Đêm thính phòng biểu diễn các tác phẩm ít được phổ biến

03/10/2018 - 06:00

PNO - Các tác phẩm tiêu biểu nhưng ít được phổ biến rộng rãi sẽ được giới thiệu trong đêm nhạc thính phòng, diễn ra vào tối 9/10 tại Nhà hát Thành phố.

Trong chương trình này,  Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM (HBSO) sẽ không biểu diễn những tác phẩm của các tên tuổi nổi tiếng như Bach, Mozart, Beethoven, Brahms, Dvorak... mà cũng không có tứ tấu dây dù đây là những phần biểu diễn quan trọng trong các tác phẩm của Prokofiev. Thay vào đó là các tác phẩm tiêu biểu nhưng ít được phổ biến rộng rãi, chưa từng được biểu diễn tại TP. HCM thuộc trường phái âm nhạc Lãng mạn và Hiện đại.

Dem thinh phong bieu dien cac tac pham it duoc pho bien
Nghệ sĩ clarinet từ Nhật Bản - Shuhei Isobe

Phần một sẽ mở màn bằng bản Serenade của Kodaly dành cho hai violin và viola do nghệ sĩ Tăng Thành Nam, Lê Minh Hiền và Phạm Vũ Thiên Bảo biểu diễn. Các bản của Chopin, hai tiểu phẩm của Schumann và của Moszkowski, bản dành cho clarinet và dàn dây của Henrich Baermann được biểu diễn kế sau đó.

Trong phần hai, HBSO sẽ giới thiệu ba kiệt tác dành cho dàn dây, và bản Serenade dành cho dàn dây cung Mi thứ của Kodaly. Nhạc trưởng Trần Nhật Minh sẽ chỉ huy trong phần hai của chương trình.

Dem thinh phong bieu dien cac tac pham it duoc pho bien
Nghệ sĩ Tăng Thành Nam

Các nghệ sĩ độc tấu sẽ biểu diễn trong chương trình gồm nghệ sĩ clarinet Nhật Bản Shuhei Isobe, nghệ sĩ viola Phạm Vũ Thiên Bảo, NSƯT Nguyễn Tấn Anh (cello), nghệ sĩ violin Lê Minh Hiền, nghệ sĩ piano Ju Sun Young và concertmaster của dàn nhạc HBSO, nghệ sĩ Tăng Thành Nam.

Sáu nghệ sĩ sẽ cùng đứng chung trên khấu trong tác phẩm mở màn của phần hai với tác phẩm Overture trên giai điệu Hebrew dành cho clarinet, tứ tấu dàn dây và piano của Prokofiev. Đây là tác phẩm được Prokofiev viết năm 1919 cho một nhóm lục tấu lưu diễn thế giới, với sáu loại nhạc cụ hòa tấu - một sự kết hợp không mấy phổ biến.

Đây cũng là lần đầu dàn dây HBSO trình diễn tác phẩm Trauermusik dành cho viola và dàn dây của Hindemith. “Trauermusik” có nghĩa là “nhạc tang lễ” và Hindemith đã viết tác phẩm này vào năm 1936 để tưởng niệm sự ra đi của vua George đệ V. Nghệ sĩ viola Phạm Vũ Thiên Bảo sẽ trình diễn tác phẩm này.

Tháng Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI