Diễn viên Mã Đức Chung: Bí quyết thành công là siêng năng

21/01/2015 - 07:08

PNO - PN - Ngày 20/1, cùng với ê kíp làm phim hợp tác "Tình xuyên biên giới" (VN - Trung Quốc) nam diễn viên (DV) Hồng Kông Mã Đức Chung đã có buổi gặp gỡ, ra mắt giới truyền thông.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mã Đức Chung sinh năm 1968, trước khi gia nhập làng giải trí Hồng Kông và trở thành DV của đài TVB vào năm 1993, anh là cảnh sát. Khán giả VN biết đến anh qua các phim Thử thách nghiệt ngã, Bao la vùng trời, Sóng gió khách sạn, Lương duyên tiền định. Bộ phim truyền hình mới nhất anh tham gia là Phi hổ 2 đang tạo nên cơn sốt trên màn ảnh nhỏ Hồng Kông. Mã Đức Chung lập gia đình với Trương Tiểu Lan năm 1993 và có một con trai. Nhân dịp này, anh đã dành cho phóng viên báo Phụ Nữ cuộc trao đổi riêng quanh chuyện công việc, gia đình.

Dien vien Ma Duc Chung: Bi quyet thanh cong la sieng nang

* Chào anh Mã Đức Chung, vì sao anh nhận lời tham gia dự án phim Tình xuyên biên giới, anh có thể chia sẻ đôi chút về vai diễn của mình trong phim?

- Tôi thủ vai Paz Chan, một chàng trai Trung Quốc sang VN du lịch, gặp gỡ Phương - một người mẫu VN nổi tiếng - trong một buổi tiệc sang trọng và đem lòng yêu cô nên quyết quay lại VN nhờ người mai mối cưới Phương làm vợ. Từ đây nhiều tình huống hài hước xảy ra khi xuất hiện cô gái tên Nguyễn Thị Thảo có gương mặt giống Phương như đúc nhưng tính cách và sở thích hoàn toàn trái ngược nhau.

Trước giờ chưa từng đóng vai hài nên tôi muốn thử tham gia xem phản ứng của khán giả như thế nào. Ngoài ra, còn một lý do nữa làm tôi háo hức với Tình xuyên biên giới vì đây là lần đầu tiên tôi tham gia một phim hợp tác với VN.

* Anh đã có cơ hội góp mặt trong một số phim hợp tác, anh nhận thấy làm việc trong những đoàn phim hợp tác có khó khăn hơn so với làm chung trong nước?

- Tôi từng làm những phim hợp tác với châu Âu, Trung Quốc và bây giờ là VN. Khó khăn tất nhiên là có, chẳng hạn rào cản ngôn ngữ, nhưng cho dù đóng phim ở đâu, hợp tác với nước nào thì quan trọng nhất vẫn là diễn xuất, có kỹ năng diễn xuất tốt thì mọi việc không còn khó nữa.

Dien vien Ma Duc Chung: Bi quyet thanh cong la sieng nang

* Cảm nhận của anh về bạn diễn VN nói riêng và về con người, cảnh sắc VN nói chung khi sang đây đóng phim?

- Tôi đến TP.HCM đã được 10 ngày và mới quanh quẩn ở những địa điểm đóng phim trong thành phố. Cảm nhận đầu tiên của tôi về đất nước lần đầu mình đặt chân đến là có rất nhiều xe máy. Kiến trúc, không gian ở đây có nhiều nét tương phản, có nơi đông đúc, náo nhiệt, sầm uất như khu vực Q.1, nhưng cũng có nơi vắng vẻ, thoáng đãng với nhiều nhà hàng, khách sạn yên tĩnh ở Q.7.

Người VN rất hòa đồng, nói chuyện nhỏ nhẹ. Riêng các nữ DV VN đóng chung với tôi cô nào cũng xinh đẹp, diễn xuất tốt, nhất là Khánh My, cô ấy tuy còn trẻ nhưng có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, nhiều cảnh đạo diễn chỉ cần thị phạm một lần, Khánh My nắm bắt được ngay.

* Là một DV, công việc luôn cuốn anh đi dài ngày theo những đoàn phim, anh làm cách nào để chia sẻ thời gian dành cho gia đình? Với anh, hạnh phúc gia đình của người nổi tiếng có khó giữ hơn hạnh phúc gia đình người bình thường?

- Một năm tôi đi đóng phim khoảng sáu - bảy tháng, thời gian còn lại tôi hoàn toàn dành cho vợ và con trai. Thời buổi công nghệ phát triển nên tuy không gặp mặt vợ con hàng ngày nhưng tôi vẫn có thể trao đổi thông tin với gia đình bằng nhiều cách.

Tôi không nghĩ nghệ sĩ khó giữ hạnh phúc hơn người thường vì bản thân tôi cũng chỉ là người bình thường, có khác chăng là công việc của tôi khiến tôi được nhiều người biết đến, được báo chí quan tâm.

Dien vien Ma Duc Chung: Bi quyet thanh cong la sieng nang

* Gia nhập làng giải trí đã lâu nhưng đến nay anh vẫn duy trì được vị trí tại đài truyền hình TVB - nơi mỗi năm đều có thêm nhiều gương mặt DV trẻ, bí quyết nào giúp anh không sợ bị thế hệ trẻ lấn lướt?

- Cách của tôi là luôn luôn siêng năng, chuyên cần, chuẩn bị chu đáo cho vai diễn của mình để làm tốt nhất nhiệm vụ được giao.

* Cảm ơn anh!

 HƯƠNG NHU
(thực hiện)

Phim Tình xuyên biên giới do công ty Nghiệp Thắng (VN) và Công ty Seoul Quảng Tây Trung Quốc (TQ) hợp tác với 70% bối cảnh thực hiện ở VN, 30% bối cảnh còn lại ghi hình ở Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia. Phim do đạo diễn Hồ Lê Nguyên Khôi (VN) và Quách Tường (TQ) đồng đạo diễn. Bộ phim là một tác phẩm hài hước, trẻ trung xoay quanh chủ đề tình yêu, tình bạn. Điểm nhấn của phim nằm ở việc thể hiện phong cảnh hữu tình, nét văn hóa trong con người, ẩm thực đặc sắc ở khu vực Đông Nam Á.

Ngoài DV Mã Đức Chung (Hồng Kông) và Khánh My (VN), phim còn có sự tham gia của dàn DV Trung Quốc như tài tử Vương Đại Trị (đã đóng phim Binh sĩ đột kích; Đội trưởng của tôi, đội của tôi; Tôi không phải Vương Mao), ca sĩ Lưu Lực Dương và VN như DV hài Cát Phượng, MC Thanh Bạch, nhóm hát HKT. Tình xuyên biên giới được đầu tư với kinh phí 20 tỷ, dự kiến ra rạp vào tháng Tám năm nay.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI