Đến lượt phim 'Xóm trọ 3D' bị quay lén, tung lên mạng

05/07/2017 - 18:07

PNO - Ngày 5/7, nhà phát hành phim 'Xóm trọ 3D' phát hiện phim bị quay lén và tung lên mạng. Sự việc khiến nghệ sĩ Hồng Vân, nghệ sĩ Minh Nhí - nhà sản xuất và diễn viên phim - chỉ biết 'than trời'.

Ngày 5/7, đơn vị phát hành Xóm trọ 3D đã phát hiện một đoạn phim bị quay lén và tung lên hệ thống chia sẻ video YouTube. Theo đơn vị này, qua chất lượng hình ảnh của đoạn quay lén, có thể thấy phim đã bị quay bằng điện thoại bởi một khán giả xem phim tại rạp.

Den luot phim 'Xom tro 3D' bi quay len, tung len mang
Một cảnh trong phim Xóm trọ 3D

“Sự việc này được phát hiện nhờ các fan của phim, họ tìm thấy đoạn quay lén trên YouTube và báo về với chúng tôi. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa biết người quay là ai và quay lúc nào, tại rạp nào. Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã gửi phản hồi đến YouTube để khoá đoạn quay lén này”, đại diện nhà phát hành Xóm trọ 3D cho biết.

Cũng theo người đại diện này, đây là hành vi vi phạm bản quyền nghiêm trọng mà nếu không có biện pháp ngăn chặn, sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến doanh thu của phim. “Chúng tôi cực lực lên án hành động này. Nhà sản xuất phim có thể chùn tay trong việc mang đến một sản phẩm chất lượng, được đầu tư tốt nếu tình trạng này cứ diễn ra”. 

“Mọi người ơi để làm ra một tác phẩm cả 100 con người phải vắt kiệt sức lực, đổ mồ hôi thậm chí cả máu và nước mắt!!! Sao bạn lại có thể cướp công sức của bao nhiêu con người bằng hành động quay lén như vậy?", nghệ sĩ Hồng Vân - nhà đầu tư phim ca thán. Nghệ sĩ Minh Nhí - cũng là một diễn viên của phim - bức xúc: “Trời ơi! Buồn quá! Sao lại làm như vậy? Sao lại quay lén rồi phát tán ra như vậy? Quá ác! Mình kêu gọi mọi người vạch mặt và tẩy chay kẻ đã làm điều này!".

Trước đó, Xóm trọ 3D đã mang về doanh thu 12 tỷ đồng sau 5 ngày công chiếu. Tuy vẫn còn “sạn” nhưng phim nhận được sự phản hồi khá tốt từ khán giả, đặc biệt là các nghệ sĩ.

Den luot phim 'Xom tro 3D' bi quay len, tung len mang
Tạo hình khác lạ của nghệ sĩ Hồng Vân trong Xóm trọ 3D

Trước Xóm trọ 3DEm chưa 18 cũng bị khán giả livestream trên mạng xã hội. Điều đáng nói là việc quay lén và tung lên mạng này diễn ra khi phim chưa được chiếu chính thức mà chỉ vừa chiếu các suất hạn chế. Các đối tượng quay lén này sau đó đã được giao cho cơ quan chức năng xử lý. "Tôi thật sự cảm thấy buồn vì ý thức của những bạn trẻ này. Không chỉ nói riêng cho bộ phim và việc phạm luật, những gì họ đang làm sẽ gây ra một hậu quả tiêu cực cho cả nền điện ảnh mà trong đó có cả họ là khán giả”, đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết.

Việc khán giả livestream này cũng xảy đến với phim Lô tô. Trước đó nữa, Tấm Cám – Chuyện chưa kể cũng bị tình trạng tương tự. Người vi phạm sau khi được đưa đến cơ quan công an, viết cam kết và về nhà mà không bị xử lý gì.

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI