Diễn viên Quang Thảo: Ước mơ đã thành sự thật

26/10/2014 - 11:53

PNO - PNO - Dẫu tất bật với việc khai trương, quản lý nhà hàng, nhưng hạnh phúc vẫn lấp lánh trong ánh mắt, nụ cười của diễn viên Quang Thảo. “Tôi quá hạnh phúc vì cuối cùng cũng đã thực hiện được ước mơ ấp ủ suốt bao nhiêu...

Khi xã hội bắt đầu dấy lên những nỗi lo về an toàn vệ sinh thực phẩm, Quang Thảo đã từng nghĩ đến việc mở một nhà hàng đảm bảo nguồn thực phẩm sạch, đảm bảo vệ sinh và không dùng “phụ gia” trong trong chế biến. Suy nghĩ cứ lớn dần thành ước mơ kể từ khi anh bắt đầu ăn chay trường.

Dien vien Quang Thao: Uoc mo da thanh su that

“Ăn chay không phải chỉ để tịnh tâm, sám hối hoặc cầu nguyện một điều gì đó, mà không ít người muốn ăn chay đơn giản chỉ vì muốn thanh lọc cơ thể và giữ gìn sức khỏe. Trong xu hướng chung đó, mở một nhà hàng chay với thiết kế hiện đại, không gian yên tĩnh, sang trọng để thu hút nhiều đối tượng thực khách đồng thời tạo thói quen ăn chay cho nhiều người, tại sao không?”.

Nghĩ là làm, Quang Thảo bắt đầu lên kế hoạch bằng việc lao động cật lực để dành dụm vốn liếng. Duyên may đến với Quang Thảo khi anh bất ngờ tìm được một vị trí khá đẹp trên đường Nguyễn Đình Chiểu, khi số vốn đã tròm trèm đủ để có thể hiện thực hóa ước mơ của mình. Ít ai ngờ anh chàng diễn viên có đôi mắt buồn và tưởng chừng chỉ đắm đuối với nghệ thuật ấy lại có thể một mình lo cho “công trình” mới của mình từ A đến Z.

Nhận mặt bằng, lên kế hoạch sửa chữa xong, Quang Thảo gần như ở luôn công trình cùng những người thợ xây dựng để quan sát, hướng dẫn sửa chữa theo đúng yêu cầu của mình. Phần xây dựng chưa kịp kết thúc, Quang Thảo lại tiếp tục lên ý tưởng cho phần nội thất và tự mình đi “lùng sục” khắp nơi để chọn lựa cho bằng được vật dụng trang trí nội thất, khăn trải bàn… theo ý thích. Ngạc nhiên hơn, logo hình chiếc nấm vừa giống chữ Q, vừa hao hao chữ T của nhà hàng cũng chính là ý tưởng sáng tạo của Quang Thảo.

“Đặt thiết kế logo, bên công ty báo giá 2.000 USD, tiếc số tiền lớn, tôi hì hụi tự mày mò tìm ý tưởng. May quá, cuối cùng tiết kiệm được hơn 40 triệu!” - anh dí dỏm.

Dien vien Quang Thao: Uoc mo da thanh su that
Diễn viên - chủ nhà hàng Quang Thảo

* Anh dồn hết tâm trí, sức lực cho nhà hàng khiến nhiều người nghĩ diễn viên Quang Thảo đang có ý định chuyển nghề?

Diễn viên Quang Thảo: Tôi chưa bao giờ có ý định bỏ nghệ thuật. Nhưng chỉ làm nghệ thuật thôi thì không đủ sống. Do vậy tôi từng ước mong mở một nhà hàng để có được một nguồn thu ổn định giúp tôi yên tâm làm nghề và thực hiện những kế hoạch làm từ thiện của mình.

* Nhưng thực tế, trong sự nhộn nhịp của phim ảnh, sân khấu hiện nay, một người vừa có khả năng viết kịch bản, vừa có một vị trí nhất định trong đời sống nghệ thuật như anh lẽ nào lại không sống được bằng nghề?

- Tôi không có thói quen và cũng không đủ sự tập trung để làm nhiều việc cùng một lúc nên thu nhập của tôi cũng không phải là quá cao. Hơn nữa, như đã nói, tôi muốn có một khoản kinh phí để thực hiện các chương trình từ thiện theo ước muốn của mình mà không bị lệ thuộc vào bất kỳ ai hoặc một tổ chức nào.

Rất nhiều lần tôi phải trải qua cảm giác buồn và hụt hẫng khi có những hoàn cảnh cần được giúp đỡ nhưng mình lại “lực bất tòng tâm”. Quyên góp, kêu gọi thì không phải lúc nào cũng được hưởng ứng vì đôi khi các cá nhân, doanh nghiệp cũng gặp khó khăn nên họ cũng không thể hỗ trợ. Nếu nhà hàng kinh doanh ổn định sẽ giúp tôi chủ động hơn trong các kế hoạch của mình, nhất là vào những dịp đặc biệt trong năm như lễ tết…

Dien vien Quang Thao: Uoc mo da thanh su that
Diễn viên Quang Thảo ở trang trại của mình

* Rất nhiểu món ăn ở nhà hàng do anh lên thực đơn cho đầu bếp thực hiện. Nghe có vẻ lạ vì đây là nghề của đầu bếp chứ không phải của tác giả hay diễn viên?

- Tôi ăn chay trường nhiều năm nay nên cũng tự tìm hiểu để tự chế biến món ăn vừa ngon miệng, vừa có đủ chất dinh dưỡng. Mở nhà hàng, tôi cũng muốn giới thiệu những món ăn do mình tự sáng tạo đến với khách hàng để vừa có thực đơn đa dạng, đồng thời cũng giới thiệu được những món ăn đặc biệt chỉ có ở nhà hàng chúng tôi.

* Làm chủ nhà hàng, kiêm quản lý, có lẽ anh cũng không còn nhiều thời gian làm nghề như trước?

- Tôi chỉ túc trực ở đây trong thời gian đầu. Khi mọi thứ đã đi vào hoạt động ổn định và có nề nếp, tôi sẽ giao lại cho người quản lý để trở lại với công việc chính và cũng là đam mê của mình: sân khấu và vai diễn. Hiện tại tuy không nhận chương trình nào mới nhưng tôi vẫn đảm bảo các xuất diễn mình có vai ở sân khấu Hoàng Thái Thanh.

* Cám ơn anh. Chúc anh kinh doanh ngày càng phát đạt.

THẢO VÂN (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI