Đạo diễn Mỹ Khanh tiên phong làm phim 'không nhựa'

28/06/2018 - 19:34

PNO - Nhằm góp phần bảo vệ môi trường, đạo diễn Mỹ Khanh cho biết chị sẽ thay tất cả sản phẩm nhựa trong phim bằng đạo cụ làm từ giấy.

Đạo diễn Mỹ Khanh cho biết, những đạo cụ bằng nhựa như chai, ly, hũ... (loại dùng một lần) trong bộ phim chị sắp thực hiện sẽ được thay bằng sản phẩm làm từ giấy không tẩy trắng. 

Dao dien My Khanh tien phong lam phim 'khong nhua'
Đạo diễn Nguyễn Mỹ Khanh

Đạo diễn cho biết, đây không phải dự án đầu tiên chị áp dụng việc thay thế đạo cụ làm từ nhựa bằng sản phẩm giấy thảo mộc. 

"Thật ra những phim trước tôi cũng làm rồi, chỉ là chưa chia sẻ trên Facebook và kêu gọi hỗ trợ. Về dự án sắp tới, tôi chưa thể công bố gì nhiều, do còn trong khâu chuẩn bị. Khi có quyết định sản xuất, tôi sẽ thông báo" - đạo diễn Mỹ Khanh nói.

Dao dien My Khanh tien phong lam phim 'khong nhua'
 

Quyết định thay đổi đạo cụ, sản phẩm nhựa sử dụng trong phim để bảo vệ môi trường của đạo diễn Mỹ Khanh đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ, bởi tình trạng ô nhiễm môi trường từ rác thải bằng nhựa trên toàn cầu đang ở mức báo động. Báo cáo mới nhất từ Quỹ Ellen MacArthur ước tính rằng, vào năm 2050, có thể số lượng nhựa sẽ nhiều hơn cá trong các đại dương của thế giới.

Nhiều nước trên thế giới đã có những động thái nhằm bảo vệ môi trường quốc gia. Ngày 31/12/2017, Trung Quốc cấm nhập khẩu chất thải nhựa để tái chế. Tháng 6/2017, Costa Rica công bố kế hoạch loại trừ hoàn toàn các sản phẩm nhựa sử dụng một lần vào năm 2021 trên toàn lãnh thổ. Các sản phẩm từ nhựa sẽ được thay thế bằng các chất có thể tái chế hoặc phân hủy sinh học và không dựa trên dầu mỏ.

Hương Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI