Diễn viên 'ẵm' 2 giải Oscar Kevin Spacey trắng án sau các cáo buộc lạm dụng tình dục

18/07/2019 - 10:23

PNO - Theo CNN, thứ Tư vừa qua, các công tố viên bang Massachusetts, Mỹ đã quyết định hủy vụ án tố cáo nam diễn viên Kevin Spacey trong vụ lạm dụng tình dục tại quán bar.

Phía công tố viên nói với báo chí, quyết định này được đưa ra là do “không có nhân chứng khiếu nại” theo hồ sơ của tòa án.

Trước đó, ngày 8/7, luật sư của Kevin Spacey thay mặt diễn viên dự phiên tòa tại đảo Nantucket (Mỹ) về việc một nam thanh niên tố cáo ông quấy rối tình dục hồi năm 2016. Nguồn tin từ tờ New York Times cho biết người này từ chối giao nộp điện thoại cá nhân làm bằng chứng. Anh sử dụng quyền miễn khai và tự nguyện rút đơn kiện. Luật sư của Kevin nói không đủ căn cứ buộc tội thân chủ và yêu cầu tòa lập tức hủy vụ án.

Dien vien 'am' 2 giai Oscar Kevin Spacey trang an sau cac cao buoc lam dung tinh duc
Kevin Spacey trắng án trước những cáo buộc lạm dụng tình dục

Tháng 12/2018, một nam thanh niên giấu tên kiện Kevin Spacey quấy rối tình dục tại nhà hàng Club Car trên đảo Nantucket, Mỹ vào năm 2016. Người này cho biết tài tử chuốc anh uống say và tấn công tình dục sau đó. Tòa tuyên bố diễn viên đối mặt khung hình phạt cao nhất, lên tới 5 năm tù. Kevin phủ nhận các cáo buộc. Công tố viên yêu cầu nguyên đơn giao nộp điện thoại cá nhân làm bằng chứng nhưng người này nhiều lần từ chối.

Vụ kiện nằm trong chuỗi scandal tình dục của Kevin. Năm 2017, nam diễn viên trong phim truyền hình Star Trek: Discovery - Anthony Rapp lên tiếng anh bị Kevin Spacey quấy rối tình dục vào năm 1986, khi anh 14 tuổi.

Kevin không thừa nhận hành vi, nhưng đăng lời xin lỗi lên Twitter, đồng thời lần đầu thừa nhận bản thân là người đồng tính. Nhiều người cho rằng Spacey công bố giới tính để lái dư luận khỏi việc bị buộc tội quấy rối tình dục trẻ vị thành niên. Tòa án không nhận vụ kiện vì sự việc đã xảy ra quá lâu và nằm ngoài thời hiệu khởi kiện.

Dien vien 'am' 2 giai Oscar Kevin Spacey trang an sau cac cao buoc lam dung tinh duc
Vai Tổng thống Mỹ trong House of Cards là một trong những vai diễn ấn tượng của Kevin Spacey

Như vậy, cộng với hủy bỏ cáo trạng lần này từ các công tố viên, Kevin Spacey xem như hoàn toàn trắng án trước những cáo buộc lạm dụng tình dục từ phong trào #MeToo.

Tuy nhiên, sự nghiệp phía trước của ông thì vẫn rất gập ghềnh. Năm ngoái, sau khi vụ việc vỡ lở, Netflix đã sa thải Kevin Spacey khỏi loạt phim House of Cards đang rất thành công tại thời điểm đó. Bộ phim Billionaire Boys Club do ông thủ vai chính nhận thất bại nặng nề, thu về 126 USD trong ngày đầu ra mắt.

Kevin Spacey là một trong những diễn viên nam tài năng bậc nhất Hollywood. Ông từng nhận được hai giải Oscar hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" cho phim The Usual Suspects (1995) và American Beauty (1999). Từ năm 2013, Kevin bắt đầu lấn sân sang phim truyền hình thông qua bộ phim hư cấu về chính trường nước Mỹ House of Cards. Ông gần như trở thành linh hồn của bộ phim và đã nhận được đề cử Emmy cho vai diễn đó.

(theo CNN, The New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI