Đạo diễn nói gì trước cái kết gây tranh cãi của ‘Tiếng sét trong mưa’?

03/11/2019 - 10:28

PNO - Bên cạnh những ý kiến đồng cảm, một số khán giả bày tỏ sự không hài lòng, thậm chí tức giận vì cái kết bi thảm của ‘Tiếng sét trong mưa’.

Tối 2/11, tập cuối cùng của phim Tiếng sét trong mưa chính thức lên sóng. Đây là phim truyền hình được chú ý trong thời gian qua với rating khá cao. Theo đó, ở tập cuối, sau nhiều tội lỗi, Khải Duy (Cao Minh Đạt đóng) phải nhận án tử hình.

Trong ngày cuối cùng của chồng cũ, Thị Bình (Nhật Kim Anh thủ vai) tìm đến nhà tù và mang cơm chiên cho Khải Duy - món ăn đầu tiên mà bà từng làm cho chồng cũ. Cả hai ôm nhau khóc nức nở. Khải Duy mong ước gặp lại Thị Bình sớm hơn để có cuộc sống bình yên. Ông cũng nhờ Thị Bình nhắn lại với mẹ là đã tha thứ cho bà, người được xem là nguồn cơn gây ra mọi khổ đau, oan trái.

Trước lúc bị mang đi xử bắn, Khải Duy chỉ biết đau đớn thốt lên “anh yêu em” trong tiếng khóc thảm thiết của Thị Bình. 

Dao dien noi gi truoc cai ket gay tranh cai cua ‘Tieng set trong mua’?
Khải Duy và Thị Bình gặp nhau lần cuối trong nhà tù.

Thị Bình khóc nức nở khi gặp Khải Duy lần cuối:

 

Cậu hai Thanh Bình (con trai lớn của Khải Duy và Thị Bình) đã qua đời trước đó. Quá đau buồn về sự ra đi của Bình, Phượng (Oanh Kiều đóng) đã lao vào cột thu lôi để kết liễu đời mình, chấm dứt những cơn giông bão trong cuộc đời. Cậu Ba Xuân (Bạch Công Khanh thủ vai) cũng chạy theo định giải cứu Phượng nhưng cũng không thoát được. Nhưng may mắn, hai nhân vật này vẫn còn sống, khác với nguyên tác. Ba Xuân mất trí sau khi trải qua hàng loạt cú sốc.

Hạnh Nhi (Thảo Trang đóng, mẹ của cậu Ba Xuân, vợ sau của Khải Duy) cũng hoá điên dại vì nhớ người tình. Phần kết phim cũng là giây phút hội ngộ đẫm nước mắt giữa Thị Bình và bà hội đồng(mẹ Khải Duy) sau mấy mươi năm xa cách, nhiều biến cố.

Tuy nhiên, phim vẫn còn nhiều chi tiết bỏ ngỏ: số phận của Hai Sáng, Cai Tuất… và liệu cậu ba Khải Duy có thực sự chết hay chưa?

Dao dien noi gi truoc cai ket gay tranh cai cua ‘Tieng set trong mua’?
Phân cảnh hội ngộ xúc động cuối phim.

Một phần khán giả bày tỏ sự xúc động trước cái kết có phần nhân văn hơn kịch bản gốc Lôi vũ. Tuy nhiên, một số khán giả bày tỏ sự không hài lòng, thậm chí tức giận vì hai nhân vật chính Thị Bình và Khải Duy không đến được với nhau, mà phải chia lìa, xa cách: “Một cái kết thất vọng”, “Thay vì chú làm ngắn gọn, dứt khoát, hợp lý thì bộ phim của chú quá xuất sắc. Xem phim người ta ức chế. Có thể chú sẽ kéo được nhiều người xem phần 2, phần 3 gì đó nhưng người ta chỉ xem qua loa và coi phần kết thế nào chứ không hóng từng tập nữa. Đáng tiếc”, “Không biết nguyên do gì nhưng xem đến tập cuối vẫn không gỡ được khúc mắc, khán giả vẫn ức chế”…

Trước những tranh cãi này, đạo diễn Nguyễn Phương Điền chia sẻ: “Những khúc mắc còn lại sẽ được giải quyết trong phần 2 của phim. Làm nghề này cũng như làm dâu trăm họ nên cũng khó thể tránh khỏi những tranh cãi, nhưng nghĩ theo hướng tích cực, khi còn tranh cãi nghĩa là khán giả có xem và quan tâm đến tác phẩm. Thực sự, điều tôi nghĩ nhiều nhất là làm sao cho tốt để mang khán giả trở lại với phim truyền hình”.

Anh cho biết việc số phận của một số nhân vật còn bỏ ngỏ sẽ mở đường cho phần 2. Trong phần tiếp theo này, tuyến nhân vật sẽ được giữ nguyên. Nguyễn Phương Điền sẽ tiến hành sản xuất trong thời gian sớm nhất, sau khi hoàn thành phim Vua bánh mì.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI