'Đấu tố' nhau ở các cuộc thi nhan sắc: 'Chiêu độc' dành cho đối thủ

27/09/2017 - 13:00

PNO - Vòng Bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN chưa chính thức bắt đầu, Hoàng Thùy - một gương mặt được cho là ứng cử viên sáng giá của vương miện năm nay - đã bị 'đấu tố' với nhiều thông tin bất lợi.

Càng sáng giá càng dễ trở thành "nạn nhân"

Mới đây, một người trang điểm có tên H.N đã lên tiếng tố Hoàng Thuỳ có thái độ làm việc không chuyên nghiệp, cư xử không tử tế và kì kèo chuyện tiền bạc trong quá trình ghi hình cho The Face Vietnam 2017. Người này cho rằng Hoàng Thuỳ đã không kiềm chế được những bản tính cá nhân, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bản thân khi có ý định tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Người này cũng khẳng định Hoàng Thuỳ ít nhiều sẽ gặp khó khăn trên con đường chinh phục ngôi vị hoa hậu năm nay dù được đánh giá là một trong những thí sinh mạnh.

'Dau to' nhau o cac cuoc thi nhan sac: 'Chieu doc' danh cho doi thu

Hoàng Thuỳ (bìa phải) là một trong những nhân tố gây chú ý tại vòng sơ khảo miền Nam Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Hoàng Thuỳ dĩ nhiên không phải là cái tên đầu tiên của việc "đấu tố" tại các cuộc thi nhan sắc. Trước đó, các hàng trăm tài khoản trên mạng, trong đó rất nhiều tài khoản khuyết danh, đã "trình bày" nhiều câu chuyện của các chân dài tại các cuộc thi. 

Cho đến hiện tại, những người theo dõi các cuộc thi nhan sắc vẫn chưa thôi tiếc nuối cho trường hợp thí sinh Lê Trần Ngọc Trân của Hoa hậu Việt Nam 2016. Cô gái đến từ Huế này được đánh giá cao bởi vẻ ngoài ngọt ngào, thanh thoát và là ứng cử viên sáng giá của vương miện năm đó. Tuy nhiên, khi vào đến vòng chung kết, BTC nhận được đơn thư (nặc danh) tố Ngọc Trân từng vi phạm pháp luật Việt Nam khi thi “chui” một cuộc thi nhan sắc tại nước ngoài (Hoa hậu Việt Nam Thế giới). Tại cuộc thi này, Ngọc Trân thậm chí còn giành ngôi Á hậu.

Ngoài ra, Ngọc Trân còn bị tố đã giả mạo chữ ký của phía Cục NTBD để có giấy tờ hợp lệ đi thi, nên BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thế giới đã tước danh hiệu của cô. Việc tố cáo này xuất hiện trên Facebook bởi một tài khoản nặc danh. 

'Dau to' nhau o cac cuoc thi nhan sac: 'Chieu doc' danh cho doi thu
Phạm Hương trong cuộc "chạy đua" tại HHHVVN 2015

Trước khi chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Phạm Hương từng tham gia Hoa hậu Việt Nam 2014. Trước đêm chung kết, Phạm Hương bị tố còn vướng hợp đồng với công ty của NTK Võ Việt Chung, không xin phép đã tự ý đi thi. Đồng thời, người đẹp cũng bị tố có cách ứng xử không xứng đáng trở thành hoa hậu. 

Phạm Hương thời điểm đó khẳng định cô không vướng hợp đồng với NTK Võ Việt Chung. Tuy nhiên, đến khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Phạm Hương lại cho biết hợp đồng của cô và đàn anh đã kết thúc vào tháng 4/2015. Với sự không nhất quán trong lời nói, một lần nữa, Phạm Hương bị NTK Võ Việt Chung "đăng đàn" chỉ trích, cho rằng với sự gian dối như thế, liệu Phạm Hương có xứng đáng trở thành hoa hậu hay không.

Trong quá trình tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Phạm Hương cũng bị tố phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng hầu hết các thông tin đều nặc danh.                                       

'Dau to' nhau o cac cuoc thi nhan sac: 'Chieu doc' danh cho doi thu
Lê Trần Ngọc Trân có vẻ đep ngọt ngào đúng với tiêu chí của HHVN, và điều đó khiến cô trở thành "điểm nhắm" của các đơn tố cáo

Năm 2014, MC Phạm Mỹ Linh cũng là thí sinh của Hoa hậu Việt Nam. Cô được xếp vào nhóm ứng cử viên “nặng kí” của khu vực miền Bắc. Tuy nhiên, đến khi lọt vào top 40, Phạm Mỹ Linh bị thư nặc danh tố cáo đã phẫu thuật thẩm mỹ.

Qua sự thẩm định của Tiến sỹ nhân trắc học Lê Diệp Linh, BCT Hoa hậu Việt Nam 2014 đưa ra kết luận Phạm Mỹ Linh tuy có phẫu thuật ở mũi nhưng đó là phẫu thuật y tế, không phải phẫu thuật thẩm mỹ (Mỹ Linh phẫu thuật do lệch vách ngăn mũi), nên cô không vi phạm quy định.          

Á hậu 1 Ngô Thanh Thanh Tú cũng từng bị tố trước vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 liên quan đến vấn đề nhân trắc học. Thí sinh Sái Thị Hương Ly cũng bị thư nặc danh tố vấn đề liên quan đến đạo đức, không xứng trở thành hoa hậu. 

Tố cáo - không "chết" thì cũng "bị thương"
                                                       
Tại Hoa hậu Việt Nam 2016, ở thời điểm chỉ còn 6 ngày nữa là diễn ra đêm chung kết trao giải, ông Dương Trung Quốc - Trưởng Ban giám khảo - cho biết BTC vẫn nhận được rất nhiều lời tố cáo các thí sinh qua thư, tin nhắn, email và cả mạng xã hội... hầu hết đều xuất hiện với hình thức nặc danh.

'Dau to' nhau o cac cuoc thi nhan sac: 'Chieu doc' danh cho doi thu
Thí sinh Sái Thị Hương Ly trong vòng chung khảo miền Bắc - Hoa hậu Việt Nam 2016

Năm 2015, trước thềm đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam diễn ra, BTC cũng liên tục nhận đơn, tin nhắn tố cáo thí sinh với những vi phạm về quy định thẩm mỹ, đạo đức... và vẫn là nặc danh.

Theo bà Phạm Kim Dung, Phó trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2016, càng vào gần vòng chung kết, đặc biệt càng cận kệ đêm trình diễn, số lượng đơn tố cáo thí sinh xuất hiện càng nhiều.

Với những vấn đề về nhân thân, đạo đức thí sinh, trong khả năng có thể, BTC sẽ tự điều tra để đưa ra kết luận. Tuy nhiên, khi những sự việc có tính chất nghiêm trọng, BTC các cuộc thi sẽ nhờ lực lượng chức năng vào cuộc. 

Bà Dung cho biết: “Chúng tôi không phân biệt lỗi lớn, lỗi nhỏ mà căn cứ hoàn toàn vào quy chế, quy định của cuộc thi và xử đến cùng. Trong trường hợp thí sinh kêu oan, BTC sẽ vào cuộc để đưa ra kết luận cuối cùng”.

Phía Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, ông Trần Ngọc Nhật cho biết mọi hoạt động của thí sinh, bất kỳ thông tin nào cũng được BTC lưu ý, kể cả trên mạng xã hội. Tuy nhiên, BTC chỉ xử lý vấn đề có căn cứ xác đáng. Nếu sự việc có thật, hồ sơ của thí sinh sẽ được lưu ý. Những thông tin đó sẽ chuyển đến ban giám khảo để có hướng đánh giá phù hợp. “Thực sự, việc kiểm tra tin đồn xoay quanh thí sinh không khó với BTC”, ông Trần Ngọc Nhật khẳng định.

'Dau to' nhau o cac cuoc thi nhan sac: 'Chieu doc' danh cho doi thu
Nhà sử học Dương Trung Quốc (bìa phải)

Ông Trần Ngọc Nhật giải thích rõ: “Mọi ý kiến BTC đều tiếp thu nhưng sẽ xử lý theo hướng lắng nghe từ nhiều bên, đưa ra kết luận cuối cùng một cách chính xác, công tâm nhất có thể. Còn việc người hâm mộ của các thí sinh tranh cãi nhằm hạ bệ đối thủ, BTC sẽ không quan tâm vấn đề này”.  

Thực tế cho thấy các đấu tố cũng phần nào khá "hiệu quả" trong việc hạ bệ đối thủ. Việc Phạm Hương chỉ dừng lại ở top 10 Hoa hậu Việt Nam 2014, dù được giới nghiên cứu nhan sắc đánh giá cao (và thực tế cô đã trở thành Hoa hậu 1 năm sau đó, tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015), khiến không ít người ngầm hiểu việc đấu tố đã tác động thế nào đến quá trình thi thố của cô. 

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, với những đơn thư tố cáo, Nguyễn Thị Ngọc Vân (Quảng Ninh), Phạm Châu Tường Vi (Kiên Giang), Trần Ngô Thu Thảo (Tiền Giang), Nguyễn Thị Như Thủy (Đà Nẵng) đã xin rút khỏi vòng chung kết. Lý do được đưa ra là không phù hợp, không đáp ứng được thể lệ, quy chế cuộc thi. Cùng với trường hợp ồn ào của Nguyễn Thị Thành với 8 chiếc răng sứ, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã xác lập kỷ lục mới về việc thí sinh bỏ thi, đa phần đều xuất phát từ tố cáo. 

'Dau to' nhau o cac cuoc thi nhan sac: 'Chieu doc' danh cho doi thu
Không phải cô gái nào cũng may mắn như Phạm Hương. Đa số đều "tử thương" bởi đơn tố cáo

Lê Trần Ngọc Trân cũng có một kết quả tương tự: xin rút khỏi cuộc thi. Phạm Mỹ Linh, dù được BTC khẳng định không vi phạm, cũng tự bỏ cuộc vì không chịu nổi áp lực. 

Không phải ngẫu nhiên mà các cuộc thi này vẫn thường được gọi là "đấu trường nhan sắc". Ở đó, việc "đấu" nhau không được thấy ở các phần thi, mà ở màn tối phía sau, với các lá thư nặc danh gửi đến BTC hoặc tài khoản ảo được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI