Diễn viên - MC Mai Mai: Sống vị tha hơn từ khi làm mẹ

03/04/2016 - 14:23

PNO - "...Nếu ngày xưa tôi chỉ biết nghĩ cho bản thân thì nay trước khi làm điều gì tôi cũng nghĩ đến người thân, đến cảm xúc của người xung quanh”.

Dien vien - MC Mai Mai: Song vi tha hon tu khi lam me
Gia đình Mai Mai

Là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ và sân khấu kịch qua hàng chục tác phẩm như Ảo ảnh, Mùi ngò gai, Hải âu, Mưa thủy tinh, Hồ sơ X413 (phim truyền hình), Cha yêu, Nhà trọ tình yêu, Trò ùa của quỷ, Hào quang và bóng tối (kịch) và mới nhất là vở Diễn viên hạng ba; Mai Mai bị “óng inh” trong mắt công chúng với hình ảnh một nàng tiểu thư mong manh, yếu uối với những cuộc tình ẫm nước mắt…

Thế nhưng tất cả những cảm nhận về Mai Mai qua phim ảnh, sân khấu nhanh chóng biến mất chỉ sau một thời gian ngắn đối thoại trực tiếp. Mai Mai trong đời thường không có chút bóng dáng nào của những nàng tiểu thư trên màn ảnh. Thay vào đó là một người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán đến bất ngờ.

“Không hiểu vì sao các đạo diễn và bạn bè cứ mặc định tôi là người mềm mại, yếu đuối, trong khi ở nhà tôi luôn bị mẹ mắng là cứ như đàn ông, được khuyên nên mềm yếu và dựa dẫm chút cho đàn ông bớt… sợ” - Mai Mai thắc mắc.

Mười sáu tuổi, cô bé Mai Mai được ba đồng ý cho rời quê nhà Vũng Tàu lên Sài Gòn học trường múa sau hai lần thi đậu nhưng phải ở nhà vì “con nít đi học chi cho xa”. Hành trang Mai mang theo khi ấy là lời “đe” của ba: “Đi học xa nhà sẽ rất cực, nhưng con phải nhớ không được khóc, không được than, không được đòi về vì đây là sự lựa chọn của con”. Cho đến lúc đó, trong mắt ba mẹ, Mai vẫn là cô con gái rượu không biết và không thể làm được điều gì.

“Tử vi có nói tôi là người rất bướng, thích gì là phải làm bằng được, nhưng ba mẹ hình như không mấy tin. Có lẽ do tôi thuộc mẫu trẻ con trầm tĩ nh, ít nói; ba mẹ lại không khắt khe đến mức áp đặt con cái nên cái sự bướng của tôi còn tiềm ẩn đâu đó, chưa bị phát hiện. Chỉ đến khi bắt đầu cuộc sống tự lập tôi mới có cơ hội bộc lộ sự gan lì của mình” - giọng Mai Mai trong veo khi nhắc lại những năm tháng đầu tiên làm quen với cuộc sống tự lập.

Dien vien - MC Mai Mai: Song vi tha hon tu khi lam me

Thời khóa biểu một ngày của Mai Mai bắt đầu từ 7g đến 19g theo cung đường: học năng khiếu ở trường múa, học văn hóa ở Nhạc viện và học nhảy hiện đại ở Cung Văn hóa Lao Động. Phương tiện di chuyển duy nhất suốt một thời gian dài khi cô mới đến TP.HCM là… đôi chân. Nhưng đi bộ với Mai Mai chỉ là chuyện nhỏ. Chuyện lớn hơn là phải “cân đong đo đếm” số tiền ba mẹ cho hàng tháng để không bị ăn mì gói, uống nước lã những ngày cuối tháng…

Rồi những mối quan hệ mới, những cách ứng xử rất xa lạ so với những gì cô đã quen khi còn sống với gia đình khiến cô bé tuổi mới lớn tổn thương. Bao giờ cũng vậy, sau trận khóc vùi, Mai Mai lại tự dỗ dành, không được bỏ cuộc vì mình đã hứa với ba mẹ. Mai Mai nói có lẽ cô trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn là nhờ những năm tháng ấy. Nhưng điều gì cũng có hai mặt. Có được sự mạnh mẽ trong cuộc sống, đủ bản lĩnh để quyết định những vấn đề của mình thì ở Mai Mai dần xuất hiện thói quen không chia sẻ những khó khăn với ai. “Chắc vì vậy mà tôi… giống đàn ông” - Mai Mai dí dỏm.

Tốt nghiệp trường múa, Mai Mai lại theo học lớp diễn viên trường CĐ Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Có lúc thích thử sức mình ở lĩnh vực khác, Mai Mai vừa tập tành kinh doanh mỹ phẩm, thời trang vừa khăn gói đi học hết lớp Anh văn thương mại đến khóa huấn luyện CEO… để có thêm kinh nghiệm. Bận rộn, nhưng cô vẫn kiên quyết không bỏ nghiệp diễn. Vậy mà khi đang sở hữu rất nhiều cơ hội để đi xa hơn nữa trong nghệ thuật, Mai Mai lại bất ngờ “bỏ cuộc chơi” để dồn tâm sức cho gia đình nhỏ của mình.

Người đủ sức tạm thời “tách” Mai Mai khỏi đam mê của cô, không ai khác là người bạn rất thân từ hơn bảy năm trước. Dù hiếm khi chia sẻ khó khăn của mình với gia đình, nhưng gặp chuyện buồn hay bế tắc nào trong công việc, tình cảm, Mai Mai lại tìm đến anh bạn thân ấy. Ngược lại, lúc buồn, lúc vui, thậm chí giận hờn người yêu, “anh ấy” cũng tìm đến cô để trút bầu tâm sự; để rồi sau bảy năm là bạn thân, họ phải lòng nhau từ lúc nào không biết.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI