Để có cao trào

03/10/2014 - 09:51

PNO - PNCN - Thông thường, coi cái gì cũng vậy, đều đều quá thì... mô-nô-ton, dễ nhàm chán, dễ gây ngủ, cho nên phải cần có những phút cao trào để “giựt tóc mai” người xem, kéo họ trở vào không gian của câu chuyện đang diễn ra.

edf40wrjww2tblPage:Content

De co cao traoĐôi khi cao trào chỉ là vài chuyện lỡ lời, đến từ thí sinh (TS), từ người chơi hoặc có thể đến từ em-xi, từ giám khảo. Thí dụ như hồi nhạc sĩ Trần Tiến làm giám khảo Bước nhảy hoàn vũ, ảnh mới nhắc tới... mông, ngực của TS là lập tức thành cao trào. Không chỉ “bình loạn” về ảnh, người ta còn tiếp tục theo dõi chương trình để coi ảnh còn nói tới cái gì khác nữa không.

Hay vụ “giám khảo khách mời” Tăng Thanh Hà trong Vua đầu bếp 2014, với quyết định dập tắt ước mơ nấu nướng của một kỹ sư công nghệ chỉ vì ảnh “lỡ lời” nói ra sự thật của lòng mình “đi thi vì tiền thưởng”. Sự vụ này không chỉ tạo cao trào, mà còn thành trận cuồng phong dư luận kéo dài mấy ngày sau đó.

Mới đây, trong tập đầu tiên của Thử thách cùng bước nhảy 2014, TS Hoàng Minh và giám khảo J. Huy Trần đã vô tình “song kiếm hợp bích” tạo nên một đoạn cao trào hết sức ngỡ ngàng. Sau phần trình diễn, Hoàng Minh được giám khảo yêu cầu thêm thử thách trước khi có quyết định để anh vào vòng trong hay không, thì Minh nói “một là vô, hai là rớt, chớ không chấp nhận thử thách thêm”. Anh Trần sốc nặng, làm liền: “Ở đây vòng nào cũng có thử thách, nếu vậy, mời em về”. Hoàng Minh gật đầu: “Dạ, cám ơn giám khảo”, rồi ra về. Cao trào chưa từng thấy luôn!

Tuy nhiên, có những cao trào tạo nên cảm xúc... tức cành hông cho người xem, mà đa phần đều nghĩ rằng nó đến từ... kịch bản. Chẳng hạn những cao trào của Vua đầu bếp. Mùa đầu, giám khảo Luke Nguyễn ném bài thi của TS vào thùng rác (là những chiếc bánh xèo không đúng như... bánh mẫu) khiến TS và người xem một phen tức thở.

Tiếp theo, mùa hai, vừa rồi “chep” Tuấn Hải cũng lục lọi gian bếp của TS Thanh Dương rồi quăng cái thau đựng đầu cá mặt quỷ một cái rầm và hằm hằm mắng mỏ Dương đủ điều. Chỉ là phê bình em ấy về tội xài phí nguyên liệu, có cần... cao trào đến vậy không? Xem đoạn đó mà ức chế kinh khủng. Kêu bằng phê cho tắt đài luôn đó mà. Đừng đem bản gốc ở nước ngoài ra mà so sánh nhé, chương trình được thực hiện ở xứ mình nên cần phù hợp với “phong thổ” xứ mình.

Còn trong chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam vừa phát sóng, để... thể hiện quyền lực, giám khảo Hoài Linh đã đứng lên cầm chiếc micro hùng hổ gân cả cổ, nét mặt căng thẳng quá mức cần thiết, bấm luôn một phát vào chiếc chuông màu vàng, đưa em TS có phần trình diễn chưa thuyết phục bay một lèo vào vòng bán kết. Mà, chuông này chỉ được bấm một lần duy nhất. Thiệt là... cao trào, từ nay ảnh có muốn “cú” ai cũng... bó tay.

Chưa hết đâu, nhiều khi để có cao trào, em-xi còn... mếu máo khóc nữa, dù tình huống xảy ra chưa đến nỗi. Thôi thì, có lời khuyên rằng, khi xem truyền hình thực tế với các cao trào, bà con đừng bức xúc quá, làm như vậy hóa ra mình chẳng thực tế chút nào.

MAMARAZZI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI