Diễn viên đóng ‘Blade Runner’ qua đời ở tuổi 75

25/07/2019 - 09:27

PNO - Nam diễn viên người Hà Lan, Rutger Hauer, nổi tiếng với việc ứng biến linh hoạt trong diễn xuất trong các bộ phim kinh điển của đạo diễn Ridley Scott, đã qua đời sau thời gian bị bệnh tuổi già.

Hollywood Reporter đưa tin, Rutger Hauer qua đời hôm thứ 6 tuần trước nhưng gia đình ông không muốn tiết lộ để đảm bảo sự riêng tư cho đến khi đám tang được tổ chức vào thứ 4 tuần này.

Steve Kenis - người đại diện của Hauer nói rằng, ông qua đời vì một căn bệnh tuổi già. “Ông ấy là một người đàn ông tuyệt vời và một diễn viên xuất chúng” - lời của Kenis.

Dien vien dong ‘Blade Runner’ qua doi o tuoi 75
Hauer vào năm 1982

Rutger Hauer sinh năm 1944 tại Amsterdam, Hà Lan, là con trai của một diễn viên. Sự nghiệp diễn xuất của ông bắt đầu vào năm 1969, với series truyền hình Floris tại Hà Lan, do đồng hương Paul Verhoeven làm đạo diễn.

Sau này, cũng chính Verhoeven mời Hauer tham gia hai bộ phim lớn của ông là Turkish Delight (1973) và Soldier of Orange (1977). Khi công chiếu tại Đức, sức hút của Turkish Delight thậm chí vượt qua Last Tango in Paris của đạo diễn Bernardo Bertolucci. Bộ phim này sau đó cũng nhận được đề cử Oscar cho phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Hauer được Hollywood biết đến khi xuất hiện cùng Sylvester Stallone trong Nighthawks (1981). Tuy nhiên, Hauer chỉ thực sự tạo nên tiếng vang khi tham gia vào bộ phim khoa học viễn tưởng kinh điển của đạo diễn Ridley Scott - Blade Runner (1982). Vào vai nhân vật phản diện với gương mặt đẹp như tạc tượng nhưng sắc lạnh và đầy lý tưởng cùng lối diễn xuất thông minh, Hauer đã tạo nên một vai diễn để đời trong lịch sử điện ảnh.

Đoạn độc thoại kinh điển Tears in the Rain trong phim do chính Hauer ứng biến thêm khi diễn xuất. Đồng biên kịch của bộ phim, David Webb Peoples nói rằng, khi diễn xong đoạn thoại đó, Hauer đưa mắt nhìn ông thăm dò xem ông có buồn vì anh đã thay đổi thoại không. David chia sẻ, tại thời điểm đó, ông hơi buồn nhưng sau khi xem xong bộ phim thì ông choáng váng. “Đó là một đóng góp tuyệt vời của Rutger” - David cho biết.

Dien vien dong ‘Blade Runner’ qua doi o tuoi 75
Hauer trong Blade Runner

Sau bộ phim này, Hauer còn đóng rất nhiều vai trong các bộ phim điện ảnh trải dài từ thập niên 80s đến tận năm 2018, cho thấy tinh thần làm việc không mệt mỏi của ông. Có thể kể đến: The Osterman Weekend (1983), Ladyhawke (1985), The Hitcher (1986), Wanted - Dead or Alive (1986), Buffy the Vampire Slayer (1992), Confessions of a Dangerous Mind (2002), Batman Begins (2005), Sin City (2005), Hobo With a Shotgun (2011), Valerian and the City of a Thousand Planets (2017), The Sisters Brothers (2018).

Về đời sống cá nhân, Hauer là nhà hoạt động môi trường sôi nổi và rất tích cực tham gia phong trào tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng chống AIDS. Những người sống sót khi vô tình mắc phải căn bệnh thế kỷ này có vợ ông, bà Ikene.

Lê Phan (theo Hollywood Repoter)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI