Diễn viên Minh Hằng: Càng khó càng kích thích

06/08/2017 - 18:21

PNO - Sau lần hóa thân thành chị em sinh đôi trong 'Bao giờ có yêu nhau' hồi năm ngoái, nữ ca sĩ - diễn viên Minh Hằng tái ngộ khán giả với vai Hà My trong phim 'Sắc đẹp ngàn cân'.

Đây là lần đầu cô phải “cover” vai diễn đã làm rạng danh người khác. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trên màn ảnh tối 2/8, Hằng không làm người xem thất vọng.

Dien vien Minh Hang: Cang kho cang kich thich

Phần diễn xuất ấn tượng của Minh Hằng trong Sắc đẹp ngàn cân chứng tỏ nội lực của cô, giúp phim thu hút khán giả

* Cảm giác của chị thế nào sau khi xem phim?

Tôi chỉ tạm hài lòng với diễn xuất của mình. Tôi biết mình có thể làm tốt hơn. So với bản gốc, tôi thích phiên bản Việt hơn vì phim tiệm cận với thời đại, chú trọng yếu tố gia đình và lời thoại cũng thuần Việt, sâu sắc.

* Chị không ngại bị so sánh với Kim Ah Joong sao?

- Tôi tham gia Sắc đẹp ngàn cân như một cách “trả nợ đam mê”. 10 năm trước, tôi xem phim và ước ao được hát như vậy. Tôi nghĩ, làm một việc mạo hiểm sẽ kích thích khả năng sáng tạo. Kim Ah Joong lúc đóng phim này là một gương mặt mới. Khi nhân vật Hanna của cô ấy phẫu thuật thẩm mỹ xong, khán giả nhìn vào sẽ ồ à hơn. Còn tôi đã quen mặt nên không có sự bất ngờ đó - khán giả sẽ chỉ soi diễn xuất của tôi thôi.

Dù vậy, tôi không lo việc bị so sánh. Nếu cứ nghĩ, tôi sẽ không vượt qua nổi bản thân huống chi là vai diễn. Cái khó trong phim này là mình không được quyết định lối diễn, phải thông qua ê-kíp để đảm bảo nội dung phim như bản gốc. Thời lượng bản phim Việt cũng chỉ 90 phút so với bản gốc 120 phút - mọi thứ đều phải rất nhanh, tôi khó chuyển tải hết cảm xúc của nhân vật.

Dien vien Minh Hang: Cang kho cang kich thich
 

 * Chị bảo bộ đồ hóa trang là nỗi ám ảnh?

- Đoạn Hà My khi còn mập được quay khoảng 10 ngày. Bộ đồ silicon rất nặng, khó di chuyển, thêm mùi keo nên tôi phải nín thở để nhập vai, diễn xuất bị hạn chế. Xem những cảnh đầu phim, khán giả tinh ý có thể thấy tay chân Hà My run cầm cập. Đó là do tôi sợ trôi lớp hóa trang nên cả ngày chỉ uống nước lọc hoặc nước đường cầm hơi; có ăn cũng chỉ nhấm nháp mấy miếng thức ăn được cắt thật nhỏ như đồ ăn cho chó (cười).

* Lần đầu hợp tác với James Ngô và ca sĩ Rocker Nguyễn - cũng là hai người lần đầu thử sức ở vai trò đạo diễn và diễn viên, chị thấy sao?

- James Ngô là người mới nên kinh nghiệm không bằng các đạo diễn khác. Nhiều lần chúng tôi bất đồng quan điểm ngay trên phim trường đến nỗi tôi không diễn được. Có lẽ James bị áp lực về bản gốc. Còn Rocker Nguyễn là một bạn diễn đẹp trai, văn minh và rất ga lăng. Điều đó giúp chúng tôi thể hiện tốt những cảnh tình cảm. Khi đã theo nghề lâu, mình cần một bạn diễn trẻ và mới để sức trẻ, sự tươi mới đó lan tỏa, cộng hưởng vào mình.

Dien vien Minh Hang: Cang kho cang kich thich
 

* Chuyện phim nói về sự đổi đời nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Chị quan niệm thế nào về vần đề này?

- Ai chẳng muốn mình đẹp? Phụ nữ chúng ta phải học cách mặc đồ, trang điểm để giữ tình yêu, công việc; đó là điều hết sức bình thường. Phẫu thuật thẩm mỹ, tôi nghĩ, là điều rất nhân văn - có thể cứu được nhiều mảnh đời. Tôi từng làm giám khảo cuộc thi Hành trình lột xác nên biết. Không phải ai cũng được cha mẹ sinh ra với diện mạo bình thường. Ta không nên quá hà khắc với chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng người trong cuộc cũng nên cân nhắc để vẫn đẹp mà người khác không cảm thấy ta “làm quá”. 

Sắc đẹp ngàn cân bản Việt: Diễn viên “cân” cả bộ phim

Là tác phẩm điện ảnh thứ hai làm lại từ phiên bản Hàn ra rạp sau Em là bà nội của anh; so với bản phim gốc, phiên bản Việt hóa của Sắc đẹp ngàn cân không có nhiều thay đổi, cả về góc máy. Thay đổi nhỏ là phim hướng đến yếu tố tình cảm gia đình nhiều hơn - nhấn vào mối quan hệ giữa cha con nhân vật nữ chính Hà My.

Dien vien Minh Hang: Cang kho cang kich thich
 

Với một tác phẩm mà nội dung không còn bí mật, cũng không có ca khúc chủ đề nào đủ gây “bùng nổ” như bài Maria như trong phim gốc thì diễn xuất của các diễn viên là yếu tố duy nhất thu hút khán giả. Sắc đẹp ngàn cân may mắn tìm được hai diễn viên chính hợp vai.

Minh Hằng, với kinh nghiệm nhiều năm đóng phim, đã thể hiện tốt những chuyển biến tâm lý của Hà My khi từ một cô gái có ngoại hình mập, xấu xí lột xác thành Lily xinh đẹp. Điều đáng tiếc là ở phần đầu phim - lớp đồ hóa trang nặng nề đã khiến biểu cảm của Hằng bị hạn chế, nhất là ánh mắt và miệng kém linh hoạt.

Bù lại, cảnh “đinh” cuối phim - khi Hà My đứng trên sân khấu “thú tội”, diễn xuất chân thật của Hằng đã khiến khán giả rưng rưng. Bạn diễn của cô - ca sĩ Rocker Nguyễn - lần đầu đóng phim nhưng may mắn không bị đơ. Anh diễn ra được tính cách ấm áp của một chàng trai ẩn sau vẻ ngoài lạnh lùng. Dù là vui cười hay đau khổ, giận dữ, nét diễn của Rocker Nguyễn cũng mang đến cảm giác dễ chịu, không bị lố hay gắng gượng.

Dien vien Minh Hang: Cang kho cang kich thich
 

Ngoài bộ đôi trên, những diễn viên phụ như NSƯT Việt Anh, Đại Nghĩa, La Thành, Âu Bảo Ngân cũng hoàn thành duyên dáng vai trò "dàn bao".

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI