Diễn viên Diệu Nhi: Nổi tiếng từ vai "xấu lạ"

03/01/2016 - 12:21

PNO - Tôi chỉ ước mơ sẽ có một ngày có thể khiến khán giả cùng khóc, cùng cười với nhân vật của mình.

Không dừng lại ở sàn diễn, ngay sau thành công với vai Linh Đan trong bộ phim sitcom Chiến dịch chống ế, Diệu Nhi vụt tỏa sáng để trở thành gương mặt “hot” được nhiều khán giả trẻ đặc biệt yêu thích. Tiếp đó, cô lại có mặt ở Đại gia đình quái đản, Chuyện tình anh Ba Đù, Làm dâu, Gót nhọn tung chiêu, Những cô nàng rắc rối…

Khác với những nhân vật tưng tửng, ngoại hình “xấu lạ” trên sân khấu, phim ảnh, Diệu Nhi ngoài đời khá xinh xắn với nụ cười “tỏa nắng”. Cô diễn viên (DV) 9X còn cuốn người đối diện vào cuộc trò chuyện bằng sự chân thật nhưng không kém phần hóm hỉnh.

Dien vien Dieu Nhi: Noi tieng tu vai
Diễn viên Diệu Nhi

* Luôn xuất hiện trên SK, phim ảnh trong bộ dạng xấu lạ, Diệu Nhi có cảm thấy ngại?

- SK là sự lựa chọn nằm ngoài dự tính của tôi và gia đình. Tốt nghiệp THPT, tôi đăng ký thi vào Đại học Hoa Sen. Nghe bạn bè rủ rê, tôi đăng ký thêm khoa Diễn viên trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh (SK-ĐA) TP.HCM. Rớt Hoa Sen nhưng lại đậu SK-ĐA tôi không còn lựa chọn nào khác là phải học SK.

Không hiểu nhiều về nghệ thuật, biết mình cũng không có nhiều lợi thế về ngoại hình, ngay từ lúc nhập học tôi đã xác định phải nỗ lực gấp đôi để có khả năng diễn xuất chinh phục khán giả. Tôi vẫn cứ tin xấu đẹp không quan trọng bởi nhân vật trên SK không phải ai cũng đẹp. Với người DV, tài năng thực sự quan trọng hơn ngoạ i hình.

* Niềm tin đó vẫn còn cho đến bây giờ?

- Ngày đi học trường SK-ĐA, khi các bạn cùng lớp đã được mời đóng phim thì tôi chẳng bao giờ được ĐD nào chú ý. Bạn bè có người góp ý tôi nên thay đổi, chăm sóc cho ngoại hình của mình chút đỉnh chứ DV gì mà xấu thấy ghê!

Tôi vẫn cứng đầu sống theo ý của mình. Lần casting vai Linh Đan cho Chiến dịch chống ế, tôi suýt mất cơ hội nếu không có một số anh chị và ĐD của SK Thế Giới Trẻ hiểu khả năng của tôi đứng ra “bảo lãnh” với nhà sản xuất và ĐD, rằng tôi hợp vai và sẽ làm tốt những gì họ mong muốn.

Một vài tập phát sóng, đọc những phản hồi từ khán giả rằng họ không chấp nhận có một DV xấu như Diệu Nhi đóng cạnh hai người đẹp lung linh là Sĩ Thanh và Yaya Trương Nhi, dù khi đó nhân vật Linh Đan vốn ế vì vừa xấu, vừa khó chịu, tôi buồn và tổn thương ghê gớm.

Sau đó khán giả chấp nhận tôi và thôi nhận xét về ngoại hình. Tôi càng tin quan niệm của mình là đúng: khả năng diễn xuất là điều quan trọng nhất và tồn tại lâu bền nhất. Dẫu vậy, tôi cũng bắt đầu chú ý hơn đến việc chăm chút “nhan sắc”, chọn lọc trang phục thay vì đụng gì mặc nấy, biết dặm cho mình chút màu sắc thay vì để nguyên mặt mộc khi ra đường.

* Nhiều người nghĩ “Diệu Nhi thiệt gan nên mới dám diễn hài ở một SK đã có quá nhiều gương mặt hài tên tuổi”, Nhi có nghĩ mình gan?

- Tôi không nghĩ vậy. Là DV mới ra trường, được ĐD giao vai nào cũng là một cơ hội để được tiếp cận với công chúng, được thể hiện mình, tích lũy kinh nghiệm, bản lĩnh cần thiết để làm nghề. Tôi chưa bao giờ lo lắng phải làm sao để có được vị trí này hay vị trí khác trong SK, chỉ có một nỗi lo duy nhất là làm cách nào để thể hiện tốt nhất vai diễn, làm sao để có thể phối hợp ăn ý với các bạn diễn.

Những vai đầu tiên, tôi gần như chỉ biết diễn theo bản năng. Khả năng mình có thể “khùng điên” bao nhiêu ở ngoài đời thì cứ bê hết lên SK. May mắn tôi được các anh chị đi trước, đặc biệt là chị Thu Trang hướng dẫn rất nhiều về cách điều tiết cảm xúc, cách làm chủ SK, kết hợp kỹ thuật biểu diễn để thoải mái tung tẩy, sáng tạo, phát huy tối đa khả năng hài hước vốn có và phối hợp cùng bạn diễn.

* Nhưng diễn hài từ SK đến phim sitcom, phim truyền hình và sắp tới là phim điện ảnh, chị có cảm thấy nhàm chán?

- Nhàm chán thì không, nhưng thú thật, dù được khán giả biết đến từ những vai hài, tôi vẫ n chưa bao giờ có được cảm giác tự tin hoàn toàn khi diễn hài. Tôi vẫn mơ ước cơ hội được thử thách và thể hiện mình với những vai khác biệt.

Mỗi lần xem các anh chị diễn chính kịch, trong tôi lại cồn cào khát khao sẽ có một ngày đến lượt mình được sống trong những cung bậc cảm xúc khác nhau của một nhân vật có số phận trắc trở. Tôi muốn hướng mình trở thành một DV chính kịch hơn là một DV hài.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI