Đêm Sài Gòn nhớ Johannes Brahms

25/08/2018 - 12:00

PNO - Johannes Brahms là cái tên quen thuộc với những người yêu nhạc cổ điển. Âm nhạc của ông thách thức người nghe lẫn nghệ sĩ thể hiện bởi khúc nhạc da diết hay ngồn ngộn âm thanh đều cần đến sự tinh tế để cảm.

Đêm nhạc An Evening of Brahms, Brahms and Brahms tại Sài Gòn tuần qua là cơ hội gặp gỡ giữa những người yêu nhạc thính phòng cổ điển, đặc biệt là tác phẩm của nhà soạn nhạc người Đức Johannes Brahms.

Dem Sai Gon nho Johannes Brahms

Trong sự nghiệp âm nhạc, Brahms dành nhiều thời gian soạn những công trình lớn cho dàn nhạc giao hưởng. Với quy mô đêm nhạc An Evening of Brahms, dẫu không thể nghe trọn vẹn các sáng tác của ông nhưng khán giả đã được thưởng thức một phần gia tài âm nhạc đồ sộ ấy qua nhiều nhạc cụ như violin, cello, clarinet và horn.

Dem Sai Gon nho Johannes Brahms

Đêm nhạc có sự tham gia của những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam và quốc tế, điển hình như nghệ sĩ John Scott - một trong những giáo sư hàng đầu nước Mỹ về clarinet.

Âm nhạc của Brahms du dương, thổn thức như nỗi lòng của ông - một nghệ sĩ có tuổi thơ khốn khó. Brahms mê đắm giai điệu của piano, cello và những người bạn lớn trong âm nhạc cũng dần xuất hiện trong đời ông, vẽ nên chân dung đa chiều về một nhà soạn nhạc vĩ đại…

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI