Đạo diễn Ngọc Duyên là quán quân ‘Kịch cùng Bolero’

14/08/2017 - 23:36

PNO - Vượt qua đối thủ nặng ký Vũ Trần, đạo diễn Ngọc Duyên đã xuất sắc giành giải Quán quân chương trình ‘Kịch cùng Bolero 2017’ với chiến thắng thuyết phục.

Trải qua 3 tháng phát sóng với hơn 30 vở kịch được giới thiệu đến khán giả, đạo diễn Vũ Trần và Ngọc Duyên đã vượt qua "đối thủ" Xuân Trang, Ngọc Tưởng để trở thành hai gương mặt xuất sắc bước vào đêm chung kết xếp hạng Kịch cùng Bolero diễn ra vào tối 14/8.

Dao dien Ngoc Duyen la quan quan ‘Kich cung Bolero’
 
Dao dien Ngoc Duyen la quan quan ‘Kich cung Bolero’
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đến tham dự đêm chung kết Kịch cùng bolero

Đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí như NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Phương Hồng Thủy, Bằng Kiều, Gia Bảo, Trác Thúy Miêu... đã đến tham dự đêm chung kết xếp hạng này. Ban giám khảo của đêm thi chung kết gồm: NSƯT Công Ninh, NSƯT Kim Xuân, đạo diễn NSƯT Đức Thịnh và ca sĩ hải ngoại Phương Dung.

Đến với đêm chung kết xếp hạng, đạo diễn Ngọc Duyên giới thiệu với khán giả vở kịch Một kiếp nhân sinh do diễn viên Quang Thảo viết kịch bản. Câu chuyện mang màu sắc thần thoại, nói về mối tình cảm động giữa người và yêu tinh. Tiết mục có sự tham gia diễn xuất của NSƯT Tuyết Thu, diễn viên Quang Thảo, diễn viên Đình Toàn. Trong tiết mục, Ngọc Duyên sử dụng các ca khúc Duyên tình, Đừng nói xa nhau, Đoạn cuối tình yêu, Kiếp nào có yêu nhau, Duyên kiếp

Dao dien Ngoc Duyen la quan quan ‘Kich cung Bolero’
Dàn giám khảo trong đêm chung kết xếp hạng Kịch cùng bolero

Nhận xét về tiết mục, đạo diễn Đức Thịnh cho biết: "Vở kịch với nhân vật chính là Tố Nương – một con yêu tinh khát vọng làm người - thì hình ảnh xuất hiện ban đầu nên là hình ảnh của Tố Nương đang quan sát hoạt động của thế giới loài người. Mình nên làm rõ hơn những định kiến về tai ương mà con yêu tinh này mang đến. Tuy nhiên, một người đạo diễn trẻ làm được vở kịch như thế này đã rất tốt. Ngọc Duyên đã có những xử lý tình tiết thú vị trong tiết mục. Đây là một vở diễn cực khó và tôi thấy bạn đã thành công".

Về phần mình, NSƯT Kim Xuân cho biết bản thân rất xúc động trước Một kiếp nhân sinh: “Tôi xúc động đến nỗi quên cầm mic. Ngọc Duyên là đạo diễn nữ duy nhất trong mùa năm nay nhưng không vì thế mà em yếu thế. Cách Ngọc Duyên làm phim đã chứng tỏ một người nữ hoàn toàn có thể làm đạo diễn một cách chỉn chu, không hề đàn bà”.

Dao dien Ngoc Duyen la quan quan ‘Kich cung Bolero’

Đạo diễn Ngọc Duyên

Sau nhiều sự lựa chọn, đạo diễn Vũ Trần giới thiệu vở kịch với sự tham gia của các diễn viên NSƯT Hữu Quốc, Hồng Trang, Nam Thư, Anh Tú - quán quân Cười xuyên Việt 2016, Tiết Duy Hòa, Mai Tài Phến…

Đây là một vở kịch tâm lý xã hội với câu chuyện bi kịch của một gia đình. Giọt nước mắt cuối cùng là kịch bản được Vũ Trần thay đổi trước đêm chung kết 5 ngày vì không hài lòng với tác phẩm được đưa ra trước đó. Trong vở kịch của mình, đạo diễn Vũ Trần sử dụng các ca khúc: Tơ duyên, Đêm đô thị, Nhớ cố hương

Nhận xét về phần dự thi của đạo diễn Vũ Trần, NSƯT Công Ninh thẳng thắn: “Tôi có cảm giác như đây là 1 công thức khi em trình bày 1 tác phẩm. Đối với tôi nghệ thuật không có công thức. Tôi thấy em trình bày cảnh trí hơi bị rối. Em ví cuộc sống như những lá bài nhưng tôi chưa thấy sự hợp lý trong chuyển động của những lá bài. Tôi hơi tiếc khi em xử lý mảng miếng ở nhân vật trong 1 số tình tiết của tiểu phẩm. Tôi tiếc khi Vũ Trần không tận dụng được 2 cầu thang ở 2 bên sân khấu. Tôi càng tiếc khi vở kịch mắc một lỗi lớn, đáng lẽ lúc diễn viên Nam Thư đi ra, Vũ Trần phải xử lý đèn sân khấu để việc đi ra đó có ý nghĩa”.

Về phần mình, NSƯT Kim Xuân cho rằng giám khảo Công Ninh quá khó tính với đạo diễn Vũ Trần: "Anh Công Ninh khó quá, tôi thấy hai màu sắc của hai thí sinh rất đẹp trong đêm nay. Hôm nay tôi lại biết thêm được màu sắc mới của Vũ Trần. Đêm nay chúng tôi tràn đầy cảm xúc với các bạn".

Giám khảo Đức Thịnh đồng tình với NSƯT Kim Xuân, anh cho rằng Vũ Trần chắc tay trong phần dựng. “Tôi thấy đạo diễn Vũ Trần rất chắc tay và đây đúng là kĩ năng của sân khấu. Tuy nhiên vở kịch hơi thừa chi tiết cuối. Nếu như người mẹ đã rời bỏ quê hương thì cảnh cuối chỉ cần bà nhảy xuống sông là đủ, không cần thêm người con”, giám khảo Đức Thịnh khẳng định.

Ca sĩ Phương Dung nhận xét rằng: "Tôi mong ước những đạo diễn như Vũ Trần có thêm nhiều tác phẩm hay như thế để các ca khúc bolero ý nghĩa được lồng vào". 

Dao dien Ngoc Duyen la quan quan ‘Kich cung Bolero’
Đạo diễn Vũ Trần và đạo diễn Ngọc Duyên trong đêm chung kết xếp hạng Kịch cùng bolero 2017

Kết thúc đêm thi, với điểm số 39.5, đạo diễn Ngọc Duyên đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân Kịch cùng bolero 2017. Đạo diễn Vũ Trần nhận giải á quân với số điểm 39.25.

Minh Tú - Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI