Diễn viên hài Phú Quý suýt xỉu khi diễn liên tục 4 ngày

27/02/2017 - 07:00

PNO - Chuyện xảy ra tại Gò Công, nơi đoàn phim "Duyên định kim tiền" dài 30 tập (được chuyển thể từ tác phẩm "Tiền bạc, bạc tiền" của nhà văn Hồ Biểu Chánh, NSƯT Hồ Ngọc Xum đạo diễn) ghi hình.

“Hiện trường” là một ngôi nhà cổ, gần 100 con người được quy tụ từ sáng sớm để ăn tiệc cưới chúc mừng ông Cai Tổng Luông (diễn viên hài Phú Quý) vì cô con gái của ông (Cao Thái Hà) về làm dâu ông Hương Sư Sắc (Hồng Tơ).

Để có được hình ảnh chân thực, bối cảnh của đám cưới “ép” này được dàn dựng khá chỉn chu. “Cô dâu”, “chú rể” rất chỉnh tề, “bà con hai họ” thì xôn xao cười nói; Tổ phó đạo diễn, ánh sáng và tổ phục trang, thiết kế… ra vào tấp nập… 

Dien vien hai Phu Quy suyt xiu khi dien lien tuc 4 ngay
 

Theo đạo diễn, đây là bộ phim về giai đoạn trước, mọi thứ đều phải thật là “xưa” chứ không có chuyện đang quay mà nghe điện thoại, hoặc như cô gái đóng vai quần chúng cứ má đỏ môi hồng loè loẹt. Mỗi cử chỉ, từ lời ăn tiếng nói, từ cách đi đứng được quan sát rất kỷ. Đạo diễn Hồ Ngọc Xum, cứ ra vào từ màn hình đến hiện trường liên tục, nhằm đôn đốc, động viên bà con ráng tập trung, vì đây là cảnh “hoành tráng” của phim, phải nghiêm túc mới có được cảnh quay… nghiêm túc.

Diễn viên Phú Quý được tổ hoá trang gắn hàm râu trên môi, trang bị thêm bộ áo dài và mắt kính, anh cầm cây gậy “ba ton” đi tới đi lui, tự ra bộ rồi tập thoại với diễn viên Hồng Tơ và Thanh Thuỷ sao cho ăn khớp nhất. Trog khi đó, người dân xung quanh cứ đứng bên ngoài cứ chỉ vào anh và diễn viên hài Hồng Tơ, có người còn tuyên bố: “Hai cha nội này tôi biết hồi mấy chục năm trước, sao bây giờ vẫn cứ như xưa, hỏng thấy già vậy trời?”. Riêng Hồng Tơ thỉnh thoảng cứ bị làm ‘phiền” bởi các bạn trẻ cứ xin chụp hình tự sướng liên tục.

Dien vien hai Phu Quy suyt xiu khi dien lien tuc 4 ngay
 

Phú Quý cho biết anh và đạo diễn Hồ Ngọc Xum có cái duyên từ hơn 20 năm về trước, qua phim Yêu nàng hoa hậu do Giáng My đóng vai chính. Lúc đó anh làm nhà sản xuất còn Hồ Ngọc Xum làm đạo diễn.

"Từ đó đến nay đây là vai diễn đầu tiên chúng tôi hợp tác lại với nhau. Lần này tôi vào vai hiền lành, tử tế, rất gia giáo và giàu sang, ngặt cô con gái (Cao Thái Hà) chảnh choẹ, ăn chơi dữ dằn, nó ỷ vào tiền bạc, quyền thế của vợ chồng tôi. Đã lấy chồng sinh con, nhưng nó mắng chồng, chửi chồng rồi bỏ chồng một cách tỉnh bơ, khiến vợ chồng tôi cứ khổ sở lao đao. Giống như cái nợ ở đời vậy đó”, anh cho biết trong tiếng cười to.

Dien vien hai Phu Quy suyt xiu khi dien lien tuc 4 ngay
 

Hào hứng với vai diễn, tuy nhiên anh cũng chia sẻ: “Thấy vậy chứ không phải vậy đâu, mấy hôm nay cứ như mini live show vậy, học thoại gần chết, diễn liên tục suốt 4 ngày, có lúc tưởng chừng như xỉu đến nơi, nhưng phải ráng. May nhờ bà xã đi theo, chăm lo ăn uống, rồi bồi bỏ vitamin C đủ thứ mới có thể “chiến đấu” với tốc độ quay của đoàn. Giờ tái xuất đóng phim lại mới thấy mình có tuổi rồi, phải biết gìn giữ phong độ, chứ để tụt hậu với em út thì kỳ lắm”.

Riêng Hồng Tơ, vẫn nụ cười “be he” quen thuộc, diễn viên này hài hước bảo: “Tôi thì dễ ẹt, vai diễn ông lão nhà nghèo rất ba phải, chỉ biết nghe lời vợ (Hồng Hải), ép thằng con lấy con gái lão cai Tổng nhằm cải thiện đời sống. Nhưng phần số oái oăm, mọi thứ lật tung 180 độ, hôn nhân đổ vỡ, gia đình ly tán… và tôi nghĩ đó mới chính là những tình tiết hấp dẫn, gay cấn cho phim, chứ vai diễn mà đều đều mau chán lắm. Trong phim, tôi và Phú Quý làm sui gia nhưng ngoài đời anh em, trên dưới rất rõ ràng. Được cái trước giờ hiểu ý nhau nhiều, nên diễn mà đạo diễn khen hoài thấy cũng ngại”.

Dien vien hai Phu Quy suyt xiu khi dien lien tuc 4 ngay
 

Nói về phim này, đạo diễn Hồ Ngọc Xum cho biết: “Phim Duyên định kim tiền mượn chuyện người xưa để nói chuyện người nay, cho thấy đồng tiền có sức mạnh riêng của nó. Vì tiền, mà người ta sẵn sàng phụ tình cũng như đặt ra tiêu chuẩn tiền bạc trong hôn nhân để rồi khi đạt được mục đích thì cái giá phải trả cũng vô cùng to lớn".

Ngoài Phú Quý và Hồng Tơ, phim còn có sự tham gia của các diễn viên như Thùy Trang, “Hot boy bánh giò” Đình Hiếu, Cao Thái Hà, Thân Thúy Hà, Tấn Thi, Kim Khánh, Lâm Mỹ Vân, Như Thảo, Khánh Vy…

Lữ Đắc Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI