Đau đớn, lột xác để trưởng thành

23/01/2018 - 07:50

PNO - Trở thành hiện tượng khi còn quá trẻ, ánh hào quang biến thành rào cản trong quá trình trưởng thành của nhiều ngôi sao.

Họ đã lớn lên, định vị bản thân với không ít tổn thương, khủng hoảng để tìm ra con đường hoàn thiện, chín chắn hơn.

The greatest showman (Ông bầu vĩ đại) - bộ phim ca nhạc nổi bật nhất năm 2017 đã mang đến cho khán giả một Zac Efron chín muồi trong diễn xuất. Phong cách điềm đạm cùng lối diễn xuất ấn tượng bằng ánh mắt biểu cảm đã giúp anh tỏa sáng cạnh một Hugh Jackman kỳ cựu.

Dau don, lot xac de truong thanh

Zac Efron ấn tượng trong The greatest showman

Chàng trai năm ấy từng làm hàng triệu trái tim thiếu nữ say mê vì vẻ đẹp hoàn hảo, khả năng diễn xuất và ca hát vừa đủ giúp anh thể hiện tròn vai. Zac may mắn, nhưng may mắn không quyết định tất cả thành công của anh.

Mười năm sau vai diễn đình đám - anh chàng mê bóng rổ Troy Bolton đẹp trai, trong sáng trong phim High school musical, Zac Efron đã nỗ lực vượt khỏi hình ảnh bị khán giả đóng khung để chứng tỏ mình là một diễn viên thực thụ, có thể đảm trách nhiều dạng vai.

Ít ai biết anh đã lăn lộn với nghệ thuật từ năm 11 tuổi sau khi bố mẹ phát hiện khả năng ca hát của con trai. Luyện tập say mê và nỗ lực không ngừng, vai diễn Troy Bolton không phải là vai diễn đầu tiên mà là vai anh đủ độ tỏa sáng, là quả ngọt Zac xứng đáng nhận được. Thế nhưng, khi High school musical khép lại sau ba năm liên tục oanh tạc sóng truyền hình, Zac phải tìm cho mình con đường phát triển xa hơn.

Zac hăng say luyện tập để có thân hình sáu múi. Hình ảnh chàng thư sinh ngày nào bật khóc chia tay người yêu Vanessa Hudgens đã không còn, thay bằng một Zac Efron đàn ông thực thụ.

Anh đùa rằng, chính vai diễn “trai hư” cùng đàn chị Nicole Kidman trong The Paperboy (Dục vọng, năm 2012) đã biến anh thành người đàn ông trên màn ảnh. Ánh mắt sắc bén, lối diễn dứt khoát trở thành điểm nhấn của Zac.

Dau don, lot xac de truong thanh

Justin Bieber đã nhận ra sai lầm trong quá khứ và mong muốn trưởng thành, chín chắn hơn

Nhiều người hâm mộ không chấp nhận cho Zac thay đổi hình tượng. Họ muốn nhìn thấy chàng trai ngây thơ, đẹp kiểu lãng tử năm nào. Nhưng Zac vẫn tiếp tục tìm đến những bộ phim hài 18+, chấp nhận phản ứng của fan để loại bỏ hình ảnh cũ của bản thân.

Giữa năm 2017, anh thể hiện vai anh chàng cứu hộ bãi biển bên cạnh đàn anh Dwayne Johnson trong Baywatch (Đội cứu hộ bãi biển) sau khi tích cực tập luyện để giảm 5% lượng mỡ cơ thể. Trong năm 2018, anh có một vai diễn hứa hẹn ấn tượng: kẻ sát nhân tâm thần trong một bộ phim kinh dị.

Quá trình trưởng thành của Zac Efron chỉ vấp phải rào cản bị đóng khung trong hình tượng trai ngoan, còn Justin Bieber thì phải ngậm ngùi thừa nhận: “Tôi đã mất quá nhiều thứ để trưởng thành”.

Năm 2008, Justin được phát hiện qua một video tự quay đăng trên YouTube. Cuộc gặp định mệnh với nghệ sĩ Usher sau đó đã mở cánh cửa thênh thang cho Justin. Ngoại hình bảnh trai, vẫn còn nét tinh nghịch, trong sáng của cậu bé mới lớn đã giúp Justin Bieber dễ dàng chinh phục khán giả.

Ở tuổi 24, Justin thừa nhận: “Tôi đã đi qua giai đoạn khó khăn nhất của tuổi trẻ, bị tổn thương và đánh mất nhiều thứ”.

Năm 2009, Justin có sản phẩm âm nhạc đầu tiên. Bộ phim tư liệu ra mắt năm 2011 đã mang về cho cậu 73 triệu USD - con số kỷ lục của một bộ phim tư liệu về nghệ sĩ. Một năm sau đó, Justin thay đổi phong cách âm nhạc. Tại lễ trao giải Billboard 2013, Justin chiến thắng ở cả hai hạng mục lớn: Nghệ sĩ nam xuất sắc và Nghệ sĩ được mạng xã hội tôn vinh. Anh cũng là nghệ sĩ trẻ đầu tiên giành được giải thưởng Milestone Award.

Không ngừng nỗ lực và tạo kỷ lục trong sự nghiệp, dường như Justin Bieber đã không tìm thấy đích đến mình thực sự mong muốn. Anh có tất cả những giải thưởng danh giá mà nhiều nghệ sĩ trẻ mơ ước nhưng cũng bắt đầu đánh mất chính mình.

Năm 2014, Justin dính hàng loạt rắc rối khi yêu cầu vệ sĩ tấn công phóng viên ảnh, ném trứng sang nhà hàng xóm, phóng xe quá tốc độ, phát ngôn tục tĩu… Trên sân khấu, Justin say đắm với âm nhạc nhưng vẫn không giấu được vẻ xù xì, sẵn sàng gồng lên bảo vệ bản thân.

Dau don, lot xac de truong thanh
Justin Bieber nay đã chững chạc hơn

Năm 2017, đánh dấu sự trở lại của Justin Bieber, không phải trong âm nhạc mà là nỗ lực hàn gắn sau ba năm chia tay với Selena Gomez, cũng chính là người anh nhiều lần làm tổn thương vì sự nổi loạn bị trộn lẫn vào cuộc sống riêng tư, nhiều lần khiến anh mất kiểm soát. Người hâm mộ nhìn thấy một Justin chững chạc hơn, bình yên khi ngồi bên cạnh người yêu nơi ghế đá công viên thay vì xuất hiện trong những chuyến phiêu lưu vô định.

Justin Bieber lớn lên cùng rất nhiều hình xăm cực ngầu, nhưng khi quyết tâm cởi bỏ quá khứ, anh đã chọn hình xăm “Better A+ 70” với thông điệp nhắc nhở bản thân phải hoàn thiện mình hơn mỗi ngày, đến tận tuổi 70. Anh chia sẻ trên Instagram: “Giờ đây tôi lại nhớ về những chuyện đã qua, những lỗi lầm trong quá khứ và cả những hành động thiếu chín chắn của bản thân. Dù nhận ra bản thân đã để thời gian trôi qua một cách vô ích, nhưng điều đó cũng khiến tôi muốn trở nên tốt đẹp hơn từng ngày”. 

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI