Đạo diễn Việt Tú: 'Triệu đô không phải là tiêu chí cho một liveshow đẳng cấp quốc tế'

02/10/2019 - 14:03

PNO - Thường được gọi là 'đạo diễn triệu đô', nhưng Việt Tú cho rằng tiền không phải là yếu tố quyết định cho đẳng cấp của một liveshow.

Mới đây, chia sẻ về công việc, đạo diễn Việt Tú thừa nhận việc điều hành những show đầu tư khủng với anh không có gì là mới. Tuy nhiên, theo anh, cần hiểu khái niệm "triệu đô" chính xác hơn, bởi đối với một liveshow, có rất nhiều khoản chi khác nhau. 

Dao dien Viet Tu: 'Trieu do khong phai la tieu chi cho mot liveshow dang cap quoc te'
Việt Tú xác nhận làm tổng đạo diễn liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của Lệ Quyên.

"Điều có thể khẳng định là cho dù triệu đô, hay triệu đồng thì tôi luôn xác định trách nhiệm của mình với chương trình mình nhận là như nhau. Với tôi chỉ có show diễn thành công hay thất bại, vì thành công thì bao nhiêu cũng là rẻ mà thất bại thì miễn phí vẫn là đắt"- đạo diễn Việt Tú nói.

Cũng theo anh, không hẳn liveshow nào "triệu đô" thì liveshow đó sẽ ở tầm quốc tế. "Tiền là điều kiện cần, không phải điều kiện đủ. Đẳng cấp quốc tế phải đến từ một hệ sinh thái đồng bộ, mà ở đó đầu tiên là vị thế của chính thị trường mà nghệ sĩ ấy đang ở trong, là khát vọng vươn tầm của người nghệ sĩ, là thứ âm nhạc mà nghệ sĩ mang tới khán giả. Còn nếu chỉ nói về số tiền và hiệu ứng, tôi nghĩ chỉ cần đổi hết triệu đô ấy ra tiền mặt rồi mang lên để trên sân khấu bày là đã đạt được hiệu ứng rồi"- Việt Tú khẳng định. 

Sắp tới anh sẽ đạo diễn Q Show 2 của ca sĩ Lệ Quyên. Đây được cho là show diễn khủng, không chỉ về số tiền đầu tư mà còn về nhiều yếu tố khác. Đối với đạo diễn Việt Tú, điều làm anh lo lắng nhất ở liveshow này là việc Lệ Quyên đang chọn điều khó nhất để làm: trên sân khấu của Q Show 2 sẽ không có bất kỳ nghệ sĩ nào khác ngoài Lệ Quyên.

Dao dien Viet Tu: 'Trieu do khong phai la tieu chi cho mot liveshow dang cap quoc te'
Làm bạn với nhau gần 20 năm, Việt Tú vẫn có nhiều lo lắng khi dàn dựng Q Show 2 cho Lệ Quyên

"Chỉ Lệ Quyên với một nhạc mục đa dạng, nhiều thách thức. Trước đến nay vẫn biết Lệ Quyên là một giọng ca hạng A nhiều nội lực, nhưng khác biệt giữa việc bạn có thể hát liên tục một event 30 bài với một vài khách mời, với một concert solo marathon là rất lớn. Tôi đang yêu cầu Lệ Quyên không chỉ tập hát, yoga, mà phải tập Cardio để thích nghi với áp lực và cường độ hoạt động của cô ấy ở show diễn này"- Việt Tú nói.

Q Show 2 sẽ diễn ra vào 20-21/12/2019 tại Nhà hát Hoà Bình, TP.HCM và vào 4/1/2020 tại Trung tâm Hội Nghị Quốc gia, Hà Nội.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI