Đêm định mệnh: Sức mạnh của tình thâm

18/06/2013 - 07:47

PNO - PN - Chưa kịp mừng vì Thùy, cô con gái vừa trở về sau thời gian du học, bà Quỳnh đã phải ngơ ngác với những thay đổi đến kỳ lạ của cô sau lần Thùy lên Đà Lạt dự đám cưới một người bạn. Khuôn mặt, thể xác vẫn là Thùy,...

Đêm định mệnh (TG Vương Huyền Cơ, ĐD NSƯT Công Ninh) dù có nội dung na ná những bộ phim Hàn Quốc, Trung Quốc nhưng vẫn hấp dẫn khán giả trong đêm diễn ra mắt nhờ khả năng làm chủ sân khấu và hóa thân vào các nhân vật của dàn diễn viên cứng nghề: NSƯT Kim Xuân, NSƯT Công Ninh, Trung Dũng, Diễm Châu… Bà Quỳnh đã góp thêm vào bộ sưu tập các vai bà mẹ ấn tượng của NSƯT Kim Xuân. Chị diễn đong đầy cảm xúc, chăm chút cho nhân vật từ lời thoại, ánh mắt đến nụ cười.

Dem dinh menh: Suc manh cua tinh tham

Sự xuất hiện của bộ ba NSƯT Công Ninh, Tuyền Mập và Thành Tân luôn mang lại những tiếng cười thú vị cho vở diễn

Dù chỉ là tuyến nhân vật phụ nhưng vai diễn cô gái chuyên đòi nợ thuê của Tuyền Mập nhận được sự chú ý đặc biệt của khán giả. Có lúc lối diễn xuất tưng tửng của Tuyền Mập khiến khán giả cười thích thú, nhưng cũng có lúc nỗi lòng của một đứa con gái bất hạnh khiến không gian như lắng lại. Tuyền Mập có lối diễn xuất chân thật, tự tin, không cần lạm dụng ngoại hình để gây ấn tượng như thường thấy ở một số diễn viên có ngoại hình hơi “quá cỡ”. Bộ ba NSƯT Công Ninh, Tuyền Mập, Thành Tân phối hợp khá ăn ý, tung hứng nhịp nhàng để mang đến những lớp diễn duyên dáng, ngộ nghĩnh, góp phần tạo thêm sức hút cho Đêm định mệnh.

Trong tình hình diễn viên sân khấu chạy sô tứ tán để làm phim truyền hình thì Đêm định mệnh đã cho thấy những nỗ lực làm nghề, tập luyện nghiêm túc của ê kíp diễn viên và đạo diễn. Không chỉ được chăm chút về cảnh trí sân khấu, vở diễn còn được dàn dựng với tiết tấu nhanh, xung đột kịch liên tục được thắt mở, tiếng cười dí dỏm và yếu tố tâm lý khéo léo kết nối đan xen… Những yếu tố đó đưa Đêm định mệnh đến gần hơn với nhu cầu thưởng thức của khán giả, tạo nên một phong cách rất riêng cho vở diễn.

Tuy nhiên, vẫn có một chút luyến tiếc với cách xử lý chi tiết hơi “tham” của tác giả. Đưa thêm yếu tố trả thù của Trác vì nghĩ bà Quỳnh chính là người gây ra cái chết oan uổng cho mẹ mình hơn 20 năm trước, vở diễn trở nên khiên cưỡng, không phù hợp với tâm lý thông thường của một người mẹ yêu thương con còn hơn cả bản thân mình như bà Quỳnh.

Đêm định mệnh đang diễn tại Nhà hát Kịch Sân Khấu Nhỏ, 5B Võ Văn Tần, Q.3.

 Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI