Điểm mặt các sự kiện vừa được Táo Quân 2017 'cho lên thớt'

27/01/2017 - 22:56

PNO - Đúng như chờ đợi, chương trình Táo Quân cuối năm đã nhìn trực diện vào nhiều vấn đề còn nhức nhối của đất nước, trong đó nóng nhất là chuyện bổ nhiệm trong các cơ quan công quyền.

Câu chuyện bổ nhiệm tại các cơ quan công quyền đã nóng lên khi Táo King Kông bắt trúng câu hỏi về quá trình bổ nhiệm. Sau đó, Ngọc Hoàng đã chốt lại: "Thứ nhất hậu duệ thứ nhì tiền tệ thứ 3 quan hệ thứ 4 trí tuệ". Đây là thông điệp chính của Táo Quân năm nay.

Diem mat cac su kien vua duoc Tao Quan 2017 'cho len thot'
'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh và 'Nam Tào' Xuân Bắc, 'Bắc Đẩu' Công Lý

Với Táo Giáo dục, tình trạng "loạn" luận văn tiến sĩ cũng được Ngọc Hoàng mổ xẻ với câu hỏi: "So sánh số lượng trứng gà và số luận văn tiến sĩ ở một cơ sở đào tạo". Sau khi "tính toán", Táo Giáo dục và các Táo khác đã đưa ra một kết quả gây choáng: số lượng luận văn tiến sĩ nhiều gấp 3 lần... trứng gà đẻ.

Cụm từ "đúng quy trình" cũng không thoát khỏi Táo Quân. Sau nhiều lần lặp lại trong các câu thoại của các Táo, Ngọc Hoàng đã chốt: "Xả lũ đúng quy trình nhưng rồi dân khổ, bổ nhiệm đúng quy trình nhưng sau đó xảy ra nhiều sai phạm..."

Lý Nhã Kỳ đã có mặt tại Táo Quân với cụm từ "công chúa bộ tộc" trong màn đối đáp giữa nhân vật Tũn với các Táo. Trong phần đối đáp này, vẫn đề "tắc đường sân bay" cũng được nhắc đến.

Diem mat cac su kien vua duoc Tao Quan 2017 'cho len thot'
 

Việc xử lý các sai phạm theo kiểu "hoá cóc thành ruồi", bưng bít cũng bị các Táo “đá xoáy” qua phần “dặn dò” nhau: “Khi sự việc nó to thì mình nói nhỏ thôi, vì khi mình nói nhỏ sự việc nó nhỏ đi…”

Sự kiện Formosa đã hiện diện qua phần chất vấn của Thiên đình với Táo Môi trường. Theo Ngọc Hoàng, vấn đề ô nhiễm biển miền Trung trên diện rộng là hậu quả của những dự án không được xem xét kỹ lưỡng. 

"Ta thường nghe việc kinh thương nhiều thua lỗ, thất thoát không nhỏ, lãng phí hiện diện khắp nơi nơi, nhiều người bổ nhiệm không tuân thủ, lấy quy trình làm vỏ bọc cho sai phạm, lấy lợi ích nhóm thực thi công vụ... đau xót biết nhường nào...", bài hịch của Ngọc Hoàng đã tóm gọn nhiều vấn đề tồn đọng của xã hội, đất nước. 

Duyên Phương. Ảnh: VTV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI