Dạy thai phụ làm xiếc để làm gì?

29/06/2018 - 08:49

PNO - Thử thách vừa tập yoga kết hợp với xiếc trong chương trình ‘Khi đàn ông mang bầu’ khiến người xem không khỏi hoang mang về tính khoa học lẫn mục đích của chúng.

Thể dục là một trong những hoạt động cần thiết, hữu ích cho phụ nữ mang thai. Trong đó, bộ môn yoga được khá nhiều bà bầu lựa chọn nhằm có tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng, giảm áp lực, căng thẳng. Ở tập 6 vừa lên sóng tối qua của Khi đàn ông mang bầu, 3 cặp nghệ sĩ đã được hướng dẫn, trải nghiệm những động tác yoga căn bản, phù hợp với bà bầu.

Day thai phu lam xiec de lam gi?
Các nghệ sĩ học kỹ năng yoga dành cho phụ nữ mang thai

Nếu câu chuyện chỉ dừng lại ở đó, mọi thứ ổn. Điều không ổn là chương trình đã đưa ra một thử thách khiến khán giả không khỏi hoang mang: yêu cầu các đội chơi chụp ảnh kết hợp yoga và xiếc trong vai trò người đang mang thai, dưới sự hướng dẫn của cặp nghệ sĩ xiếc được chú ý trong thời gian qua Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.

Day thai phu lam xiec de lam gi?
 
Day thai phu lam xiec de lam gi?
 
Day thai phu lam xiec de lam gi?
 
Day thai phu lam xiec de lam gi?
Ngoài đời thực, liệu có bà bầu nào can đảm để tập yoga cùng xiếc?

Phụ nữ mang thai muốn yoga cũng phải tham vấn bác sĩ. Họ thường chỉ được tập những động tác cơ bản, tránh những động tác khiến cơ bị căng, tác động đến vùng lưng, bụng... hoặc những động tác gập người vì dễ làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Với thử thách trong Khi đàn ông mang bầu, 6 nghệ sĩ phải thực hiện những động tác khó, khiến cơ thể căng cứng khi phải liên tục gập người, thậm chí có những động tác nguy hiểm khi người này phải ngồi trên hai chân của người còn lại, được giơ thẳng đứng, trồng chuối hay leo trèo lên vai người kia...

Những điều này hoàn toàn trái ngược với các lời khuyên dành cho các mẹ bầu khi tập yoga. Thử thách cũng hoàn toàn không mang đến kiến thức, kinh nghiệm nào cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Video clip các nghệ sĩ tạo dáng khi được yêu cầu kết hợp yoga và xiếc:

 

Đây không phải lần đầu Khi đàn ông mang bầu đưa ra thử thách phi khoa học như thế. Ở tập 2, khi để 6 nghệ sĩ làm quen với những vật dụng dành cho mẹ và bé, chương trình đã đưa ra thử thách leo đến 30 tầng lầu, trong vòng 10 phút, để ghi nhớ đồ vật ở từng tầng.

Theo khuyến cáo y học, phụ nữ mang thai không nên đi cầu thang quá nhiều, đặc biệt ở những tháng cuối thai kỳ. Nếu để vận động duy trì sức khỏe, họ chỉ nên leo không quá 4 tầng lầu, để tránh gây áp lực lên vùng cột sống và bụng. Vì thế, thử thách này hoàn toàn không phù hợp.

Trong thử thách tập yoga kết hợp với xiếc, nhà sản xuất chương trình liên tục đưa ra khuyến cáo khán giả không nên thực hiện các màn biểu diễn ấy tại nhà. Nghĩa là, họ cũng biết sự phi lý, phản khoa học, thậm chí nguy hiểm nếu các mẹ bầu thực hiện theo, vậy vì sao vẫn cố nhồi nhét một cách vô tội vạ.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI