Đề xuất miễn nhập ngũ cho sao K-pop, chính khách bị chỉ trích

08/09/2018 - 18:00

PNO - Theo chính khách Hàn Quốc - ông Ahn Min Seok, không nên chỉ miễn nhập ngũ cho các vận động viên thể thao có thành tích tốt mà sao K-pop cũng đáng được ưu tiên.

Ông Ahn Min Seok hiện là chủ tịch Ủy Ban Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hàn Quốc. Trong cuộc họp mới đây về luật quân sự, ông đề xuất miễn nhập ngũ cho sao K-pop có thành tích tốt trên thị trường quốc tế, cho rằng nếu chỉ miễn nhập ngũ cho các vận động viên thể thao thì chưa công bằng.

Theo luật quân sự được bổ sung từ năm 1973, các vận động viên thể thao đạt được huy chương vàng tại Á vận hội Asiad, Olympic và vượt qua vòng bảng World cup (đối với bóng đá) sẽ được miễn nhập ngũ.  Còn lại, tất cả thanh niên Hàn Quốc sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trước khi tròn 28 tuổi. 

De xuat mien nhap ngu cho sao K-pop, chinh khach bi chi trich
Ông Ahn Min Seok, chủ tịch Ủy Ban Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, luật quân sự được thực hiện rất nghiêm ngặt. Bất kể là ngôi sao K-pop, diễn viên hay người mẫu nam được yêu thích nhất cũng đều phải thực hiện. Nếu có biểu hiện trốn tránh, chưa cần pháp luật xử lý, người dân Hàn Quốc và cả fan của họ cũng sẽ tẩy chay. Đối với người Hàn, việc thần tượng thực hiện nghĩa vụ quân sự là một niềm vinh dự, nghĩa vụ phải hoàn thành với quốc gia.

Các công ty quản lý có nghệ sĩ nam đều có kế hoạch thực hiện nghĩa vụ quân sự cho các thành viên. Năm nay, nhóm Big Bang có 3 thành viên nhập ngũ. Trước thời điểm nhóm tạm dừng hoạt động, Big Bang liên tục tung ra các sản phẩm âm nhạc để đáp lại tình cảm của khán giả. Việc dừng hoạt động trong 2 năm là khoảng thời gian "đen tối" với bất kỳ nghệ sĩ nào đang ở thời kỳ đỉnh cao nhưng sẽ khủng hoảng hơn nếu sao K-pop trốn nhập ngũ.

De xuat mien nhap ngu cho sao K-pop, chinh khach bi chi trich
Dù không chỉ đích danh BTS, nhưng việc nhắc đến các giải thưởng quốc tế của ông Ahn Min Seok khiến khán giả nghĩ ngay đến nhóm nhạc này

Do vậy, dù ông Ahn Min Seok đưa ra đề xuất miễn nhập ngũ cho sao K-pop là ưu đãi tuyệt vời cho các nghệ sĩ nam, đặc biệt là BTS - nhóm nhạc đang được yêu thích đặc biệt tại thị trường châu Âu, châu Mỹ, ý kiến của ông đã vấp phải sự phản đối lớn. Các công ty quản lý cũng cho rằng, họ không cần ưu tiên này, vì nghệ sĩ sẵn sàng phục vụ quốc gia. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI