên màn ảnh nhỏ nhưng những diễn viên chính lại có cái nhìn hoàn toàn khác biệt về vai diễn của mình.

NSND Lan Hương

Vào vai người mẹ chồng với những nét tính cách bị nhận xét “khó thể chấp nhận được” trong Sống chung với mẹ chồng, NSND Lan Hương có màn “lột xác” mạnh mẽ, thoát khỏi những vai hiền, lành tính trước đây. Tuy nhiên, nhân vật và Lan Hương đảm nhận lại khiến khán giả e rằng ít nhiều ảnh hưởng đến hình ảnh của cô vì làn sóng phản đối rất dữ dội.

Dien vien 'Song chung voi me chong' noi gi khi phim gay tranh cai?
Rất nhiều câu thoại của "bà mẹ chồng" Lan Hương trong Sống chung với mẹ chồng gây tranh cãi

Nói về nhân vật bà Phương, Lan Hương cho biết: “Các bạn ai cũng thích bởi tôi đã thay đổi khác so với những hình ảnh trước đây”. Về phía đoàn phim, mọi người vô cùng hài lòng với những gì mà Lan Hương đã thể hiện nhưng cô cũng không cho phép bản thân tự mãn, tự hài lòng: “Nếu bằng lòng với bản thân, sẽ không tiến bộ được. Tôi vẫn đòi hỏi sự khắt khe, khác với mọi người”.

Về phía gia đình của nữ diễn viên, họ đón nhận bộ phim này rất tích cực vì: “Cuộc sống của tôi và bà mẹ chồng trong phim khác nhau nên các con tôi rất đón nhận bộ phim”, đặc biệt là con dâu của nữ nghệ sĩ.

Tuy nhiên, chị cũng gặp phải tình huống dở cười dở mếu khi bị hàng xóm gặp mắng: “Tiên sư mày. Mày còn đứa con trai thứ 2 mà đóng vai bà mẹ chồng đáo để trên phim như vậy con mày lấy vợ làm sao?’’.

Hay như có người hỏi rằng: “NSND Lan Hương có phải người Huế không, mà sao đóng giống các mẹ Huế như vậy?”. Người này cho biết ở Huế cũng có nhiều mẹ giống như vai bà mẹ chồng Phương trong phim Sống chung với mẹ chồng, rất khắt khe và kỷ luật trong đời sống.

Dien vien 'Song chung voi me chong' noi gi khi phim gay tranh cai?
Không chỉ là mẹ chồng "khó ưa", NSND Lan Hương cũng là một cô con dâu quá đáng trong Sống chung với mẹ chồng

Nói về sự cường điệu quá mức của nhân vật, Lan Hương cho biết do khán giả chỉ tự đưa ra suy nghĩ của mình, thực tế không phải không có những người như thế. Lan Hương cũng cho biết, trong câu chuyện mà đạo diễn tạo nên, không ai xấu hoàn toàn, cũng không ai tốt hoàn toàn mà mỗi người luôn có những câu chuyện, góc khuất riêng mà không phải ai cũng có thể thấu hiểu được. Những tình huống trong phim cũng khắc họa rõ nét, chân thực về những chuyện thường nhật trong mối quan hệ gia đình, mẹ chồng - nàng dâu.

Diễn viên Bảo Thanh

Bảo Thanh thủ vai Vân, người con dâu có những xung đột, khác biệt trong cách suy nghĩ, cư xử với mẹ chồng. Dù bị chèn ép vào những hoàn cảnh trớ trêu nhưng nhân vật Vân cũng bị chỉ trích vì có cách cư xử không đúng mực.

Trước khi đến với phim này, Bảo Thanh đã lập gia đình nên không quá bỡ ngỡ. Tuy nhiên, mối quan hệ của cô và mẹ chồng rất tốt đẹp nên vai diễn này gần như là trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Dien vien 'Song chung voi me chong' noi gi khi phim gay tranh cai?
Bảo Thanh trong Sống chung với mẹ chồng

Nói về sức hút của bộ phim, Bảo Thanh lý giải có lẽ chủ đề của bộ phim đã đánh trúng tâm lý số đông. “Nhất là các nàng dâu mới về nhà chồng hoặc các bà mẹ bỉm sữa đã chịu cảnh sống chung với mẹ chồng lâu năm mà chưa có cơ hội thổ lộ”, Bảo Thanh nói.

Phim cũng có nhiều cảnh được cho là “nóng” nhưng khi thực hiện cả Bảo Thanh và Anh Dũng (vai người chồng) đều có khoảng cách nhất định vì người đã có gia đình, người đang hẹn hò. Tuy nhiên, chồng của Bảo Thanh vô cùng ủng hộ cô trước những tình thế khó khăn này để hoàn thành tốt vai diễn.

Đứng trước thắc mắc liệu phim có đang làm quá, để khiến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trở nên xấu đi trong mắt khán giả, Bảo Thanh thẳng thắn cho rằng đó là một nhận định chưa chính xác. “Ngoài đời tôi còn gặp nhiều câu chuyện còn kinh khủng hơn”, cô chia sẻ.

Dien vien 'Song chung voi me chong' noi gi khi phim gay tranh cai?
Chồng ngoài đời của Bảo Thanh rất ủng hộ vai diễn trong Sống chung với mẹ chồng của cô

Theo cô, sau khi phim được phát sóng, cô nhận được rất nhiều tin nhắn từ khán giả chia sẻ trường hợp của mình, và họ cho biết mình đang có cuộc sống làm dâu “địa ngục” hơn thế.

Diễn viên Anh Dũng

Nếu như trong Sống chung với mẹ chồng Anh Dũng đứng giữa những mâu thuẫn giữa vợ và mẹ, thậm chí bị nhận xét nhu nhược thì ngoài đời thật, chàng diễn viên điển trai này đang tận hưởng một tình yêu đầy ngọt ngào và thú vị với cô gái rất xinh đẹp có tên Nguyễn Bạch Dương. Bạn gái của nam diễn viên cho biết không hề xem phim vì có quá nhiều cảnh bạn trai ôm ấp, hôn.

Nếu Thanh là một người được cưng chiều từ bé nên rất thiếu chính kiến. Ở bên vợ thì nghe vợ, ở bên mẹ hì nghe mẹ nhưng nghiêng về mẹ nhiều hơn thì ngoài đời, Anh Dũng cho rằng mình là một người khác.

Dien vien 'Song chung voi me chong' noi gi khi phim gay tranh cai?
 

“Bà mẹ trong phim lúc nào cũng nghĩ con mình chưa lớn còn mẹ tôi ngược lại, cho rằng con mình đã trưởng thành nên để con tự nghĩ, tự giải quyết lấy vấn đề của mình”, Anh Dũng chia sẻ.

Cũng theo anh, xem phim này xong nhiều người cho biết rất sợ hôn nhân, nhưng thật ra đó chỉ là một góc của cuộc sống. Dẫu vậy, Anh Dũng cho rằng với một người đàn ông, khi lập gia đình thì cần phải là một trụ cột của gia đình.

“Khi phụ nữ điều chỉnh mọi thứ, mình không là trụ cột, mình không có tiếng nói thì sẽ có rất nhiều thứ xảy ra”, anh cho biết. 

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI