Đền bù 25 triệu USD, 'yêu râu xanh Hollywood' có thể thoát tội cưỡng hiếp

12/12/2019 - 15:11

PNO - Harvey Weinstein đang đi đến thoả thuận với các nạn nhân đã cáo buộc ông quấy rối tình dục bằng khoản đền bù 25 triệu USD.

Trong lần hầu toà vào ngày 11/12 (giờ Mỹ), chi tiết Harvey Weinstein (còn được gọi là "yêu râu xanh Hollywood) có thể trắng án nếu đền bù 25 triệu USD đang gây sốc với những ai quan tâm đến hàng loạt cáo buộc ông ta hãm hiếp, quấy rối tình dục. 

Cụ thể, tổ chức Time's Up lên tiếng chống lại thoả thuận trị giá 25 triệu USD mà Harvey Weinstein đang thương lượng với những nạn nhân từng cáo buộc ông hãm hiếp, quấy rối tình dục trong các vụ kiện dân sự.

Với khoản đền bù 25 triệu USD, Harvey Weinstein sẽ không phải nhận bất cứ lời buộc tội nào từ hơn 30 diễn viên và cựu nhân viên nữ của mình. Thoả thuận vẫn cần sự chấp thuận của toà án và các bên trước khi thông qua nhưng gần như, tất cả đều đồng thuận.

Den bu 25 trieu USD, 'yeu rau xanh Hollywood' co the thoat toi cuong hiep
Harvey Weinstein tại một phiên toà năm 2018

Rebecca Goldman - Giám đốc điều hành của Time's Up Foundation cho biết: "Hành động này chỉ giải quyết về mặt các con số, biểu hiện của một hệ thống đã bị hỏng, có vấn đề, đặc quyền cho những kẻ lạm dụng quyền lực".

Time's Up được thành lập vào tháng 10/2017 sau khi hàng loạt phụ nữ cáo buộc Harvey Weinstein lạm dụng tình dục. Từ sau cáo buộc, phong trào #Metoo bắt đầu "quét" qua tất cả các lĩnh vực thuộc ngành giải trí. 

"Time's Up đã cùng hơn 80 phụ nữ dũng cảm lên tiếng chống lại Harvey Weinstein. Hàng động này đã mang đến một phong trào công lý trên toàn thế giới", Rebecca Goldman nói. Bà cho biết mình rất thất vọng nếu những nạn nhân từng lên tiếng về vụ việc bây giờ lại khuất phục trước đồng tiền.

Den bu 25 trieu USD, 'yeu rau xanh Hollywood' co the thoat toi cuong hiep
Harvey Weinstein trong lần hầu toà vào ngày 11/12/2019

Tại toà án, Harvey Weinstein xuất hiện với xe tập đi. Các công tố viên buộc tội Harvey Weinstein không mang máy theo dõi cá nhân đúng cách. Trong phiên xử, Harvey Weinstein không nhận tất cả các tội danh. Cụ thể, ông bác bỏ cáo buộc đã hãm hiếp một phụ nữ tại khách sạn ở New York 2013; từ chối hành vi cưỡng bức với một phụ nữ khác vào năm 2006.

Minh Tú (theo E News) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI