Diễn viên Miu Lê: Tôi chỉ khóc hai lần

25/01/2016 - 07:35

PNO - Sau sáu năm bước vào con đường diễn xuất, ca hát, Miu Lê trở thành gương mặt được yêu thích trên cả màn ảnh lớn, nhỏ lẫn sân khấu âm nhạc.

Dien vien Miu Le: Toi chi khoc hai lan
Ca sĩ Miu Lê

Cách đây tám năm, điện ảnh Hàn Quốc tung ra bộ phim gây sốt có tựa đề Sắc đẹp ngàn cân kể về hành trình vịt hóa thiên nga của Hana - cô gái có thân hình quá khổ sau ba năm đã lột xác thành một quý cô mảnh mai, xinh đẹp. Câu chuyện của Hana dường như có chút gì đó tương tự với quá trình đến với nghệ thuật của nữ ca sĩ-diễn viên Miu Lê.

Sau sáu năm bước vào con đường diễn xuất, ca hát, Miu Lê trở thành gương mặt được yêu thích trên cả màn ảnh lớn, nhỏ lẫn sân khấu âm nhạc. Mới đây, cô gái 25 tuổi này còn nhận được vô số lời khen cho diễn xuất trong Em là bà nội của anh - một trong những bộ phim chiếu rạp “hot” nhất năm qua.

Nhắc đến Miu Lê, người ta nghĩ về một nghệ danh là lạ và một gương mặt trong sáng, hồn nhiên. Bởi vậy mà Miu Lê được các đạo diễn chọn làm cô lớp trưởng July Miu trẻ con trong bộ phim đầu tay Những thiên thần áo trắng - nhân vật khiến Lê Ánh Nhật (tên khai sinh của Miu Lê) “chết” tên thành Miu Lê, cô học sinh nghịch ngợm Lê trong Thiên sứ 99, cô bạn học xinh xắn Hiền trong Yêu anh, em dám không hay nàng út Tiên Vân nhí nhảnh trong Nhà có năm nàng tiên và mới nhất là Thanh Nga trong Em là bà nội của anh (ELBNCA).

Dien vien Miu Le: Toi chi khoc hai lan
Trong phim Những thiên thần áo trắng

Hình ảnh một cô gái trẻ đẹp nhưng ăn vận như bà già, mở miệng toàn lời bỗ bã, dạy đời người khác được Miu Lê lột tả sinh động. Nhưng điều khiến khán giả bất ngờ hơn cả chính là giọng hát của Miu Lê, chất giọng nhẹ nhàng, trong trẻo của cô khi thể hiện ca khúc Còn tuổi nào cho em trong cảnh quay Thanh Nga hồi tưởng về quá khứ đã lấy đi không ít nước mắt người xem.

Ngoài phim ảnh, Miu Lê còn ca hát. Cơ duyên dẫn cô đến với nghiệp ca sĩ hết sức tình cờ và hơi trẻ con. Cách đây nhiều năm, khi còn sinh hoạt trong câu lạc bộ người mẫu cùng Vân Trang, Midu, Khổng Tú Quỳnh, thấy Khổng Tú Quỳnh ra bài hát Cô bé dâu tây rất ăn khách, Miu Lê cũng... học đòi làm ca sĩ. Nhờ sự ủng hộ của nhạc sĩ OnlyC, cô có được những bước đi đầu tiên thuận lợi trên sân khấu.

Có thể trong làng nhạc, Miu Lê không phải là một ngôi sao nhưng cô vẫn có lượng khán giả riêng, đủ để chạy sô mệt nghỉ. Nhất là những ngày lễ tết, trong khi thiên hạ đi chơi thì Miu Lê vẫn miệt mài đi tập, đi diễn. Cô nói, nghệ thuật không hẳn là một công việc để kiếm tiền mà còn là niềm vui, là đam mê.

Thế nên cô không có ý định ganh đua với ai trong nghề, không mưu toan để kiếm nhiều tiền, cũng không có tham vọng mà chỉ tận hưởng nó. Nếu không có mẹ cô khơi nguồn, có lẽ không có một diễn viên-ca sĩ Miu Lê như hiện nay, bởi ước mơ lúc nhỏ của cô là trở thành tiếp viên hàng không.

* Trước khi ra rạp, ELBNCA được dự đoán sẽ là cơ hội “đổi đời” của Miu Lê, chị đã cảm nhận được sự thay đổi ấy chưa khi bộ phim đã thành công với doanh thu hơn 66 tỷ?

- ELBNCA thành công ngoài mong đợi, dĩ nhiên tôi rất mừng. Nhưng điều làm tôi vui sướng nhất là tình cảm khán giả dành cho mình. Với những người đã thương, ủng hộ cái tên Miu Lê từ lâu thì càng thương hơn. Còn có nhiều người trước đây là antifan của tôi, sau khi xem xong phim đã đổi thái độ từ ghét sang yêu.

Họ bày tỏ thẳng điều đó trên trang facebook của tôi. Danh sách kết bạn trên mạng cứ nối dài thêm với những trường hợp như vậy. Tôi cũng nhận được hơn sáu lời mời cho các dự án tiếp theo nhưng vì lịch làm việc dày đặc, tôi cùng đoàn phim còn phải đi nhiều nơi để quảng bá nên đành từ chối.

* Vai diễn Thanh Nga trong ELBNCA được yêu thích bởi cách hành xử rất tự nhiên nhưng nhiều đoạn thấy chị tự nhiên “hơi quá”?

- Đạo diễn Nhật Linh yêu cầu tôi làm đúng tiêu chí của bản gốc, nghĩa là nhân vật ăn nói, hành xử khá bỗ bã. Ban đầu tôi không đồng ý vì điều này trái ngược với phong thái lịch sự, thanh nhã của bà Đại nhưng đạo diễn cho rằng khi còn trẻ, nhân vật nên “over” một chút cũng không sao. Nhờ vậy mà tôi diễn thoải mái hơn bởi tính tôi ngoài đời cũng gần như vậy.

Ở nhà tôi ăn uống, nói cười “khùng điên” lắm, ra đường cũng ít quan tâm chuyện giữ hình ảnh. Mẹ và chị gái nhắc tôi hoài, mẹ nói: “Mẹ không dạy con sống giả tạo nhưng là con gái phải giữ ý tứ một chút”.

* Một trong những đoạn “để đời” trong phim là cảnh Thanh Nga hát ca khúc Còn tuổi nào cho em, chị lấy cảm xúc như thế nào để giọt nước mắt rơi đúng khi kết thúc bài hát theo yêu cầu của kịch bản?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI