Diễn viên Khả Ngân: Tuổi 17 rộn rã & bất an

28/12/2014 - 07:14

PNO - PNCN - Nhiều người nói Khả Ngân nổi tiếng quá nhanh, như “từ trên trời rơi xuống”. Nhưng cũng ít người biết con đường đó vốn đã được bà nội Ngân hướng đến từ khi cô bé mới… ba tuổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dien vien Kha Ngan: Tuoi 17 ron ra & bat an

Bà nội cho đi học bơi, học aerobic, boxing, sớm tham gia vào những đội tuyển, làm mẫu ảnh, chụp quảng cáo… nên 17 tuổi, Khả Ngân trở thành gương mặt hotgirl được yêu mến, liên tục có những dự án quảng cáo lớn lẫn lời mời đóng phim. Vai diễn đầu tiên là Diễm - trong bộ phim Trở về 3 (đạo diễn Việt Trinh) cũng cho Khả Ngân một bước ngoặt mới với sự nghiệp điện ảnh.

Khi Khả Ngân chia sẻ quyết định dừng việc học để tập trung cho các hoạt động nghệ thuật, những người yêu mến cô không khỏi buồn. Nhưng Ngân có lý do cho lựa chọn đã phải cân nhắc, dằn vặt hàng tháng trời này. Hai năm trước, Ngân từng quyết định nghỉ học một năm tập trung cho các dự án nghệ thuật. Ngân nói không hối hận vì thời gian đó, cô làm được rất nhiều việc, trải nghiệm và học được nhiều bài học quý giá trước ngưỡng cửa cuộc đời.

Khả Ngân cũng nói muốn chuyên tâm cho việc học khi quay lại trường, đã học ngày học đêm để đuổi kịp các bạn, nhưng vẫn không theo nổi khối lượng kiến thức quá tải. Áp lực khiến cô sống trong lo lắng triền miên, mất tự tin. Lựa chọn nào cũng phải trả giá. Có lẽ đây là cái giá phải trả lớn nhất cho tuổi 17 của Ngân.

Dien vien Kha Ngan: Tuoi 17 ron ra & bat an

Khả Ngân và bà nội

“Ba mẹ luôn tôn trọng, lắng nghe và không can thiệp vào những lựa chọn hay quyết định của tôi, nhưng họ sẽ luôn bên cạnh nếu tôi vấp ngã” - Khả Ngân bộc bạch. Gia đình sinh sống ở Q.2, TP.HCM, từ nhỏ Ngân đã chuyển đến sống cùng bà nội ở gần trung tâm để tiện việc học tập, đi lại tham gia các hoạt động nghệ thuật. Cũng vì thế mà tính cách cô ảnh hưởng khá rõ rệt từ bà, mạnh mẽ và dứt khoát trong mọi quyết định.

“Nội hướng tôi đến với nghệ thuật từ nhỏ, chia sẻ với tôi nhiều điều và luôn động viên tôi trên mỗi bước đi. Nội nói một câu mà lúc nào tôi cũng nhớ, lấy đó làm sức mạnh cho mình: Hãy luôn đứng trên đôi chân của mình, tương lai do con lựa chọn, nếu đi sai đường cũng là do con. Tôi thấy mình luôn có thể tự quyết định được con đường của mình” - Khả Ngân chia sẻ.

Tiếp tục theo học trong áp lực triền miên và gác hết mọi dự án nghệ thuật hay tự do bước vào “cánh cửa mở rộng” với hàng loạt dự án phim, quảng cáo đang chờ đợi quả là một lựa chọn không hề dễ dàng. Ngân đã quyết định đường đi của mình, có chút phiêu lưu, nhưng đó là lựa chọn. Bộc bạch chân thành về việc nghỉ học để theo nghệ thuật của Ngân trên Facebook được nhiều người chia sẻ, động viên nhưng cũng không ít lời chê trách.

Nhưng Ngân cho biết, cô quen với những lời phán xét lắm khi khắc nghiệt của dư luận rồi. “Ngày xưa tôi tham gia đội aerobic, cũng không ít ganh ghét tranh đua, tôi đã sớm nhận ra được mặt trái của hào quang, sự nổi tiếng để luôn biết thoát ra những scandal nếu có. Tôi nghĩ mình già hơn nhiều so với bạn bè cùng trang lứa. Nhiều lúc muốn “xì-tin dâu” như các bạn nhưng cũng không còn được nữa. Tôi thấy mình ứng xử với mọi thứ như một người lớn. Bình tĩnh và biết cái gì cần quan tâm cái gì không” - Khả Ngân tâm sự.

Dien vien Kha Ngan: Tuoi 17 ron ra & bat an

Khả Ngân và Lê Huỳnh trong phim Trở về 3

Ngoài đời Ngân nhỏ nhắn, trẻ hơn nhiều so với những bức ảnh làm mẫu hay vai diễn già dặn, sóng gió trong phim Trở về. Chỉ có tính cách, suy nghĩ của cô là trưởng thành hơn rất nhiều so với tuổi 17. Nổi tiếng bất ngờ, thành công sớm nên cô không tránh khỏi những soi mói, thị phi. Hình ảnh nhạy cảm, những mối quan hệ cũ chưa biết thực hư thế nào đã bị tung lên mạng đầy ác ý. Chỉ sau một đêm, cô nhận hàng trăm tin nhắn, cuộc gọi với đủ hỷ nộ ái ố và liên tiếp những ngày sau đó là búa rìu dư luận.

“Một thời gian tôi stress không dám ra đường, nghĩ mình chẳng có lối thoát nào cả, sự nghiệp bế tắc trước những đồn thổi không hay. Nhưng rồi các anh chị trong showbiz bảo chuyện của tôi cũng chẳng có gì. Showbiz còn nhiều scandal đình đám hơn. Nghĩ lại, tôi thấy cũng chẳng có gì thật, những sự cố chỉ là do tôi quá tin người bên cạnh mình thôi. Cho nên, bây giờ tôi đã chấp nhận cả hai mặt tích cực lẫn tiêu cực của showbiz” - Ngân chia sẻ.

Tuổi 17 rộn rã và bất an, Ngân bảo nhiều lúc không hiểu vì sao những tai họa từ trên trời rơi xuống, rồi thì cũng phải chấp nhận. “Sau này quen dần, tôi sống và làm việc bằng những nỗ lực để khẳng định bản thân, ai nói gì cũng không còn quan trọng nữa. Tôi chưa thấy mình đã sai điều gì khi quyết định mọi thứ cho mình. Tôi luôn nghĩ, trước khi vào showbiz tôi có thể thế này hay thế khác, nhưng khi chọn nghệ thuật, là người của công chúng, tôi đã cố gắng học cách hoàn thiện mình, từ lời ăn tiếng nói đến ứng xử” - Khả Ngân bộc bạch.

Dien vien Kha Ngan: Tuoi 17 ron ra & bat an

Khả Ngân và Harry Lu trong phim Trở về 3

Khả Ngân đến với nghệ thuật bằng những bước đi rất hồn nhiên, ngay cả với vai diễn nặng ký Diễm trong phim Trở về mà đạo diễn Việt Trinh đã tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. “Lúc đầu tôi không dám nhận. Tôi chưa từng đau nỗi đau của nhân vật, không cảm nhận được những cung bậc cảm xúc sẽ như thế nào. Tôi cũng làm đoàn phim nhiều lần bực mình vì… không khóc được. Mỗi lần có cảnh quay khóc là tôi khiến mọi người chờ đợi rất lâu, có khi kéo dài từ chiều đến đêm. Nhưng thật sự vai diễn quá hay nên vất vả mấy tôi cũng quyết tâm theo đuổi” - Khả Ngân nhớ lại.

Sau này, khi phim phát sóng, đi đâu Ngân cũng được khán giả nhận ra, cô bảo đó là những khoảnh khắc hạnh phúc nhất, cảm thấy mình đã được sống trọn vẹn cùng nhân vật nhất. Cho đến bây giờ, mỗi khi nhắc lại Diễm, Khả Ngân vẫn luôn đầy hào hứng. Cô bảo đã từng từ chối những vai diễn đẹp từ đầu đến cuối nhưng chấp nhận bầm giập như Diễm để được thử thách mình. “Diễm là một trải nghiệm quý giá, là thử thách lớn, tôi có thể thành công thêm một bậc hay lùi một bậc là ở vai diễn này” - Khả Ngân nói.

Cánh cửa này khép lại, cánh cửa khác mở ra. Khả Ngân không tiếp tục việc học nhưng vẫn nỗ lực trau dồi vũ đạo, thanh nhạc, chuẩn bị những kiến thức vững vàng nhất để có thể bắt đầu “bước gian khó” với nghệ thuật. Hiện tại, hotgirl tuổi 17 cho biết vẫn đang trong thời gian nhìn lại bản thân, bàn bạc với người quản lý cho những bước đi tốt nhất. “Tôi sẽ nỗ lực hoàn thiện mình để không bị gọi là hotgirl với những điều tiếng đã qua. Tôi muốn để mọi người thấy tôi có thể làm được nhiều điều có ý nghĩa” - Khả Ngân chia sẻ.

 TIỂU QUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI