Đạo diễn phim 'Tây Du Ký' Dương Khiết qua đời

17/04/2017 - 13:52

PNO - Truyền thông Trung Quốc vừa đưa tin Dương Khiết - đạo diễn phim Tây Du Ký phiên bản năm 1986 - đã qua đời.

Thông tin Dương Khiết - đạo diễn Tây Du Ký - qua đời được diễn viên Trì Trọng Thụy )một trong những người đóng vai Đường Tăng trong Tây Du Ký phiên bản năm 1986) báo cho diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng.

Dao dien phim 'Tay Du Ky' Duong Khiet qua doi
Đạo diễn Dương Khiết cùng các diễn viên khi ghi hình Tây Du Ký năm 1986

"Đây là mất mát lớn của làng phim truyền hình Trung Quốc. Dương đạo diễn không chỉ là ân sư của tôi mà còn là người dẫn dắt tôi trên con đường nghệ thuật. Không có Tây Du Ký thì không có Lục Tiểu Linh Đồng ngày hôm nay. Không có Tây Du Ký thì khán giả không thể thấy tôi đóng Mỹ Hầu Vương trên màn ảnh. Chúng tôi mãi nhớ về bà, mong bà an nghỉ" - Lục Tiểu Linh Đồng sau đó viết trên trang cá nhân.

Đạo diễn Tây Du Ký Dương Khiết qua đời vào ngày 15/4, tuy nhiên đến hôm nay mới được truyền thông đưa tin. Bà hưởng thọ 88 tuổi. 

Đạo diễn Tây Du Ký Dương Khiết sinh năm 1929 tại Hồ Bắc, Trung Quốc. Vào thời điểm đó, việc ghi hình Tây Du Ký gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí lẫn kỹ thuật và các điều kiện khác nhưng ngay khi ra mắt, phim đã tạo được tiếng vang không chỉ trong khu vực.

Cho đến nay, đã có rất nhiều phiên bản Tây Du Ký ra đời nhưng phiên bản năm 1986 của đạo diễn Dương Khiết vẫn là một dấu son của điện ảnh Trung Quốc. 

L. Hàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI