Denzel Washington: Gia đình là dự án trọn đời

09/04/2017 - 12:08

PNO - Khi trải lòng về dự án lớn nhất cuộc đời, Denzel Washington không nhắc tới bất cứ bộ phim điện ảnh hay chương trình truyền hình nào. Với ông, dự án quan trọng nhất chính là gia đình và các con.

Là diễn viên da màu hiếm hoi thuộc nhóm sao hạng A Hollywood, Denzel Washington (63 tuổi) quá quen với khán giả qua hàng loạt vai diễn xuất thần. Phần lớn các nhân vật ông hóa thân đều có chiều sâu và kỹ năng hành động nên ông phải luyện tập không ngưng nghỉ. 

Denzel Washington: Gia dinh la du an tron doi
Denzel Washington và Pauletta Pearson là cặp đôi đáng ngưỡng mộ ở Hollywood

Không ồn ào hay xa hoa, Denzel chọn phong cách sống đúng như thần thái của ông trên phim, rất tĩnh nhưng ẩn chứa đầy nội lực. Đến nay, ông đã có tổng cộng ba giải Quả cầu vàng, hai giải Oscar và là một trong những gương mặt chuyên trị vai khó. Thời gian sau này, ông còn xuất hiện trong vai trò đạo diễn và nhà sản xuất phim. 

Denzel Washington gặp nữ diễn viên Pauletta Pearson lần đầu trên phim trường bộ phim truyền hình Wilma. Đây là bộ phim đầu tiên Denzel có cơ hội thử sức. Khi ấy, chàng trai 23 tuổi đã bắt đầu có những thiện cảm đặc biệt dành cho “đàn chị” hơn mình bốn tuổi.

Ở thời điểm đó, Pauletta Pearson đã là gương mặt triển vọng trong làng giải trí. Năm 1970, khi tròn 20 tuổi, cô là thí sinh da màu đầu tiên có mặt trong cuộc thi Hoa hậu North Carolina và giành vị trí Á hậu 2. Sau đó, cô tham gia diễn xuất trong một số bộ phim và cánh cửa sự nghiệp rất rộng mở.

Phải lòng Pauletta, Denzel - chàng trai với ngoại hình và ánh nhìn thu hút không thể tìm thấy một lực gắn kết nào khác ngoài cô. Anh quyết tâm cầu hôn người đẹp, nhưng hai lần liên tiếp đều bị từ chối vì Pauletta e ngại khoảng cách tuổi tác.

Chênh lệch tuổi tác tạo cho Pauletta tâm lý lo lắng và đến lần cầu hôn thứ ba, cô mới đồng ý làm vợ Denzel. Họ kết hôn năm 1983, ở thời điểm Denzel Washington là cái tên được các nhà đạo diễn nhắc đến, còn Pauletta bắt đầu một hành trình mới, làm vợ và làm mẹ, tạm gác lại sự nghiệp diễn xuất. 

Denzel Washington: Gia dinh la du an tron doi
Denzel Washington trong American Gangster

34 năm hôn nhân là điều mà bất cứ ai ở Hollywood cũng mơ ước, vì thế giới giải trí luôn đầy cám dỗ, hào nhoáng và sẵn sàng tạo bức tường ngăn cách vô hình với người trong cuộc. Suốt 34 năm hôn nhân ấy, sắc màu hạnh phúc từng nhiều lần chuyển màu vì những xao động. 

Năm 2013, các trang tin rộ lên thông tin Pauletta muốn chấm dứt cuộc hôn nhân vì phát hiện chồng có cử chỉ thân mật với một cô gái lạ. Người trong cuộc không lên tiếng, như cách mà họ đã ứng xử sau khi có tin đồn Denzel Washington “phim giả tình thật” với bạn diễn Sanaa Latham trong phim Out of Time (Hết giờ) năm 2003. 

Những thông tin ấy đã dừng lại kịp lúc, dành lại không gian cho gia đình Washington cùng thu xếp lại. Không gian, đó là yếu tốt then chốt mà nam diễn viên nhắc đến khi trả lời câu hỏi bí quyết hôn nhân bền vững là gì. Denzel ví hôn nhân như một cuộc chạy đua marathon với chính bản thân cả hai người. Họ không đua với nhau, mà họ đua cùng nhau. 

Đấy chẳng phải là cuộc đua dồn sức tăng tốc ở bất cứ giai đoạn nào mà cần nhất là giữ nhịp, giữ lấy ngọn lửa tình yêu lắm lúc cũng chập chờn trước những cơn gió lớn. 

Cũng một câu hỏi ấy, Pauletta chia sẻ bí quyết giúp cả hai giữ lấy cuộc hôn nhân này, đó chính là lòng chung thủy. Với Pauletta, lòng chung thủy đó không đơn giản là có hay không sai phạm, mà tận sâu trong trái tim của mỗi người là những gì không thể thay thế được, là những rung động cùng nhau khi nghĩ đến mái ấm gia đình. 

Không bao giờ thừa nhận những lần say nắng trên phim trường hay ngoài đời thực, Denzel đã giữ lửa hôn nhân bằng quan niệm: “Lòng trung thành với chính nội tâm giúp tôi hiểu được sau những hoàn cảnh nào, tôi vẫn chủ động giữ lấy hạnh phúc của mình”. Đó mới là lòng chung thủy mà Pauletta nhắc đến.

Denzel Washington sở hữu danh sách đồ sộ với 46 vai diễn điện ảnh, 11 vai diễn truyền hình, chưa kể các vai diễn trên sân khấu kịch. Lịch làm việc của ông dày đặc và mỗi năm ông đóng đều đặn hai-ba phim. 

Denzel Washington: Gia dinh la du an tron doi
Denzel Washington trong The Hurricane­­

Nhắc đến cái tên Denzel Washington, người ta nghĩ ngay đến những bộ phim như American Gangster (Giang hồ Mỹ), Man on Fire (Trong cơn cuồng nộ), Training Day (Ngày huấn luyện), The Hurricane (Tay đấm cuồng phong), Philadelphia, Malcolm X, Glory (Vinh quang), Courage Under Fire (Trận đánh không cân sức)… 

Đây là những vai diễn khó nhằn, không chỉ đòi hỏi kỹ thuật nhập vai mà còn đòi hỏi những kỹ năng bổ trợ quan trọng. Để đóng phim Courage Under Fire, Denzel phải tham gia chương trình huấn luyện đặc biệt tại Trung tâm huấn luyện quốc gia, California. Suốt thời gian huấn luyện, ông phải vượt qua điều kiện lái được xe tăng M1A1 và sử dụng thuần thục súng 120mm, tham gia các trò chơi chiến đấu, luyện tập với cường độ cao để tăng thể lực, nhập vai một cách thuyết phục nhất. 

Những đạo diễn, đồng nghiệp từng gắn bó với Denzel đều công nhận ông là người kể chuyện tuyệt vời bằng vai diễn. Họ ví ông như kiến trúc sư của một bộ phim, cách ông hóa thân tạo nên nguồn năng lượng, hút các diễn viên khác dễ dàng bắt nhịp cảm xúc và thăng hoa với vai diễn.

Ở Denzel có sự nghiêm túc tuyệt đối với nghề và đó cũng là điều khiến ông trăn trở. Trên talkshow Live! With Kelly đầu năm nay, Denzel bộc bạch rằng ông cảm thấy các con mình chịu nhiều thiệt thòi, đối diện với nhiều áp lực khi có ông là bố. Denzel không nhiều thời gian bên bốn người con, ông phải trông cậy tất cả vào Pauletta. 

Với người hâm mộ, Denzel Washington là ngôi sao sáng, nhưng với John David Washington (33 tuổi), con trai cả trong gia đình, mẹ mới là ngôi sao. Chia sẻ trên truyền thông, John David đã dành những lời ngọt ngào và chân thành nhất cho mẹ: “Tôi yêu mẹ rất nhiều. Bà đã hy sinh để nuôi con cái khôn lớn và niềm ao ước lớn nhất của bà là quay lại với nghề diễn. Tôi tự hào về mẹ của mình. Mẹ luôn thúc tôi tiến về phía trước, tốt hơn mỗi ngày, bằng chính tình thương vô điều kiện của mẹ”. 

Sau John David, cô con gái Katia Elizabeth (30 tuổi) của gia đình cũng đi theo con đường nghệ thuật sau khi lấy bằng cử nhân nghệ thuật Đại học Yale. Cô con gái kế là Olivia (26 tuổi) hiện ở New York theo đuổi công việc diễn xuất. Malcolm, em song sinh của Olivia đam mê kịch nghệ và phim ảnh với vai trò của một đạo diễn. Tất cả đều say mê, tự tin bước đi trên con đường nghệ thuật bằng nỗ lực cá nhân, không dựa dẫm tên tuổi của cha. 

Denzel Washington: Gia dinh la du an tron doi
Denzel Washington nhận danh hiệu Thành tựu trọn đời cùng gia đình trên sân khấu giải Quả cầu vàng 2016

Nhìn thấy chồng trọn vẹn với sự nghiệp khó ai sánh bằng, nhìn thấy các con chọn được con đường mình yêu thích, Pauletta mới nghĩ đến niềm riêng bản thân. Bà đã nhận vai trong vở kịch Autumn (Mùa thu) của sân khấu Billie Holiday Theatre. 

Người phụ nữ ấy rạng ngời nụ cười mãn nguyện vì mọi thứ cuối cùng đã tròn trịa theo cách bà mong muốn. Chia sẻ với tạp chí Root, Pauletta không ngại khi được hỏi về cho-nhận trong mối quan hệ vợ chồng suốt 34 năm. Bà bình tâm nhìn quãng đường đã qua: “Khi Denzel bước những bước đầu trong sự nghiệp, tôi đã ở đó, dù tôi không có một sự nghiệp riêng đáng chú ý. Từng ấy năm qua, bên cạnh ông ấy luôn có tôi. Khi bạn đứng trên đỉnh núi cao, nhìn lại, bạn sẽ thấy hạnh phúc vì ở phía sau là một nền tảng vững chắc”. 

Pauletta hài lòng với cuộc sống hiện tại vì sau tất cả, bà hiểu ra những điều trái ý chỉ như những gợn nước, nổi lên rồi sẽ tan nhanh. Bà nhìn vào cả hành trình dài và ở phía cuối con đường là niềm tự hào về mái ấm. 

Giữ lấy tổ ấm, đó không phải là trách nhiệm duy nhất của riêng ai. Denzel Washington có cách duy trì sự cân bằng nội tâm, giữ lửa gia đình. Còn Pauletta, bà vẫn mãi bao dung, chung thủy vì sự gắn kết mà bà chọn lựa.  

 Thiên Anh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI