Đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc Kim Ki Duk bị phạt vì ép diễn viên đóng cảnh nóng

08/12/2017 - 21:39

PNO - Đạo diễn hàng đầu Hàn Quốc Kim Ki Duk, 57 tuổi vừa nhận án phạt từ toà án Seoul cho hành vi ép diễn viên đóng cảnh nóng.

Đạo diễn hàng đầu Hàn Quốc Kim Ki Duk vừa nhận mức phạt 4.570 USD cho hành vi ép diễn viên đóng cảnh nhạy cảm không có trong kịch bản phim. Kết luận được toà án trung tâm quận Seoul đưa ra vào hôm 7/12 từ sau đơn tố cáo của nữ diễn viên giấu tên vào đầu tháng 8/2017.

Dao dien noi tieng Han Quoc Kim Ki Duk bi phat vi ep dien vien dong canh nong
Đạo diễn Kim Ki Duk từng giành nhiều giải thưởng danh giá

Theo báo cáo từ phòng công tố, tháng 3/2013 nữ diễn viên này gặp đạo diễn Kim Ki Duk khi đến thử vai nữ chính trong phim điện ảnh Moebius của ông. Trong kịch bản không hề có cảnh nóng nhưng Kim Ki Duk vẫn yêu cầu cô diễn cảnh nóng để ông xem. Nữ diễn viên không đồng ý vì không có cảm xúc đóng, Kim Ki Duk ngay lập tức tát vào má của nữ diễn viên này 3 lần gọi là “giúp” cô nắm bắt cảm xúc nhân vật.

Dao dien noi tieng Han Quoc Kim Ki Duk bi phat vi ep dien vien dong canh nong
Tuy giành được nhiều giải thưởng những cách làm phim của ông bị nhiều khán giả chỉ trích

Sau đó, nữ diễn viên này rời khỏi buổi casting và quyết định không tham gia tác phẩm dù có đạt hay không vì hành động không đúng mực của đạo diễn Kim Ki Duk. Thậm chí cô đã định đệ đơn kiện ngay lúc đó nhưng sợ ảnh hưởng đến sự nghiệp diễn xuất của bản thân nên thôi. Tuy nhiên, đầu năm nay khi rời khỏi làng giải trí Hàn, cô quyết định kiện Kim Ki Duk vì hành động không đúng của ông cách đây 4 năm.

Dao dien noi tieng Han Quoc Kim Ki Duk bi phat vi ep dien vien dong canh nong
Một cảnh trong phim Moebius

Trong bộ phim Moebius, những cảnh đầu tiên từng gây sốt với khán giả khi phô diễn những cảnh giường chiếu nóng bỏng. Ngay lập tức Hội đồng kiểm duyệt Hàn Quốc  đã yêu cầu cắt bỏ một số cảnh quay trước khi ra rạp. Tuy nhiên, tại LHP Quốc tế Venice lần thứ 70, Moebius vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn. Vai diễn mà nữ diễn viên này từ chối được trao lại cho Lee Eun Woo.

Dao dien noi tieng Han Quoc Kim Ki Duk bi phat vi ep dien vien dong canh nong
Một trong những bộ phim của đạo diễn Kim Ki Duk

Việc Kim Ki Duk bị một diễn viên nữ giấu tên tố có hành vi bạo lực, lăng mạ không gấy bất ngờ với khán giả xứ Hàn vì từ lâu mọi người đã quá quen với phong cách làm phim của ông. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên có người đứng ra đệ đơn kiện đạo diễn Kim Ki Duk và cũng là lần đầu ông bị xử phạt.

Kim Ki Duk từng bị báo Hàn Quốc chỉ trích là vị “đạo diễn bị tâm thần”, “không tỉnh táo” khi cho ra mắt nhiều sản phảm khai thác những chủ đề nóng bỏng, nhạy cảm, cách làm phim không giống ai. Tuy nhiên, Kim Ki Duk cũng mang về nhiều giải thưởng cho nền điện ảnh Hàn Quốc khi sở hữu nhiều giải thưởng danh giá Đạo diễn xuất sắc tại LHP Cannes và LHP Berlin, giải thưởng Phim xuất sắc tại LHP Quốc tế Venice.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI