Diễn viên Gia Bảo tự làm khó mình

11/07/2018 - 17:53

PNO - Ở minishow sắp tới, diễn viên hài Gia Bảo sẽ đảm nhận một lúc ba vai nữ trong vở cải lương 'Nửa đời hương phấn'.

Đây là điều khá bất ngờ, bởi Gia Bảo đã từng phát biểu: “Tôi thấy mình đóng giả gái đã quá đủ”.

Gia Bảo giải thích: “Quyết định đóng vai Diệu, bà Hai Lung và mẹ The trong là cách tôi thử thách chính mình, mong có thể để lại một dấu ấn khác biệt, đánh dấu chặng đường 16 năm theo sân khấu. Thách thức lớn nhất với tôi là phải làm sao để khán giả vẫn yêu thương Diệu, yêu thương mẹ The và không bị cảm giác lấn cấn chuyện Gia Bảo giả gái để mua vui, để cười chút chơi”.

Dien vien Gia Bao tu lam kho minh
Bà Hai Lung của Gia Bảo trong chương trình Tài danh đất Việt 2015

Đặt câu hỏi về nhân vật bà Hai Lung - một vai không dễ diễn, Gia Bảo trả lời: “Cách đây ba năm, khi dựng vở Nửa đời hương phấn trong chương trình Tài danh đất Việt, sau nhiều sự lựa chọn vẫn không thể  mời được người đóng vai bà Hai Lung, ông nội tôi - NSƯT Bảo Quốc và NSƯT Hữu Châu đã đề nghị và động viên tôi nhận vai này. 

Thời điểm đó, vở diễn là công trình kỷ niệm, nhắc nhớ lại thời hoàng kim của đoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga, nên mọi việc phải hết sức cẩn trọng. Không thể vì yếu tố hài hước hay việc đóng giả gái của tôi mà làm hư vở diễn.

Tôi đã được ông nội, NSƯT Hữu Châu và nghệ sĩ Phượng Liên uốn nắn, chỉ dạy từng chút trong cách thoại lời, động tác sân khấu… để khán giả có thể cười với sự chanh chua, cay độc của bà Hai Lung, nhưng không bị cảm giác cười vì giả gái và không ảnh hưởng mạch cảm xúc chung ở lớp diễn tiếp theo.

Lần này trở lại với bà Hai Lung, tôi đã có “nền” chắc chắn để không dao động giữa hài chọc cười và tiếng cười dí dỏm, hài hước xuất phát từ tính cách nhân vật, tình huống kịch”.

Dien vien Gia Bao tu lam kho minh
Diễn viên Hồng Loan về nước hỗ trợ cho minishow của Gia Bảo

Một điều thú vị khác, ở trích đoạn được chọn, cả ba vai giả nữ của Gia Bảo đều “đối mặt” với The của diễn viên Hồng Loan. Tái ngộ khán giả sau ba năm, kể từ chương trình Tài danh đất Việt, Hồng Loan nói mình đã tự tin hơn rất nhiều so với hai lần trước. “Cái khó của tôi lần này là phải thể hiện nhiều tâm trạng, cảm xúc khác nhau, nhưng lại không được diễn với nhiều diễn viên mà chủ yếu là những lớp diễn với Gia Bảo trong vai Diệu, bà Hai Lung và mẹ The” - Hồng Loan nói.

Cùng với trích đoạn Nửa đời hương phấn, minishow Vẽ một nụ cười của Gia Bảo còn có trích đoạn: Xử án Thượng Dương và trích đoạn vở Quỷ sống - tác phẩm được đánh giá khá tốt tại Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2018.

Dien vien Gia Bao tu lam kho minh
Gia Bảo trong vở Quỷ sống tại Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp 2018

Show diễn có sự tham gia của các diễn viên: Thanh Hằng, Minh Nhí, Bảo Trí, Khả Như, Hữu Tín Xpro, Puka, Kim Ngân, Tuyền Mập, ca sĩ Ngô Kiến Huy và ca sĩ khách mời Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên. Chương trình diễn ra vào ngày 1, 2/8 tại Sân khấu Thế Giới Trẻ -125 Cống Quỳnh, Q.1 (TP.HCM).

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI