Diễn viên phương Tây ồ ạt sang Hàn đóng phim

26/12/2018 - 19:00

PNO - Sao Hàn đóng phim nước ngoài không phải là chuyện hiếm, nhưng ở chiều ngược lại thì rất ít, nếu có, vai diễn cũng rất nhỏ. Nhưng hiện ngày càng nhiều diễn viên phương Tây đảm nhận vai lớn trong điện ảnh xứ sở kim chi.

Nhờ làn sóng Hàn mà việc một ngôi sao Hàn Quốc xuất hiện trong phim nước ngoài không có gì là lạ như Lee Byung Hun, Bae Doo Na, Bi (Rain)… từng đóng phim Hollywood. Nhưng việc một bộ phim Hàn có sự tham gia của diễn viên ngoại thì ít phổ biến ở xứ kim chi, nếu xuất hiện, đất diễn của họ cũng không đáng kể. Vài năm gần đây tình hình đã khác, điện ảnh Hàn ghi nhận sự góp mặt thường xuyên hơn của các diễn viên phương Tây, họ còn đảm nhận những vai diễn quan trọng.

Dien vien phuong Tay o at sang Han dong phim
Diễn viên Đức Thomas Kretschmann trong phim Taxi Driver

Kể từ sau khi tài tử Bắc Ai Len Liam Neeson xuất hiện trong bom tấn chiến tranh Operation Chromite ra rạp hè 2016 với vai tướng Douglas MacArthur- người cùng tám lính Nam Hàn, trong đó có trung úy Hải quân Jang Hak Su (Lee Jung Jae đóng) thực hiện chiến dịch bí mật X-Ray nhằm giành lại Seoul từ tay quân đội phía Bắc trong thời gian cuộc chiến Triều Tiên mới nổ ra, xu hướng mời diễn viên nước ngoài đóng phim Hàn bắt đầu nở rộ.

Theo chân Liam Neeson là diễn viên Đức Thomas Kretschmann- người thủ vai phóng viên nước ngoài Peter tới hiện trường đưa tin về phong trào đấu tranh phản đối chính quyền của người dân Gwangju vào năm 1980 ngay trước khi vụ thảm sát đẫm máu xảy ra trong Taxi Driver- tác phẩm đại diện Hàn Quốc dự Oscar 2018 hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Dien vien phuong Tay o at sang Han dong phim
Vincent Cassel vào vai giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) trong Default

Trong tháng 12 này không hẹn mà gặp, ba phim điện ảnh lớn của Hàn là Default, Swing Kids Take Point đều chứng kiến sự hiện diện của những tên tuổi lớn là người ngoại quốc.

Trong phim Default ra rạp vào đầu tháng, tái hiện cuộc khủng hoảng tiền tệ do lạm phát ở Hàn Quốc năm 1997, tài tử nổi tiếng người Pháp Vincent Cassel vào vai giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF)- người đặt sức ép lên chính phủ Hàn trong các cuộc đàm phán cứu trợ.

Vũ công tap dance (bộ môn khiêu vũ thể thao dùng bàn chân để tạo thành tiết tấu) kiêm diễn viên Hollywood Jared Grimes có cơ hội khoe sở trường nhảy múa với vai diễn Jackson- một tù nhân biết nhảy tap dance và là người khiến nhân vật chính- tù nhân Rho Ki Soo muốn gia nhập nhóm nhảy của Jackson- trong phim có đề tài nhảy múa Swing Kids vừa trình chiếu hôm 19/12 qua.

Riêng phim bom tấn chiến tranh Take Point phát hành vào ngày 27/12 kể về cuộc giải cứu táo bạo trong một hầm ngầm thuộc khu phi quân sự giữa Hàn Quốc-Bắc Triều Tiên, có đến 13 diễn viên nước ngoài tham gia, trong đó đáng chú ý có cô đào Anh quốc Jennifer Ehle với vai người đứng đầu tổ chức CIA.

Dien vien phuong Tay o at sang Han dong phim
Jared Grimes (trái) trong Swing Kids

Tuy nhiên ngôi sao nước ngoài gây tò mò nhất trên màn ảnh Hàn sắp tới chính là kiều nữ Megan Fox. Tháng Tám vừa qua, cô đã nhận lời tham gia phim chiến tranh The Battle of Jangsa-ri 9.15 nói về trận đánh Jangsa ngày 15/9/1950- sự kiện mang tính quyết định đối với cuộc chiến tranh Triều Tiên với sự tham gia của lực lượng Liên Hiệp Quốc.

Vai diễn của ngôi sao Transformers này là phóng viên chiến trường Marguerite Higgins của tờ New York Herald Tribune - một nhân vật lịch sử có thật, người phụ nữ đầu tiên thắng giải Pulitzer với cuốn sách War in Korea.

Dien vien phuong Tay o at sang Han dong phim
Megan Fox (phải) đóng cùng tài tử Hàn Kim Myung Min trong phim The Battle of Jangsa-ri 9.15

Sự đổ bộ của các ngôi sao phương Tây đến xứ củ sâm đóng phim phần nào nói lên vị thế đang lên của điện ảnh Hàn trên bản đồ điện ảnh thế giới. Nói về lý do Vincent Cassel đóng Default, Oh Hyo-jin - nhà sản xuất phim Default cho biết: “Tài tử Pháp nói, anh ấy muốn được trải nghiệm tiềm năng của những bộ phim Hàn”. Việc sang Hàn đóng phim là cách giúp tên tuổi diễn viên nước ngoài được quảng bá thêm.

Theo Kang Myung-chan, CEO của Perfect Storm Film, đơn vị sản xuất phim Take Point, các ngôi sao Hollywood nhận thức rằng nếu thành công ở Hàn Quốc, danh tiếng của họ ở khu vực châu Á sẽ tăng lên: “Chúng tôi thực hiện những buổi tuyển diễn viên nước ngoài cho phim thông qua các đơn vị của Mỹ và nhận thấy rất nhiều diễn viên bày tỏ hứng thú khi được xuất hiện trong một tác phẩm điện ảnh có Ha Jung-woo- diễn viên gây ấn tượng với họ khi xem The Handmaiden và The Chaser. Điều đó cho thấy diễn viên nước ngoài ngày càng bị công nghiệp  điện ảnh Hàn thu hút, tin tưởng”.

Dien vien phuong Tay o at sang Han dong phim
Jennifer Ehle vai người đứng đầu tổ chức CIA trong Take Point

Các diễn viên ngoại thể hiện sự quan tâm, hào hứng sang xứ kim chi đóng phim bằng hành động rất cụ thể. Megan Fox chia sẻ: “Tôi bị mê hoặc bởi kịch bản về Marguerite Higgins. Bà là một biểu tượng lịch sử và tôi rất muốn tham gia phim dù phải sắp xếp lại lịch trình của mình. Tôi đã lên kế hoạch tự tìm hiểu nhân vật này bằng cách xem các phim tài liệu và những văn bản viết về Marguerite Higgins”.

Lee An-na - giám đốc điều hành hãng Annapurna Film sản xuất phim Swing Kids - tiết lộ: “Jared Grimes tình nguyện bay đến Hàn Quốc để quay một cảnh kết dù lên phim chỉ thấy cái lưng của anh ấy. Trên trường quay, anh ấy nhiệt tình chỉ dẫn các đồng nghiệp những động tác nhảy”.

Quang Huy (Theo Korean Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI