Diễn viên Lê Bê La: “Tôi nữ tính hơn từ khi làm vợ”

01/03/2013 - 14:50

PNO - PNCN - Gặp Lê Bê La ngay sau những ngày Tết, cô Tùng của Giấc mơ cổ tích hớn hở khoe: “năm nay tôi được đón Tết ở cả hai nơi, Buôn Mê Thuột quê tôi và Lâm Đồng quê ông xã. Hơi mệt một chút, nhưng tôi được tận hưởng những...

Mới Tết năm ngoái, Lê Bê La vẫn hồn nhiên kể chuyện đêm ba mươi lẽo đẽo theo mẹ hết sân trước đến nhà sau và lãnh nhiệm vụ ủi quần áo cho cả nhà... Tết này, “nhiệm vụ” của Lê Bê La đã khác hẳn với vai trò của người vợ, người con dâu đảm đang.

Dien vien Le Be La:  “Toi nu tinh hon tu khi lam vo”

Được mẹ chồng yêu chiều nhưng không vì thế mà Lê Bê La ỷ lại. Ngay sau ngày cưới, Lê Bê La tranh thủ thời gian để theo học khóa dạy cắm hoa ở Nhà văn hóa Phụ Nữ TP.HCM với “quyết tâm” cùng ông xã giành phần trang trí nhà ngày Tết cho hai bên nội ngoại.

Những ai đã từng yêu mến nhân vật Tùng của Lê Bê La trong Giấc mơ cổ tích chắc chắn sẽ rất bất ngờ khi gặp Lê Bê La lúc này. Khác hẳn với Tùng ngổ ngáo, đầy cá tính - vai diễn được Lê Bê La chia sẻ là rất gần với tính cách của mình trong đời thường, Lê Bê La bây giờ “điệu đàng” hơn, đằm thắm hơn với lối nói chuyện nhẹ nhàng và nụ cười, ánh mắt luôn lấp lánh hạnh phúc.

Đó không chỉ là cảm nhận từ phía người đối diện, chính bản thân Lê Bê La cũng “phát hiện” sự khác biệt và những thay đổi bất ngờ của mình chỉ sau chưa đầy một năm về làm vợ Hải Thanh, anh chàng phó đạo diễn lớn hơn cô bốn tuổi. Lê Bê La thú nhận: “Tôi chững chạc hơn, mềm mại và nữ tính hơn rất nhiều so với hồi độc thân”.

Yêu nhau hơn ba năm, nhưng rất hiếm khi Lê Bê La chịu chia sẻ chuyện riêng tư của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng bởi: “Thế giới showbiz vốn đã quá phức tạp. Cả hai đứa đều đã gắn vào đó vì công việc nên muốn giữ chút yên bình cho thế giới của riêng mình”. Quan niệm đó được vợ chồng Lê Bê La áp dụng triệt để trong đời sống hôn nhân. Rời phim trường, trút bỏ những buồn vui, hỉ nộ ái ố của các nhân vật, đôi vợ chồng trẻ gác tất cả những gì liên quan đến công việc để sống trọn vẹn cho gia đình. Không có sự phân chia việc của chồng hay của vợ. Ai là người ở nhà sẽ chịu trách nhiệm phải lo chu đáo công việc gia đình. Chỉ một sự khác biệt duy nhất là chồng sẽ không phải nấu nướng. Đơn giản vì ông xã nấu ăn không ngon bằng “đầu bếp vợ”.

Dien vien Le Be La:  “Toi nu tinh hon tu khi lam vo”

Không chỉ chững chạc và dịu dàng hơn, bạn bè và người thân còn nhận xét Lê Bê La bây giờ xinh đẹp hơn nhiều so với thời con gái. Hỏi bí quyết giúp mình thêm quyến rũ, Lê Bê La dí dỏm: “Chắc nhờ được ông xã chăm sóc tốt”. Sự chăm sóc của ông xã dành cho Lê Bê La không phải là những gì quá lớn lao, mà bắt đầu từ những điều đơn giản như hộp sữa được chuẩn bị sẵn để vợ mang đến trường quay, là ly nước ép Hải Thanh tự tay pha chế đem đến đoàn phim cho vợ khi anh không quá bận rộn. Bù lại, nếu không phải đi quay phim, Lê Bê La sẽ chăm chút cho ông xã từng miếng ăn. Cô không ngại vào bếp nấu nướng để kịp mang ra trường quay cho chồng bữa trưa nóng sốt, hợp khẩu vị. Hai vợ chồng Lê Bê La hiếm khi ăn cơm ngoài. Cô nói: “Vợ chồng ít có cơ hội đi cùng một đoàn phim. Thời gian dành cho công việc thường nhiều hơn dành cho gia đình, vì vậy, chúng tôi cố gắng tranh thủ thời gian bên nhau. Cùng vào bếp, cùng thuởng thức những món ăn mình nấu nướng và cùng rửa dọn, chúng tôi hiểu và cảm nhận hết ý nghĩa của một cuộc sống gia đình”.

Thông thường, vợ chồng mới cưới dễ mâu thuẫn do khác biệt cách sống, suy nghĩ, nếp sinh hoạt... nhưng “tần suất gây gổ” của hai vợ chồng và những cơn nóng giận của Lê Bê La giảm hẳn so với ngày còn yêu nhau. Cô lý giải: “Tôi vốn là mẫu người cực kỳ nóng tính. Ngày yêu nhau, cái tôi của ai cũng lớn, nhưng không điều gì có thể kềm hãm được bản chất nóng nảy của tôi. Thành vợ chồng rồi, mỗi khi làm gì, nghĩ gì, tôi cũng tự nhắc mình phải nghĩ đến hạnh phúc gia đình. Hơn nữa, anh ấy là người sống giản dị, hòa đồng nên có “hậu phương” vững chắc là các em tôi. Tôi chưa kịp giận, các em đã bênh anh rể và “điều chỉnh” chị Hai của mình”.

Dien vien Le Be La:  “Toi nu tinh hon tu khi lam vo”

Đôi vợ chồng trẻ rất hợp nhau ở cách sống, cách nghĩ đơn giản, không bon chen, không mơ ước những gì quá cao xa. Có lẽ đó là một trong những điều giúp họ tìm được sự yên bình giữa thế giới showbiz ồn ào. Tập trung cho nghề nghiệp thêm một năm nữa, họ sẽ tính chuyện có em bé, kế hoạch “quy mô” đầu tiên của đời sống hôn nhân.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI