Diễn viên - MC Hoàng Oanh: Đừng chờ nhan sắc mang lại ấm êm

20/04/2019 - 06:30

PNO - Phía sau vẻ đẹp trong trẻo của Hoàng Oanh là một sự nổi loạn ngầm. Cũng như nhân vật Pha Lê trong 'Ước hẹn mùa thu', Hoàng Oanh từng đứng trước khá nhiều lựa chọn để theo đuổi giấc mơ.

Sở hữu vẻ đẹp trong sáng, nhẹ nhàng, Hoàng Oanh là cái tên được “chọn mặt gửi vàng” trong khá nhiều chương trình uy tín. Không dừng lại ở đó, cô liên tục thử sức ở lĩnh vực điện ảnh. Sau vai diễn Dung đại ca thời trẻ trong phim Tháng năm rực rỡ, Hoàng Oanh tiếp tục tái ngộ đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với Ước hẹn mùa thu.

Phía sau vẻ đẹp trong trẻo của Hoàng Oanh là một sự nổi loạn ngầm. Cũng như nhân vật Pha Lê trong Ước hẹn mùa thu, Hoàng Oanh từng đứng trước khá nhiều lựa chọn để theo đuổi giấc mơ.

Dien vien - MC Hoang Oanh: Dung cho nhan sac mang lai am em

Phóng viên: Thêm một vai diễn thanh xuân nữa, bạn có nghĩ rồi đây Hoàng Oanh sẽ bị đóng khung trong loại vai này?

Diễn viên - MC Hoàng Oanh: Ồ không đâu! Vai này chỉ thanh xuân một nửa, nửa còn lại tôi hóa thân vào một phụ nữ 32 tuổi - lứa tuổi rất gần với mình - và phải đối mặt với sự lựa chọn chẳng dễ dàng gì. Vai diễn này mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm và tôi nghĩ khán giả nữ cũng sẽ tìm được sự đồng cảm từ nhân vật. Trước những cột mốc của cuộc đời, dù là tình yêu hay sự nghiệp, biết mình muốn gì, nghe theo tiếng gọi của trái tim hay lý trí, thực sự rất khó.

* Đâu là những lựa chọn khó khăn bạn từng đối mặt?

- Năm tôi 18 tuổi và lúc tôi tốt nghiệp đại học. Tôi thích nghề dẫn chương trình từ năm 12, 13 tuổi và ao ước lớn lên sẽ được đứng trên sân khấu như anh Thanh Bạch, chị Quỳnh Hương… Thế nhưng giữa giấc mơ và hiện thực cách nhau xa lắm. Tôi không biết nên bắt đầu từ đâu vì ở Việt Nam không có trường đào tạo nghề dẫn chương trình. Cách duy nhất là thi vào khoa báo chí, Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn.

Cha mẹ tôi sợ nghề báo vất vả, thu nhập lại thấp nên kiên quyết không cho tôi thi. Tôi vừa khóc lóc, vừa thỏa hiệp với cha mẹ bằng cách thi khối D, theo học ngành ngữ văn Anh. Tôi vừa đậu đại học, vừa tự lo được cho bản thân, lại có thể phụ giúp thêm cho gia đình. Khi ấy, cha mẹ thấy quyết tâm của tôi hoàn toàn nghiêm túc nên dần yên tâm và ủng hộ.

Lựa chọn thứ hai là sau khi tốt nghiệp, tôi sẽ tiếp tục giấc mơ của mình hay trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh? Thật sự tôi không nghĩ mình đủ đẹp để ngồi chờ ai đó đến rước, lo lắng cho mình. Tôi chỉ nghĩ phụ nữ thời nay cần tự chủ và độc lập về kinh tế. Phải được sống, được làm điều mình muốn. Như vậy mới có thể tự tin vào bản thân.

Tuy nhiên, giới giải trí quá phức tạp, tôi tự hỏi không biết mình có phù hợp. Gia đình tôi không có ai theo nghề, tôi cũng không biết liệu có thể sống được với nghề khi mình không có mối quan hệ, không có ai nâng đỡ hay hướng dẫn. Tôi từng xin dẫn thử một số chương trình nho nhỏ ở một số kênh truyền hình với thù lao từ 50.000 - 200.000 đồng/chương trình. Có vài chương trình dẫn liền ba số, được 600.000 đồng, chưa kịp mừng thì bị người ta “giật” mất. Tôi đặt ra cho mình hạn định một năm, nếu không có khả năng và không đủ duyên thì đành chấp nhận. Tôi đã phải cố gắng rất nhiều. May mắn là nỗ lực đó cuối cùng đã được đền đáp.

Dien vien - MC Hoang Oanh: Dung cho nhan sac mang lai am em
Tạo hình của Hoàng Oanh (trái) trong phim Ước hẹn mùa thu

* Bạn tìm đến cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh 2012 có phải vì muốn mở cánh cửa vào giấc mơ đó?

- Cuộc thi đó đã cho tôi khá nhiều trải nghiệm quý báu, giúp tôi thêm tự tin để một năm sau tham gia cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình

Hồi đó tôi nhát lắm. Những người biết tôi đến với cuộc thi khá bất ngờ, họ cho rằng đã là á hậu 1 rồi đi thi làm gì nữa. Tôi xem đó như động lực để cố gắng, bởi sự kỳ vọng dành cho tôi lớn hơn nhiều so với những thí sinh khác. Đã là một người đẹp và là một á hậu mà mắc sơ suất trong cách dẫn thì sự đánh giá của dư luận càng nghiêm khắc hơn. Tôi đã khóc, đã suy sụp, tưởng không thể đứng dậy được nữa. May mắn thay, một người chị đã giúp tôi nhận ra, mình phải chấp nhận sự chú ý của đám đông, kể cả ủng hộ hay soi mói để bước về phía trước.

* Nhiều cô gái bây giờ chỉ cần danh hiệu người đẹp đã có thể lấn sân dẫn chương trình, làm diễn viên; cũng như không ít cô gái chỉ cần danh hiệu để bước chân vào làng giải trí và tìm một đại gia nào đấy bảo bọc cho mình. Hẳn người ta sẽ thắc mắc rằng sao bạn không tận dụng điều đó mà đi lòng vòng vất vả…

- Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ đó trong đầu. Tôi đi thi là vì ước mơ của mình và muốn tiến bộ hơn. Tôi tự hào về những gì mình gặt hái được nhưng chưa khi nào xem á hậu là một nghề.

Dien vien - MC Hoang Oanh: Dung cho nhan sac mang lai am em
Hoàng Oanh (trái) trong vai trò người dẫn chương trình Giọng hát Việt nhí

* Mọi người đang gọi bạn là “nàng thơ” mới của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đấy…

- Tôi thấy may mắn và hạnh phúc khi được gọi như vậy. Hạnh phúc hơn có lẽ là được anh Dũng tin tưởng. Chỉ là tôi không chắc mình có phải là “nàng thơ” của anh không vì tôi chẳng phải kiểu người lãng mạn, mơ mộng. Đôi lúc tôi gai góc, nổi loạn. Nhưng có một điều chắc chắn, anh Dũng đã luôn tin tưởng, truyền cho tôi rất nhiều cảm hứng để làm việc.

Suốt mười năm qua, khán giả đều quen với hình ảnh một Hoàng Oanh dịu dàng, nữ tính. Lúc tôi được chọn vào vai Dung đại ca, nhiều người không tin tôi sẽ thể hiện được nhân vật. Ngay cả khi ra phim trường đọc thoại, thử quần áo, trang điểm, tôi vẫn thấy nhiều ánh mắt lo lắng, nghi ngờ. Khi đó, anh Dũng là người duy nhất bình tĩnh và tin ở tôi. Vai diễn này cũng vậy, nó làm tôi lo lắng vì diễn biến tâm lý ở hai giai đoạn, một 17 tuổi và một 32 tuổi. Vậy mà mỗi lúc tôi than thở, lo lắng, anh Dũng liền bảo: “Dễ lắm em. Có gì đâu mà lo. Em sẽ làm được!”.

Tôi biết ơn anh và xúc động vì có một người còn tin tưởng mình hơn cả chính bản thân mình. 

* Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

 Hoàng Hoài Hương (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI