Đêm nhạc Trịnh miễn phí cho 30.000 người

20/03/2013 - 09:28

PNO - PNO - Đóa hoa vô thường - tên gọi chương trình diễn ra vào ngày 31/3, sẽ là ngày hội lớn cho những ai yêu mến Trịnh Công Sơn và âm nhạc của ông.

Dem nhac Trinh mien phi cho 30.000 nguoi

Năm thứ hai chuyển địa điểm sang Phú Mỹ Hưng, đêm nhạc Trịnh thường niên vốn khởi phát từ Hội quán Hội Ngộ được nhiều người yêu thích tại Khu du lịch Bình Quới tiếp tục phát huy tinh thần hướng về cộng đồng mà sinh thời cố nhạc sĩ tài hoa xứ Huế vẫn hằng mong mỏi.

Không chỉ mở rộng về sức chứa - từ 20.000 người của năm 2012 lên 30.000, chương trình còn nâng cấp dàn ca sĩ biểu diễn gồm những tên tuổi hàng đầu hiện nay và ít nhiều gắn bó với nhạc Trịnh như Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Đức Tuấn, Hồng Ngọc, nhóm MTV, Ngọc Mai… Ê-kíp thực hiện với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, saxophonist kiêm giám đốc âm nhạc Trần Mạnh Tuấn, họa sĩ thiết kế Lê Thiết Cương cũng bảo chứng cho chất lượng chương trình năm nay. Hoàn toàn miễn phí!

Việc Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH-TT-DL) chính thức cấp phép phổ biến thêm tám ca khúc trong tuyển tập Ca khúc Da Vàng (gồm Cánh đồng hòa bình, Đồng dao hòa bình, Người mẹ Ô Lý, Nước mắt cho quê hương, Đôi mắt nào mở ra, Dựng lại người dựng lại nhà, Ta thấy gì đêm nay, Chờ nhìn quê hương sáng chói) vào những ngày sắp diễn ra chương trình là một tin vui to lớn với những ai yêu mến nhạc Trịnh.

“Đây là những ca khúc gắn liền với tuổi trẻ và nhiệt huyết của anh Sơn, là lời muốn nói của hàng triệu người yêu hòa bình thời đó, đặc biệt là sinh viên. Chúng tôi mong muốn người hâm mộ sẽ tiếp tục đón nhận những bài hát này với tình yêu không đổi dành cho nhạc của Trịnh Công Sơn” - ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái cố nhạc sĩ chia sẻ.

Các Ca khúc Da Vàng đã đưa tên tuổi Trịnh Công Sơn đi vào lịch sử âm nhạc Việt Nam thế kỷ XX và trái tim của hàng triệu người yêu chuộng hòa bình khắp thế giới. Đó là những bài hát về thân phận con người trong chiến tranh và là tiếng nói phản chiến mạnh mẽ đến mức người ta gọi Trịnh là "Bob Dylan của Việt Nam".

Cùng với hai Ca khúc Da Vàng đã được phổ biến từ trước là Người già và em béXin mặt trời ngủ yên, thì Người mẹ Ô Lý, Đôi mắt nào mở raNước mắt cho quê hương sẽ là những bài hát được chọn biểu diễn trong chương trình này.

Đóa hoa vô thường sẽ được thiết kế tựa như một buổi sinh hoạt cộng đồng. Từ 16g mọi người bắt đầu tập trung vui chơi văn nghệ. Trọng tâm là các tiết mục ca nhạc kể trên. Chương trình sẽ kết thúc bằng việc hàng chục ngàn khán giả cùng nắm tay nhau hát vang khúc ca Nối vòng tay lớn. Trong một chừng mực nào đó, dễ liên tưởng kết cấu đêm nhạc này với show diễn phóng khoáng của Bob Dylan hồi năm 2011 cũng tại Phú Mỹ Hưng.

Ban tổ chức sẽ bắt đầu phát vé vào lúc 8g ngày 26/3, trong đó có 20.000 vé được phát đến các tỉnh xa thông qua e-mail đăng ký.

Bài, ảnh: HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI