Đêm của những nhạc phẩm cổ điển

19/09/2013 - 17:10

PNO - PNO - Giai điệu tuyệt đẹp của những nhà soạn nhạc tên tuổi lẫy lừng thế giới như Fritz Kreisler, Franz Liszt, Sergei Rachmaninov, Ludwig van Beethoven… sẽ một lần nữa vang lên vào tối nay 19/9, trong đêm hòa nhạc thính phòng diễn ra tại Nhà...

Dem cua nhung nhac pham co dien
Nghệ sĩ Lý Giai Hoa và Đào Nhật Quang

Chương trình được chia làm hai phần, với những khúc nhạc có giai điệu tuyệt đẹp dành cho đàn violin, piano. Đặc biệt, khán giả sẽ được thưởng thức hai trong số những tác phẩm nổi tiếng nhất của Beethoven: Sonata số 1 cho cello và piano; concerto số 1 cho piano.

Ngoài ra, chương trình giới thiệu một tác phẩm cho kèn oboe, một nhạc cụ mang âm sắc độc đáo và đẹp, được mệnh danh là nữ hoàng của các nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng.

Các tác phẩm này sẽ được trình diễn bởi các nghệ sĩ của HBSO như Tăng Thành Nam, Lý Giai Hoa, NSƯT Tuấn Anh, Phạm Khánh Toàn, Đào Thùy Yên… và khách mời là nghệ sĩ piano Joo Sun Young, Nguyễn Thị Uyên Sa. Trong đó, nghệ sĩ trẻ Phạm Khánh Toàn sẽ trình diễn bản concerto cho oboe của Domenico Cimarosa.

Khán giả cũng sẽ gặp lại nghệ sĩ kèn clarinet tài năng Đào Nhật Quang, người mà mỗi lần xuất hiện của anh đều là những bất ngờ bởi sự độc đáo của tác phẩm mà anh thể hiện cũng như khả năng biểu diễn xuất sắc của anh.

VÕ HÀ
Ảnh: HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI