Đạo diễn phim Người Kiến: 'Siêu anh hùng cũng có những nỗi băn khoăn'

06/07/2018 - 17:59

PNO - 'Người Kiến và Chiến binh ong' là phim thứ 20 trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Trước giờ phim công chiếu, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với đạo diễn Peyton Reed.

Sinh năm 1964, từng đạo diễn của một số phim, sự nghiệp của Peyton Reed hoàn toàn thay đổi khi ông quyết định nhận lời thực hiện The Ant-man (Người Kiến). Vượt qua những phản đối, phần phim đầu tiên đã mang về cho Marvel hơn 519 triệu USD toàn cầu. Nhà sản xuất tin tưởng giao cho Reed thực hiện tiếp phần phim thứ 2, cũng là phần có liên kết chặt chẽ với các anh hùng của Marvel và hé lộ phần nào hướng giải quyết câu chuyện trong Avenger 4.

Dao dien phim Nguoi Kien: 'Sieu anh hung cung co nhung noi ban khoan'
Đạo diễn Peyton Reed trong một buổi ra mắt phim

Phóng viên: Trải nghiệm cùng Người kiến có ý nghĩa như thế nào đối với ông?

Đạo diễn Peyton Reed: Tập phim đầu tiên đó giống như một cơn lốc vậy. Mọi thứ diễn ra quá nhanh và điều đó đã mang lại cho người ở cương vị đạo diễn như tôi một nguồn năng lượng tuyệt vời. Nguồn năng lượng đó đã lan tỏa tới cả đoàn phim. Chúng tôi giống như đang chạy nước rút. Với một bộ phim mang đậm sắc thái hài hước như Ant-Man, nguồn năng lượng đó càng có giá trị và ý nghĩa hơn.

Ở phần tiếp theo này, chúng tôi có nhiều thời gian hơn với những nhân vật đã trở nên quen thuộc với khán giả. Việc chúng tôi phải làm là kể cho khán giả về những điều sẽ xảy ra tiếp theo với những nhân vật này, đặc biệt là với Scott Lang - người không chỉ trải qua rất nhiều bước ngoặt trong Ant-Man mà còn tham gia chiến đấu trong Captain America: Civil War.

* Ông làm thế nào để lồng ghép Vũ trụ điện ảnh Marvel vào Người kiến và Chiến binh ong?

- Tập phim đầu tiên có quy mô tương đối nhỏ. Ant-Man thực sự đã diễn ra tại một góc riêng của nó trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Sam Wilson xuất hiện để đưa Người Kiến đặt chân vào Vũ trụ đó. Chúng tôi sẽ phải cân nhắc màn xuất hiện ngắn ngủi trong Captain America: Civil War của Scott Lang có ý nghĩa thế nào đối với các nhân vật khác trong câu chuyện.

Một anh chàng như Scott Lang sẽ dễ dàng chiếm được tình cảm của khán giả, vì một lần nữa, chúng ta sẽ được chứng kiến Scott phải nỗ lực giải quyết những vấn đề với vợ cũ và cố gắng để trở thành một ông bố tốt của con gái. Đúng lúc đó, Scott đã bị cuốn vào một thế giới đầy phức tạp, nơi mà con người có thể thu nhỏ và cuối cùng anh chàng đặt chân tới với Thế giới Lượng Tử - một câu chuyện thực sự hấp dẫn phải không?

Dao dien phim Nguoi Kien: 'Sieu anh hung cung co nhung noi ban khoan'
Người Kiến và Chiến binh ong sẽ có màn phối hợp ăn ý và hài hước

* Yếu tố gia đình vẫn đóng vai trò chủ đạo trong câu chuyện này chứ?

- Chắc chắn. Tôi vẫn luôn nghĩ Scott Lang là một nhân vật “không bình thường” của Marvel. Anh ấy không có siêu năng lực, không phải một nhà khoa học với những công nghệ tối tân, không phải tỉ phú. Tất cả những năng lực mà Scott có được đều nhờ vào bộ trang phục đặc biệt của Ant-Man.

Ở Scott, người xem nhận thấy được một sự lưỡng lự, phân vân, vì anh ấy đang đứng trước một lựa chọn cực kỳ khó khăn: trở thành một siêu anh hùng giải cứu thế giới hay trở lại với bổn phận của một người cha. Bạn phải tưởng tượng ra những gì mà Scott đang suy nghĩ trong đầu sau hàng loạt sự kiện đã diễn ra trong tập phim trước - những tình huống đã đặt cô con gái bé bỏng của anh vào vòng nguy hiểm.

Câu chuyện về Scott mà chúng tôi muốn kể với khán giả chính là liệu anh ấy còn có mong muốn gánh vác những trọng trách lớn lao của một siêu anh hùng nữa không. Điều này cũng tương tự với việc chúng ta luôn phải nỗ lực tìm cách để cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân trong cuộc sống hàng ngày. 

* Dưới góc nhìn của khán giả, liệu có gì đáng chờ đợi ở bộ phim này?

- Người Kiến là một nhân vật rất thú vị để khai thác và giờ chúng ta có cả Chiến binh ong. Bạn chưa bao giờ được chứng kiến một nhân vật như vậy. Cách cô ấy di chuyển, cách cô ấy chiến đấu, cách cô ấy bay lượn và cả cách cô ấy phối hợp các kỹ năng đó để trở thành một siêu anh hùng thực thụ.

Cách thức mà Người Kiến và Chiến binh ong phối hợp với nhau khi chiến đấu cũng rất ấn tượng. Họ sẽ phải tìm cách để khai thác hiệu quả năng lực cùng kỹ năng chiến đấu của từng người khi kết hợp với nhau. Nếu thành công, họ sẽ là một bộ đôi với sức mạnh đáng gờm.

Clip hai diễn viên chính gởi lời chào khán giả Việt Nam:

Về khả năng phóng to và thu nhỏ của các nhân vật, đương nhiên, chúng sẽ khiến khán giả cảm thấy bối rối. Chúng tôi sẽ thực hiện một số pha hành động bạn chưa từng thấy trước đây, vì đó là những năng lực đặc trưng mà chỉ những nhân vật này mới có. Tôi rất vui khi được sở hữu tất cả những công cụ mà Marvel cung cấp, tiêu biểu là những chuyên gia kỹ xảo hàng đầu thế giới, để biến bất cứ ý tưởng điên rồ nào thành sự thực.

Tất nhiên, sự hài hước là yếu tố không thể thiếu của bộ phim.

Dao dien phim Nguoi Kien: 'Sieu anh hung cung co nhung noi ban khoan'
Cách Người Kiến cân bằng những trọng trách lớn lao và gia đình là điều tạo nên khác biệt giữa anh ta với những siêu anh hùng khác

* Ông có nghĩ rằng tiến sĩ Hank quá lý tính và lạnh lùng khi chỉ quan tâm đến mục đích công việc?

- Hank có vẻ hơi cục tính, dễ nổi nóng và đương nhiên là gặp vấn đề với việc thích kiểm soát, nhất là đối với hạt Pym - công nghệ do ông sáng chế ra, bởi vì trước đó, ông từng bị lừa bởi cả Howard Stark lẫn S.H.I.E.L.D. Hank không thể để điều đó tái diễn.

Trong tập phim này, chúng ta sẽ biết vì sao Hank lại trở thành con người như vậy, vì sao ông không thể làm việc với người khác và luôn cho rằng mình là người thông minh nhất. Hank là một cố vấn đầy nhược điểm, cũng không phải là một thầy giáo tận tâm mà bạn có thể hoàn toàn tin tưởng khi làm một người hùng. Nhưng ông ta là một nhà khoa học chân chính, không cho phép kẻ xấu chiếm hữu phát minh của ông để gây hại. Đó là điều tôi thích nhất ở Hank. Đây chính là thế mạnh của Michael Douglas. Ông ấy đã đóng rất nhiều phim như vậy.

* Cảm ơn ông đã chia sẻ.

Lê Phan (thực hiện)
Ảnh: Disney Studio

Sau những sự kiện diễn ra trong Captain America: Civil War, Scott Lang đứng trước một chọn lựa vô cùng khó khăn: trở thành một siêu anh hùng hay quay lại với bổn phận của một người cha. Trong lúc đang nỗ lực cân bằng giữa cuộc sống gia đình và trách nhiệm của Ant-Man, Scott phải thực hiện một nhiệm vụ quan trọng cùng với Hope van Dyne và Tiến sĩ Hank Pym.

Ngay sau buổi công chiếu đầu tiên ở thị trường Bắc Mỹ, Người kiến và Chiến binh ong đã nhận 90% nhận xét tích cực từ các nhà phê bình uy tín. Hollywood Reporter cho rằng đây là phim vui nhộn nhất của Marvel, còn Variety khen các tình huống hài của phim sắc sảo. Paul Rudd được trang này đánh giá là ngày càng tự tin, thể hiện nhân vật dí dỏm và sinh động. Nhiều lời khen cũng được dành cho Evangeline Lilly - ngôi sao nữ sinh năm 1979. Tờ Rolling Stone cho rằng nhân vật nữ có tương tác thú vị với Ant-Man, thậm chí hấp dẫn hơn cả Black Widow (nhân vật điệp viên Marvel do Scarlett Johansson đóng).

Tại Việt Nam, phim chính thức ra rạp vào ngày 6/7 cùng với thị trường Bắc Mỹ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI