"Dạy nhau" trên sóng truyền hình

17/09/2015 - 13:44

PNO - Chuyện Tuấn Hưng dạy học trò, Thanh Hằng mắng thí sinh (TS), Mỹ Tâm phê bình TS… được thấy ngay trên sóng truyền hình.

Chuyện Tuấn Hưng dạy học trò, Thanh Hằng mắng thí sinh (TS), Mỹ Tâm phê bình TS… được thấy ngay trên sóng truyền hình, nơi mà lẽ ra khán giả cần được xem những tình tiết đã chọn lọc.

Trên sân khấu Giọng hát Việt, ngay khi TS Đăng Quang có động thái muốn phát biểu, Tuấn Hưng đã gay gắt: “Em muốn nói cái gì”.

Sau khi TS này bày tỏ nguyện vọng muốn dừng cuộc chơi vì không đảm bảo được sức khỏe, nam huấn luyện viên (HLV) đã lập tức dạy dỗ: “Nơi đây chưa tới lượt em nói” và kể tội TS này về thái độ, ứng xử… Đăng Quang đứng như trời trồng trên sân khấu vì phản ứng của HLV.

Trong chương trình Vietnam’s Next Top Model 2015, giám khảo Thanh Hằng mới đây cũng không ngần ngại “dằn mặt” Nguyễn Hợp khi TS này cho biết lý do cô không thể thực hiện tốt thử thách chụp hình khi leo núi (mô hình).

“Bạn là người rất tự tin, nhưng bạn tự tin quá nên quên hết những người xung quanh” - câu nói đi kèm thái độ khá gay gắt của Thanh Hằng khiến khán giả xem chương trình choáng.

Tuấn Hưng giận dữ “dạy dỗ” Đăng Quang trên sóng truyền hình

Trước đó, chương trình Giọng hát Việt 2014 gần như biến thành sân khấu “đấu tố” khi HLV Hồng Nhung móc mỉa TS Hoàng Tôn về một câu trả lời phỏng vấn báo chí của anh.

HLV Mỹ Linh cũng nhiều lần cảnh báo Hoàng Tôn trên sóng truyền hình về thái độ… Thậm chí, HLV Quốc Trung còn “khó ở” đến mức nhận xét ám chỉ về Hà Linh (đội Hồng Nhung) rằng cô nên xem lại thái độ lắng nghe người khác của mình; “dạy dỗ” cả HLV Đàm Vĩnh Hưng rằng “Người ta có thể khác nhau về quan điểm nghệ thuật nhưng về giáo dục và văn hóa thì phải giống nhau” khi TS của Đàm Vĩnh Hưng thể hiện bài hát theo cách của một người lớn hơn số tuổi mình.

Trong chương trình Nhân tố bí ẩn, Hồ Quỳnh Hương cũng có lần gay gắt với TS rằng “Với phong cách, cách nói chuyện, văn hóa ứng xử của em, chị không thích. Chị sốc khi em nói chuyện cộc lốc như thế. Em nên xem lại bản thân mình”.

Còn Minh Hằng sau khi mắng Cao Quốc Hùng - TS của chương trình Tôi là diễn viên, rằng phải biết lắng nghe lời nhận xét của người khác, đã cho điểm TS này thật thấp để cảnh cáo…

Chứng kiến các màn dạy dỗ trên sóng truyền hình, khán giả phải tự hỏi mình đang xem chương trình về âm nhạc, thời trang hay “diễn đàn mở” với những hỷ nộ ái ố cảm tính cá nhân.

HLV Tuấn Hưng có thể nói khác đi hoặc dành những lời phê bình ở phía hậu trường, nhất là khi TS Đăng Quang hoàn toàn có thể bày tỏ bất cứ nguyện vọng gì của mình miễn không vi phạm luật chơi.

Cũng như, không hề cần thiết với việc Hồng Nhung lôi một bài báo trước đó vào nhận xét về phần biểu diễn của Hoàng Tôn, bởi điều khán giả cần là nhận định chuyên môn của chị.

Sự gay gắt của Thanh Hằng lại càng khó hiểu hơn, khi Vietnam’s Next Top Model 2015 là chương trình ghi hình trước phát sóng sau, đã qua quá trình chọn lọc để đem đến những điều hay cho khán giả…

Tất cả những màn “chặt chém” không cần thiết đó cho thấy đây là những màn phô diễn quyền lực cá nhân, mang sự áp đặt cảm tính, chủ quan vào một không gian mà lẽ ra, tính khách quan là quan trọng nhất.

Nguyên Vĩnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI