Để ngày về đừng quá chông chênh

13/11/2016 - 07:12

PNO - Ngọc Huyền từng là nghệ sĩ cải lương trẻ tài năng, nhưng tài năng ấy không được ươm mầm trên mảnh đất tốt thì liệu sẽ có một Ngọc Huyền rực rỡ cho đến ngày quyết định rời đi vì những riêng tư của đời mình.

Thông tin Ngọc Huyền - đứa con cưng của cải lương miền Nam mười mấy năm trước, từ hải ngoại trở về ngồi ghế giám khảo một chương trình truyền hình thực tế, dấy lên nhiều cảm xúc cho khán giả.

Trong chừng chục năm trở lại đây, khán giả trong nước đón nhận nhiều nghệ sĩ Việt kiều về quê hương hoạt động. Nhiều tên tuổi không phải chưa từng gây tranh cãi, nhưng họ đã và đang ở trong nước, được khán giả yêu thương. Vì ngoài tài năng thì những con người ấy chưa từng quay lưng với khán giả, xét theo từng hoàn cảnh nói riêng và thời cuộc nói chung. Ngọc Huyền thì khác, xét theo hoàn cảnh nào thì cũng không thể ngoài chữ bội tình.

De ngay ve dung qua chong chenh

Khán giả yêu mến Ngọc Huyền. Các nghệ sĩ đi trước dành cho chị nhiều lời khen ngợi lẫn sự tận tình chỉ dạy. Chị nhận nhiều giải thưởng và từng được phong danh hiệu NSƯT. Cải lương và khán giả chưa từng làm bất cứ điều gì có lỗi với Ngọc Huyền, nếu không nói là ngược lại.

Có ai trách hờn Ngọc Huyền khi yêu thương ấy không thể giữ chị ở lại, kể cả lúc chị tuyên bố không biết D.N là ai, nhưng vài tháng sau nhân vật này trở thành chồng và đưa chị xuất ngoại. Đến khi chị đứng trên một sân khấu hải ngoại, vận trang phục đen tang tóc, hát và khóc những lời ai oán, trong một chương trình phản động được dàn dựng quy mô thì mọi thứ đã quá khác, quá bất ngờ với khán giả trong nước.

Với khoảnh khắc đó, Ngọc Huyền đã chối bỏ những người yêu thương mình, phủ nhận không gian mà từ đó chị được trưởng thành và nhận hào quang, phủi sạch khán giả của mình dù chị biết rõ họ đã yêu thương chị, quyết định sự thành danh của chị.

Ngọc Huyền từng là nghệ sĩ cải lương trẻ tài năng, nhưng tài năng ấy không được ươm mầm trên mảnh đất tốt thì liệu sẽ có một Ngọc Huyền rực rỡ cho đến ngày quyết định rời đi vì những riêng tư của đời mình. Thật đáng buồn khi chị phủi bỏ tình yêu ấy không chỉ một lần mà rất nhiều lần sau đó.

Người ta nói hẳn là có lý do cho những hành động đó của Ngọc Huyền, là ứng xử thiếu kinh nghiệm khi người ta trẻ… Nhưng dù là lý do gì, với người nghệ sĩ, không có gì đáng trách bằng chuyện hắt hủi khán giả của mình.

Có lẽ, Ngọc Huyền không hình dung được ngày chị phải tìm cách quay về, lại sớm đến thế. Nó tới quá sớm khi khán giả chưa phôi pha được những tổn thương mà Ngọc Huyền dành cho họ ngày nào. Không biết trước khi quyết định quay về (thực tế Ngọc Huyền từng muốn về nước tham gia liveshow năm 2011 của nghệ sĩ Kim Tử Long nhưng không được cấp phép), chị có tự hỏi về những gì mình đã đối xử với khán giả trong nước hay không?

Với chính sách mở cửa, hòa giải dân tộc, chuyện Ngọc Huyền được cấp phép biểu diễn không khó hiểu. Với sự rộng lượng của người Việt, có lẽ Ngọc Huyền sẽ được đón chào và yêu thương. Nhưng, Ngọc Huyền vẫn nợ khán giả một lời xin lỗi!

Ai cũng có lý do để phải đưa ra lựa chọn. Nếu đã lựa cách quay lưng với những người yêu thương và nâng niu mình, hãy biết chọn cách ứng xử trong ngày quay trở lại tìm kiếm sự yêu thương ấy, để không phải quá chông chênh.

Vũ Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI