Đạo diễn Lê Hoàng gây bão về quan điểm đón tết

04/02/2018 - 13:17

PNO - ‘Các ông cứ hễ mở miệng ra là cấm vợ về ngoại đón Tết, mở miệng ra là dọa ly dị ly hôn nếu vợ về ngoại đón Tết. Thể loại này thì... là tận cùng của ấu trĩ’ - ĐD Lê Hoàng chỉ trích.

Luồng tranh cãi về việc đón tết nhà ngoại hay tết nhà nội mà tham gia trong đó là vô số sao Việt vẫn chưa dừng lại. Mới đây, đạo diễn Lê Hoàng cũng đã bước vào cuộc tranh luận này với những nhận định không thể đanh thép hơn.

Theo Lê Hoàng, trong việc này, đàn ông có đến 2 cái… ngu. “Loại ngu thứ nhất, đó là các ông cứ hễ mở miệng ra là cấm vợ về ngoại đón Tết, mở miệng ra là dọa ly dị ly hôn nếu vợ về ngoại đón Tết. Thể loại này thì ….. là tận cùng của ấu trĩ”- anh nói. Theo anh, đây là kiểu đàn ông hẹp hòi, ích kỷ và gia trưởng.

Dao dien Le Hoang gay bao ve quan diem don tet
 

Cái ngu thứ 2 là các ông chồng này đã quá vô tâm, không biết được ước muốn của vợ. “90% đàn ông Việt Nam biết vợ muốn được về ngoại đón Tết. Lúc các ông đón nàng về dinh, có cô dâu nào, có mẹ vợ nào không khóc? Họ khóc vì biết từ nay sẽ khó để về sum vầy bên nhau, chả ông nào không thấy. Thế nên ông nào bảo không biết, là nói láo”, vị đạo diễn này không ngần ngại chỉ trích.

Bằng sự thẳng thắn thường thấy, đạo diễn cho rằng chẳng có đàn ông ở đâu mà làm hài lòng các bà vợ dễ hơn đàn ông Việt. “Nếu như ở phương Tây, đón Tết bên ngoại là việc bình thường, thì ở xứ ta, đấy lại là một đặc ân vô cùng xa xỉ. Có  khi 10 năm lấy chồng các ông mới cho vợ về ngoại 1 lần, thế mà cũng đủ để trở thành “người hùng” trong mắt vợ và nhà ngoại. Cứ thử nghĩ mà xem, chỉ cần các ông cứ gật đầu một cái, thậm chí là tự mình đề xuất thi thoảng cả gia đình về ngoại đón Tết vào dịp giao thừa… chỉ một khoảnh khắc thôi, các ông sẽ “lên tiên” cả năm, thậm chí cả đời”, anh nhận định. 

Dao dien Le Hoang gay bao ve quan diem don tet
 

Trước đó, nhiều sao Việt đã bày tỏ quan điểm cũng như cảm xúc của mình về việc đón tết nhà Nội hay nhà Ngoại. Trong đó, vợ của ca sĩ Đăng Khôi không khỏi bật khóc khi bao nhiêu năm cô chưa về Hà Nội để đón giao thừa cùng ba mẹ ruột, kể từ lúc lấy chồng. Nhiều ca sĩ, diễn viên cũng cho biết phụ nữ Việt Nam vốn rất thiệt thòi kể từ khi lấy chồng, bởi đến mong muốn đón tết cùng ba mẹ ruột cũng trở nên khó thực hiện được vì còn phải chăm lo cho chồng, con và gia đình chồng.

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI