De Niro - Pacino tái hợp: Rằng hiếm hoi cũng đã đời...

03/12/2019 - 17:16

PNO - Vào thời điểm cả hai đã có thể dễ dàng nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế của mình, Pacino nay đã 79 và De Niro 76 tuổi, lại tiếp tục muốn tạo ra sự cộng hưởng lớn bổ sung vào di sản đồ sộ của nhau: 'The Irishman'.

“Bom tấn” Gã Ailen (The Irishman) chính thức ghi dấu lần thứ ba họ hợp tác, dù trong nhiều năm qua, khán giả và chính bản thân hai người luôn hướng về nhau với tất cả sự trân trọng của những quý ông làm nên gương mặt hấp dẫn đậm sâu nhất nhì Hollywood.

Cuối những năm 1960, hai chàng diễn viên tân binh có tên Robert De Niro và Al Pacino đã lần đầu chạm trán nhau trên những con đường ở East Village (Manhattan, New York, Mỹ). Khi đó, họ là những người mới nổi tiếng và đang theo đuổi danh vọng. Pacino vẫn nhớ De Niro có vẻ ngoài khác thường và một năng lượng được khẳng định. Mỗi kẻ tự hỏi về tương lai của mình và cả người đàn ông mà mình vừa gặp.

De Niro - Pacino tai hop: Rang hiem hoi cung da doi...
“Vào lúc mỗi người đã trở nên nổi tiếng với sự mãnh liệt và đắm chìm riêng biệt, thật tuyệt vời khi chúng tôi có nhau để cùng thể hiện những điều đấy”, De Niro nói với The New York Times

Cùng lớn lên ở New York sau đệ nhị thế chiến, Pacino ở South Bronx, De Niro ở Greenwich Village và Little Italy. Giống nhau ở hoàn cảnh cha mẹ đều ly hôn, “bị lôi” vào các trường dạy diễn xuất và đều bị mê hoặc bởi các cựu sinh viên có ảnh hưởng của trường như Marlon Brando, James Dean, Geraldine Page và Kim Stanley. Để rồi, cả hai đã cung cấp cho kinh đô điện ảnh những nhân vật bùng nổ và mạnh mẽ nhất lịch sử phát triển. Có thể kể đến các bộ phim mang tính bước ngoặt của hai người như Taxi Driver, Scarface, Raging BullThe Godfather.

Dù trong siêu phẩm của đạo diễn Francis Ford Coppola năm 1972, không ai có thể thay thế Pacino trong vai Michael Corleone lạnh lùng quyến rũ, nhưng chỉ De Niro mới biết mình đã thầm ước ao vai diễn đó thế nào. Và bởi không bao giờ coi Pacino là đối thủ, De Niro đã giành được giải thưởng Viện Hàn lâm đầu tiên của mình cho Bố già II hai năm sau đó, với hóa thân Vito Corleone thời trai trẻ. Kể từ đó, “quỹ đạo” của hai gã đàn ông trở nên đan xen bất ngờ. Không chỉ là đồng nghiệp, thỉnh thoảng họ lại cộng tác và đặc biệt, luôn chiêm ngưỡng các dự án của nhau.

Nhiều lần, tưởng chừng họ đã xuất hiện trên màn hình cùng nhau. Trong The Pope of Greenwich Village giờ chót họ được thay thế bởi Eric Roberts và Mickey Rourke. Đến phim Bernardo Bertolucci’s “1900”, De Niro có vai, Pacino thì không. Và trong Glengarry Glen Ross, ngược lại Pacino có vai, De Niro lỡ hẹn.

Mãi đến năm 1995, họ đã “va chạm” dù thoáng qua nhưng rất ngoạn mục trong bộ phim hình sự Heat, nói về một tay trộm thông minh, liều lĩnh bậc nhất do De Niro thủ vai và “tay cảnh sát điều tra” Pacino luôn khát khao tóm được anh ta. Mười ba năm sau, De Niro và Pacino cũng tái hợp nhưng không gây được tiếng vang trong bộ phim truyền hình Righteous Kill. Cuối cùng, có lẽ đáng ngạc nhiên nhất vào thời điểm cả hai đã có thể dễ dàng nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế của mình, Pacino nay đã 79 tuổi và De Niro 76 tuổi, lại tiếp tục muốn tạo ra sự cộng hưởng lớn bổ sung vào di sản đồ sộ của nhau: The Irishman

De Niro - Pacino tai hop: Rang hiem hoi cung da doi...
Cảnh trong phim The Irishman

Bộ phim là câu chuyện có thật dựa trên cuốn sách I Heard You Paint Houses của Charles Brandt, viết về cái chết bí ẩn của lãnh đạo liên đoàn lao động Jimmy Hoffa (mất tích năm 1975 và được tuyên bố đã chết năm 1982, nhưng không tìm thấy xác). Cùng với Marilyn Monroe, cái chết của Jimmy Hoffa, do Pacino thủ vai, mãi mãi là một bí ẩn lớn nhất nước Mỹ. Tác phẩm I Heard You Paint Houses đưa ra nghi vấn rằng hung thủ là Frank Sheeran - sát thủ huyền thoại có biệt danh “The Irishman” - vai này của De Niro.

Tựa sách Nghe đồn anh sơn những ngôi nhà hàm ý mỗi khi giết người, máu của nạn nhân bắn lên tường, lên sàn nhà, như thể Frank Sheeran đang lấy máu của họ để sơn những ngôi nhà vậy. Trong suốt 5 năm, Sheeran thừa nhận với tác giả cuốn sách kinh điển về tội phạm rằng, hắn đã giết 25 nhân vật có máu mặt trong những gia đình Mafia.

The Irishman chỉ được công chiếu giới hạn ở một số rạp tại Mỹ và phát hành ngày 27/11 trên Netflix. Theo De Niro, bộ phim là tâm huyết của đạo diễn kỳ cựu Martin Scorsese “vì đam mê là chính”. Thể loại tâm lý tội phạm thường chỉ đòi hỏi sự đầu tư gắt gao về kịch bản, thoại và diễn xuất.

Thế nhưng trong The Irishman, Scorsese đã yêu cầu sử dụng những công nghệ tối tân nhất, và đội ngũ kỹ xảo lành nghề nhất, hòng trẻ hóa những diễn viên gạo cội. Bên cạnh Robert De Niro, Al Pacino, còn có “đại ca” Joe Pesci nay cũng đã “bảy bó”, dù đã tuyên bố giải nghệ nhưng đã không thể cưỡng lại lời mời tham gia phim của hai “bố già”. Và tất cả sẽ trông trẻ hơn mười tuổi nhờ hiệu ứng hình ảnh.

Teaser của phim ra mắt ngày 31/7 đã nhanh chóng vượt mức hai triệu lượt xem trên YouTube chỉ trong vòng chưa đầy một ngày. The Irishman hiện là ứng cử viên sáng giá nhất cho hạng mục Phim xuất sắc nhất trong lễ trao giải Oscar lần thứ 92. 

An An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI