'Địch nhân kiệt 3': Xứng tầm Từ Khắc

26/08/2018 - 12:00

PNO - Có những bộ phim mà chỉ cần nghe tên đạo diễn thực hiện, chưa cần biết nội dung hay dàn diễn viên là ai, đã có sức thu hút khán giả đến rạp.

Huống hồ, Địch Nhân Kiệt: Tứ đại thiên vương - một tác phẩm không chỉ của đạo diễn lừng danh Từ Khắc mà còn là phần tiếp theo của hai phần trước ăn khách (Địch Nhân Kiệt: Thông thiên đế quốc - 2010 và Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy - 2013).

Chưa kể, phần này còn sở hữu dàn diễn viên “đỉnh” của làng điện ảnh Hoa ngữ: Lưu Gia Linh, Triệu Hựu Đình, Phùng Thiệu Phong, Lâm Canh Tân, Mã Tư Thuần… Ai chưa xem phần một và hai vẫn có thể hiểu phần ba này vì không mấy liên quan.

Chuyện phim bắt đầu khi Võ Tắc Thiên (Lưu Gia Linh đóng) biết Địch Nhân Kiệt (Triệu Hựu Đình đóng) được vua ban thưởng vũ khí quý Kháng Long Giản liền ra lệnh cho Uất Trì Chân Kim (Phùng Thiệu Phong đóng) triệu tập nhóm dị nhân tìm cách cướp đoạt hòng làm bá chủ thiên hạ. Không dè hành động của Võ hậu vô tình dẫn lối cho một tổ chức thần bí xâm chiếm lật đổ nhà Đường.

'Dich nhan kiet 3': Xung tam Tu Khac
Kỹ xảo là thế mạnh của Địch Nhân Kiệt 3

Nếu phương Tây có James Cameron là bậc thầy kỹ xảo 3D thì phương Đông có Từ Khắc. Với Địch Nhân Kiệt 3, Từ Khắc tiếp tục mang đến cho người xem một bữa tiệc thị giác mãn nhãn, thậm chí nâng lên tầm cao hơn so với hai phần trước.

Trí tưởng tượng của Từ Khắc lần này bay xa hơn với tạo hình những vị thần, tượng rồng bằng vàng đại náo Đường triều, Thiên Vương khổng lồ hung hãn, thần vượn lông trắng cùng các loại yêu ma và vũ khí lạ mắt. Đặc biệt ở cảnh cao trào cuối phim, tạo hình một quái vật với trăm ngàn hốc mắt gây ấn tượng cực mạnh.

Kỹ xảo đỉnh cao, nhưng nội dung của phim không đặc sắc bằng hai phần trước bởi yếu tố trinh thám hơi yếu. Chưa kể chuyện phim kết hợp quá nhiều yếu tố: kỳ ảo, hành động, hài hước, tôn giáo, văn hóa… mà nếu không phải với tay nghề của Từ Khắc, chắc chắn bộ phim sẽ trở thành một nồi lẩu hoặc món cocktail vô vị.

Dưới sự chỉ đạo của vị đạo diễn 68 tuổi, phim có tiết tấu nhanh, tình tiết gắn kết hợp lý, các pha hành động quyết liệt đan xen những tình huống hài hước, diễn xuất đồng đều của dàn diễn viên khiến người xem không thể rời mắt.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI