Diễn viên Bella Mai: Đâu cần phú quý, chỉ cần thảo thơm

18/03/2018 - 20:50

PNO - Vài năm gần đây, trong làng phim truyền hình phía Nam, nhắc đến danh xưng “nữ hoàng nước mắt”, nhiều người nghĩ ngay đến diễn viên Bella Mai.

Người đẹp có nghệ danh ngồ ngộ này (ghép từ tên nhân vật cô yêu thích - Bella trong loạt phim Twilight - và họ mà cha mẹ đặt - Mai Thị Hồng Dung) chiếm cảm tình người xem qua các phim Đường chân trời, Trả giá, Hương quê, Gỡ rối tơ lòng, Mùa oải hương năm ấy, Mặn hơn muối… bởi gương mặt thanh tú, lối diễn tự nhiên trong những vai nghèo khổ, hiền lành, vui ít buồn nhiều.

Không phải tự nhiên Bella Mai nhập vai “ngọt” như vậy bởi ngoài đời, cô cũng nếm trải nhiều khó khăn vì gia cảnh nhưng chính xuất thân đó lại trở thành động lực để cô phấn đấu, vừa theo đuổi đam mê vừa có điều kiện đỡ đần cha mẹ, chị em trong nhà.

Dien vien Bella Mai: Dau can phu quy, chi can thao thom

Duyên nghề lận đận

Như bao cô học trò nhỏ khác lớn lên từ thôn nghèo An Cư, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, Bella Mai không ôm ấp quá nhiều ước mơ, hoài bão bởi gia đình còn nhiều khó khăn. Cuộc sống thuần nông của một hộ 8 miệng ăn (nhà Bella Mai có 6 chị em gái) khá chật vật, cộng thêm thời tiết bão lũ khắc nghiệt của miền Trung khiến cả nhà vất vả lắm mới đủ ăn. Bella Mai còn nhớ như in tuổi thơ với những hôm thức đêm phụ mẹ làm đậu hũ để sáng sớm mang đi giao cho khách; ngày thì ra đồng chăn bò, cấy lúa. 

Trong hoàn cảnh ấy thì một đứa con gái nhỏ tuổi trong nhà có nơi nhận nuôi ăn, học và được trả lương 200.000 đồng/tháng như Bella Mai là niềm vui lớn. Cô kể: “Khoảng năm lớp Sáu, tôi được đứa bạn rủ đi học boxing cùng cho vui. Thầy dạy thấy tôi có khiếu lại chăm chỉ, nắng mưa gì cũng đạp xe 13km đến học nên tận tình chỉ dẫn, đưa tôi từ lớp năng khiếu sang đội trẻ rồi lên thẳng đội tuyển. Được vào đội tuyển quốc gia của tỉnh, tôi ăn học không phải tốn tiền mà còn lĩnh lương 200.000 đồng/tháng nên dù tập luyện đau đớn mấy cũng cố gắng”.

Gần ba năm theo học boxing đã mang lại thành quả ngọt ngào cho Bella Mai là chiếc huy chương đồng toàn quốc. Nhưng cô không chọn con đường gắn bó với thể thao mà bất chợt rẽ ngang vào nghệ thuật vì nghe lời xúi giục của một người quen: “Mặt mũi con coi được đó, vóc dáng cũng cao ráo sao không đi làm diễn viên”. Câu nói tưởng chừng như bâng quơ kia đã gợi mở cho cô gái quê nghèo hướng đi mới. 

Dien vien Bella Mai: Dau can phu quy, chi can thao thom

Bella Mai (bìa phải) và gia đình

Ngày Bella Mai vào Sài Gòn đến trường cao đẳng sân khấu điện ảnh TP.HCM đăng ký dự thi dè đâu cũng là ngày thi, vì không chuẩn bị trước, thật ra cũng không biết gì để chuẩn bị, nên cô chỉ trúng hệ trung cấp. 

Mặc kệ, Bella Mai vẫn quyết theo học dù không có tiền đóng học phí, phải vay mỗi học kỳ 3 triệu đồng để nộp cho đủ số tiền 12 triệu đồng/khóa. Mỗi mùa tết, cô cũng chẳng dám về nhà vì sợ tốn kém tiền tàu xe mà ở lại chăm chỉ làm thêm việc bưng bê ở quán cà phê, hoặc đóng vai quần chúng trên sân khấu kịch Idecaf. 

Mặc cảm con nhà nghèo, xuất thân quê mùa, giọng nói khó nghe cộng thêm tính tình khá trầm nên suốt khóa học, Bella Mai gần như là “kẻ lạc loài” trong lớp. Cô hầu như không làm bạn với ai, cũng không quen mặc váy áo điệu đà đứng trên sân khấu, trước đám đông để diễn nên trong khi bạn bè rôm rả tập tiểu phẩm với nhau thì cô lủi thủi một mình, không ai thèm nhờ diễn chung, cũng không nhờ được ai tập chung tiểu phẩm với mình vì diễn xuất yếu. 

Thầy Vũ Minh có lần giận quá mắng thẳng: “Em không có khả năng, nghỉ đi, nên theo nghề khác”. Lời thầy như xát muối vào nỗi tủi thân của cô sinh viên tỉnh lẻ nhưng khi nghe mẹ động viên: “Lỡ theo rồi, không lẽ nghỉ ngang, tốn tiền ăn học bấy lâu”, cô bỏ ngay ý định nghỉ học.

Quả ngọt nở muộn

Dien vien Bella Mai: Dau can phu quy, chi can thao thom

Bella Mai trong Đích tôn độc đắc

Người đời có câu “Cần cù bù thông minh”, Bella Mai là một trường hợp như vậy. Những ngày đầu bước ra trường quay, dù bạn diễn chỉ là những đứa con nít nhưng Bella Mai vẫn bị khớp, gặp thêm lời thoại có nhiều từ ngữ khó nhớ nên cô bị bạn diễn nhí và đạo diễn phàn nàn. 

Đến giờ, khi đã trải qua 5 năm trong nghề, đóng qua khoảng 20 phim truyền hình và điện ảnh, Bella Mai vẫn có lúc tự giận mình vì khả năng diễn xuất chưa hoàn thiện. “Nhất là đóng cảnh khóc, tôi hay cau mày khiến đạo diễn không hài lòng vì lên hình trông rất gượng”, Bella Mai phân trần. 

Nhưng có lẽ những ngày tháng theo học thể thao đã rèn cho cô sự bản lĩnh, kiên cường trước những khó khăn, để Mai dẹp bỏ tự ái mà nhẫn nại kiên trì học hỏi từ các đồng nghiệp. Nỗ lực của Bella Mai đã được đền đáp bằng những vai diễn khán giả nhớ tên như An Nhiên trong Mùa oải hương năm ấy, Nguyệt trong Mặn hơn muối hay mới đây là Ngọc Lan trong phim rạp chiếu tết Đích tôn độc đắc. Trong đó vai Nguyệt nhận được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc thể loại phim truyền hình tại giải Cánh diều 2015. 

Hiện công chúng đang có dịp chứng kiến tài diễn xuất biến hóa của cô trong vai Duyên - một cô gái bề ngoài hiền lành nhưng tâm địa xấu xa trong phim truyền hình Nếu còn có ngày mai (phát sóng trên kênh VTV3).

Dien vien Bella Mai: Dau can phu quy, chi can thao thom

Bella Mai (trái) trong Nếu còn có ngày mai

Muốn thoát khỏi hình tượng nhu mì yếu đuối để hướng đến những vai diễn cá tính hơn là ước muốn của người đẹp này. Vì vậy gần đây, người ta thấy cô tung ra bộ ảnh khá gợi cảm. Tuy nhiên, Bella Mai thú nhận, cô mới chỉ dám bứt phá trong những bức hình chứ chưa đủ tự tin vào những vai diễn quyến rũ, sexy. 

Vẻ chân quê, mộc mạc vẫn còn bám rễ trong cô gái 25 tuổi này dù có hai lần công chúng bắt gặp một Bella Mai sắc sảo, khoe hình thể nóng bỏng trong cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016 và Hoa hậu du lịch hoàn vũ thế giới 2017. Ở cuộc thi đầu tiên, Bella Mai chỉ lọt vào top 3 giải tài năng nhờ phô diễn những đòn boxing điêu luyện, nhưng ở cuộc thi thứ hai, cô xuất sắc đoạt ngôi Á hậu 1. Kể từ sau cuộc thi, cái tên Bella Mai được các nhãn hàng săn đón nhiều hơn, giúp cô thoải mái đỡ đần gia đình. 

Dien vien Bella Mai: Dau can phu quy, chi can thao thom

Bella Mai (trái) trong phim điện ảnh Oán

Không phải là con cả nhưng ý thức mình có điều kiện hơn các chị em trong nhà, Bella Mai không nề hà việc cáng đáng, làm trụ cột kinh tế. Không phải đợi đến bây giờ Bella Mai mới tự đặt lên vai gánh nặng ấy, từ hồi mới chân ướt chân ráo vào nghề cô cũng đã một mình “cày cuốc” để trả khoản nợ 200 triệu đồng mà ba mẹ vay làm lại căn nhà sau trận lụt, thêm vài khoản nợ nho nhỏ nữa sau mỗi lần gia đình trồng cây này nuôi con kia mà mất mùa, rớt giá. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI