Đạo nhạc, Sơn Tùng vẫn lọt Top 3 Zing Music Awards

19/11/2014 - 22:22

PNO - PNO - Dù bị Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) của Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam kết luận đạo nhạc, Sơn Tùng M-TP vẫn lọt vào Top 3, giải thưởng âm nhạc Zing Music Awards (ZMA).

edf40wrjww2tblPage:Content

Dao nhac, Son Tung van lot Top 3 Zing Music Awards
Bất chấp việc bị Hội đồng nghệ thuật của Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam kết luận đạo nhạc
với ca khúc
Chắc ai đó sẽ về (nhạc phim Chàng trai năm ấy, đã hoãn phát hành),
Sơn Tùng vẫn được các phóng viên VHVN bình chọn vào Top 3 Nghệ sĩ mới tại Zing Music Awards 2014

Chiều 19/11, BTC giải thưởng âm nhạc trực tuyến ZMA mùa thứ 5 đã có buổi gặp gỡ báo chí, công bố những điểm mới ở mùa giải năm nay. Cụ thể, hạng mục Ca sĩ triển vọng đã được thay bằng hạng mục Nghệ sĩ mới và thay vì giao quyền quyết định danh hiệu này vào tay khán giả thông qua hình thức bình chọn như các năm trước thì nay chính các nhà báo VHVN sẽ là người chọn ra Top 3 từ danh sách 40 gợi ý của BTC.

Một số ý kiến trái chiều đã nổ ra ở hạng mục này khi một số nhà báo đề nghị làm rõ các tiêu chí, bao gồm mới tham gia hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, gây được tiếng vang, có sản phẩm phát hành năm 2014. Có ý kiến đề nghị nên xem xét đến yếu tố không có scandal bởi giải thưởng sẽ rất khó coi khi tôn vinh một nghệ sĩ tai tiếng. Đáp lại đề nghị của giới báo chí, BTC ZMA ủy thác toàn quyền quyết định vào các nhà báo, đặt niềm tin vào lá phiếu công tâm của mỗi người.

Thật bất ngờ, với 10 phiếu ủng hộ, Sơn Tùng M-TP đã vượt qua 38 nghệ sĩ khác để xếp vị trí thứ 2, chỉ sau Vũ Cát Tường và ngay trước Hoài Lâm.

Dù sững sờ, nhiều phóng viên VHVN vẫn phải chấp nhận kết quả đó bởi thứ hạng của Sơn Tùng M-TP chính là do lá phiếu của đồng nghiệp của họ ấn định. Trước đó, Sơn Tùng đã bị BTC giải thưởng âm nhạc Làn sóng xanh (Đài TNND TP.HCM) loại khỏi danh sách đề cử vì scandal đạo nhạc. BTC chương trình Bài hát yêu thích cũng từng loại các ca khúc của Sơn Tùng, cũng vì nguyên nhân đạo nhạc.

Dao nhac, Son Tung van lot Top 3 Zing Music Awards
Ông Phan Lê Mạnh (cầm micro) đang trả lời thắc mắc của báo chí chiều 19/11 - Ảnh: P.T.N

Giờ thì quyền quyết định cuối cùng nằm trong tay HĐNT ZMA gồm 7 nhạc sĩ, một đạo diễn và Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Việt Nam.
Ở hạng mục Nghệ sĩ của năm, danh sách Top 3 nghệ sĩ do báo chí bình chọn là ba gương mặt cũ: Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng với số phiếu lần lượt là 18, 15 và 8.

Bên cạnh hai giải thưởng do báo chí và HĐNT bình chọn, ba hạng mục do khán giả bình chọn gồm: Nam nghệ sĩ được yêu thích nhất, Nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất và Song ca/Nhóm ca được yêu thích nhất. 15 hạng mục còn lại như Album của năm, Ca khúc của năm, Music video của năm... căn cứ trên số lượt nghe/xem, lượt bình chọn, lượt chia sẻ trên hệ thống Zing Mp3.

Để đảm bảo tính xác thực của những lá phiếu bình chọn, BTC ZMA ấn định tỷ lệ quy đổi của các tài khoản người dùng đăng ký trước thời điểm 1/1/2014 hoặc tài khoản VIP tương đương với 10 điểm và các tài khoản đăng ký sau thời điểm 1/1/2014 tương đương 3 điểm bình chọn.

Zing Music Awards 2014 bắt đầu vòng bình chọn Top 10 từ ngày 20/11, lần lượt chọn ra Top 5, Top 3 và kết thúc bình chọn vào ngày 31/12/2014. Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 7/1/2015 tại Nhà hát Hòa Bình.

THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI