Diễn viên kỳ cựu của TVB xin xác lập kỷ lục có nhiều con trai nhất

19/06/2019 - 13:26

PNO - Lư Uyển Nhân xin xác nhận kỷ lục Guinnes về việc ‘Người mẹ có nhiều con trai nhất trên màn ảnh’.

Không may mắn có những vai chính nhưng Lư Uyển Nhân vẫn tạo được dấu ấn với khán giả truyền hình thông qua những vai phụ trong các bộ phim của TVB. Năm 2018, Lư Uyển Nhân nhận được giải Diễn viên chuyên nghiệp trong lễ trao giải hàng năm của TVB. Dù giải thưởng mang tính chất kỷ niệm nhưng cũng mang hạnh phúc đến cho nữ diễn viên sau 50 năm theo nghề. 

Dien vien ky cuu cua TVB xin xac lap ky luc co nhieu con trai nhat
Lư Uyển Nhân, một trong những diễn viên chuyên đóng vai bà mẹ trong phim của TVB.

Trong sự nghiệp của mình, Lư Uyển Nhân đã trải qua nhiều dạng vai, nhưng được nhớ đến nhiều nhất thông qua những vai bà mẹ. Trong nhiều năm qua, bà đã trở thành mẹ trên màn ảnh của hơn 70 diễn viên nam. Năm nay, Lư Uyển Nhân quyết định nộp đơn xin xét kỷ lục Guinness thế giới về điều này. 

Lư Uyển Nhân sinh năm 1953. Bà theo học khoá diễn xuất thứ hai của TVB vào năm 1973. Tuy nhiên, sự nghiệp của bà lại không nổi tiếng bằng những bạn học cùng thời như Châu Nhuận Phát, Nhậm Đạt Hoa. Lư Uyển Nhân chỉ được giao vai phụ, nhưng cũng nhờ những vai diễn này, bà được khán giả quen mặt, nhớ tên.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Lư Uyển Nhân cũng gián đoạn một thời gian khi bà kết hôn. Năm 1987, nữ diễn viên mới trở lại TVB. Thời điểm này, Lư Uyển Nhân đã 34 tuổi và chuẩn bị ly hôn bà khó thể vào những vai trẻ. Vì thế, Lư Uyển Nhân bắt đầu bén duyên với vai diễn bà mẹ. Nhờ kỹ thuật trang điểm và khả năng diễn xuất, Lư Uyển Nhân đã vào vai khá tròn vẹn dù tuổi đời chưa quá 40. Thậm chí, có một số diễn viên vào vai con chỉ kém bà vài tuổi. 

Dien vien ky cuu cua TVB xin xac lap ky luc co nhieu con trai nhat
Lư Uyển Nhân quen mặt với khán giả màn ảnh nhỏ thông qua vai bà mẹ. Nữ diễn viên đã đóng vai mẹ của hơn 70 nam diễn viên.

Đến nay, Lư Uyển Nhân đã dành nửa cuộc đời mình để vào vai những bà mẹ. Bà đã đóng vai mẹ của hàng loạt diễn viên nổi tiếng như Châu Tinh Trì, Cổ Thiên Lạc, Xa Thi Mạn, Hồ Hạnh Nhi, Trịnh Gia Dĩnh... Trong đó, vai diễn được nhớ đến nhiều nhất của Lư Uyển Nhân là bà mẹ mập Đinh Tú Liên trong Chuyện chàng Vượng.

Dù bị đóng khung trong vai người mẹ nhưng Lư Uyển Nhân chưa bao giờ thấy nhàm chán bởi mỗi nhân vật lại mang một nỗi niềm khác nhau. “Cái hay của Lư Uyển Nhân ở chỗ bà biến nhân vật thành nội tâm của chính mình, giúp khán giả tin là thật. Nếu ghét, khán giả sẽ ghét đến tận xương tuỷ nhưng nếu thương cũng sẽ rơi nước mắt cùng”, tờ QQ viết.

Thuỵ Khuê (theo QQ) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI