Đạo diễn Kathy Uyên: ‘Tôi dốc hết sức để được công nhận ở vai trò đạo diễn'

12/12/2019 - 16:41

PNO - Trước khi bấm máy 'Chị chị, em em' với vai trò đạo diễn, Kathy Uyên cho biết nhiều người đã gợi ý cô nên đảm nhận một vai trong phim, nhưng cô từ chối.

Chị chị, em em là 1 trong 3 phim Việt ra rạp trong tháng 12 bên cạnh Oppa, phiền quá nha đang chiếu ngoài rạp và Mắt biếc, sẽ chính thức ra mắt ngày 20/12.

Bộ phim nhận được sự quan tâm khá nhiều của khán giả, đặc biệt, sau khi trailer phim với nhiều cảnh nóng và phần nào hé lộ về mối quan hệ tay 3 giữa 3 nhân vật do Thanh Hằng, Chi Pu và Lãnh Thanh đảm vai. 

“Khi bắt đầu lên ý tưởng cho phim Chị chị, em em, tôi nghiên cứu nhiều phim thể loại Thriller (thể loại giật gân, tâm lý hồi hộp). Hầu như, các phim tôi xem đều làm về chủ đề hận thù nhưng cá nhân tôi không muốn người xem đến rạp chỉ sợ hãi, mà phải có một thông điệp đọng lại sau đó.

Khán giả thích xem cái đẹp, sang trọng, thích xem cảnh nóng, xem scandal... phim tôi đều có những điều này. Tôi biết khán giả đều có sự tò mò, muốn xem những mặt tối phía sau nhưng tôi hy vọng khi mọi người xem xong phim sẽ thấy nhiều thông điệp ý nghĩa được lồng ghép”, đạo diễn Kathy Uyên chia sẻ.

Dao dien Kathy Uyen: ‘Toi doc het suc de duoc cong nhan o vai tro dao dien'
Đạo diễn Kathy Uyên hướng dẫn Thanh Hằng diễn xuất trên phim trường

Chị chị, em em là bộ phim đầu tiên mà Kathy Uyên đảm nhận vai trò đạo diễn. Trong hành trình 10 năm tham gia lĩnh vực điện ảnh, Kathy Uyên từng là diễn viên, tư vấn diễn xuất, viết kịch bản, nhà sản xuất. Ở vai trò mới, cô thừa nhận bản thân có sự lo lắng nhất định:

“Ban đầu khi tôi đảm nhận vai trò đạo diễn cho phim Chị chị, em em, nhiều người bảo rằng tôi nên tham gia một vai diễn nào đó trong phim. Nhưng, tôi từ chối. Tôi muốn mọi người nhìn nhận bản thân mình ở vai trò mới. Tôi muốn dành mọi tâm huyết để tập trung vào vai trò đạo diễn.

Tôi luôn nghĩ Chị chị, em em là cơ hội duy nhất để mình được làm đạo diễn, nên có 2 trường hợp xảy ra, hoặc tôi thuyết phục được mọi người rằng mình có thể làm đạo diễn hoặc không, nên tôi muốn dốc toàn sức”, nữ đạo diễn tâm sự.

Trailer phim Chị chị, em em:

Trước câu hỏi về việc phim có nhiều cảnh nóng, Kathy Uyên cho biết ngoài cảnh nóng, ngoài tình huống giật gân, phim còn có nhiều thông điệp khác mà khán giả xem phim sẽ thấy được bản thân trong đó.

“3 nhân vật của tôi đều có những mục đích riêng trong cuộc đời. Nhân vật Bảo Nhi (Chi Pu đảm vai) luôn sống vì gia đình và sẽ bằng mọi giá để đạt được điều gì đó, miễn giúp được gia đình. Thiên Kim (Thanh Hằng) muốn sự tự do để sống thật với bản thân. Huy (Lãnh Thanh) muốn có được sự tôn trọng.

3 nhân vật này đôi khi sẽ có những hành động sai trái để đạt được mục đích cá nhân, nhưng giống như những người bình thường khác ngoài đời, ai cũng có tham vọng”, Kathy Uyên tiết lộ.     

Dao dien Kathy Uyen: ‘Toi doc het suc de duoc cong nhan o vai tro dao dien'
Đạo diễn - nhà sản xuất Timothy Linh Bùi và Kathy Uyên

Để hoàn thành vai trò đạo diễn trong Chị chị, em em, Kathy Uyên chia sẻ cô nhận được sự giúp đỡ lớn từ đạo diễn – nhà sản xuất Timothy Linh Bùi. Trong 2 năm viết kịch bản phim, Kathy Uyên liên tục gặp nhiều đạo diễn khác để học hỏi kinh nghiệm và sau cùng, Timothy Linh Bùi là người đã chấp nhận trở thành nhà sản xuất và cố vấn đạo diễn để cô hoàn thành Chị chị, em em.

Thời gian qua, Kathy Uyên liên tục tham gia vào các dự án điện ảnh với vai trò hướng dẫn diễn xuất. Cô đã hướng dẫn cho Diễm My 9x trong Cô Ba Sài Gòn, Hoàng Oanh trong Tháng Năm rực rỡ, Kaity Nguyễn trong Em chưa 18, Ninh Dương Lan Ngọc và một số diễn viên khác trong Gái già lắm chiêu...

Trong hành trình mới sau 10 năm, Kathy Uyên cho biết cô dự định sẽ mở trường đào tạo về diễn xuất để giúp những diễn viên trẻ và những ai muốn cải thiện bản thân có thể tìm đến học tập.

Chị chị, em em chính thức ra rạp trên toàn quốc vào 20/12. Trước đó, phim sẽ có vài suất chiếu sớm vào ngày 14, 15/12.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI