Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh: Viết tiếp chuyện tình yêu đồng giới

22/02/2019 - 20:04

PNO - 'Ngôi nhà bươm bướm' là dự án điện ảnh tiếp theo của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh. Phim được chuyển thể từ vở kịch Pháp nổi tiếng, kể về chuyện tình yêu của 2 người đàn ông.

Ngôi nhà bươm bướm là dự án điện ảnh được đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh lấy cảm hứng và chuyển thể thành phim từ màn hài kịch La Cage aux Folles nổi tiếng ở Pháp vào năm 1973. Vở kịch được chuyển thể thành nhiều phiên bản khác nhau.

Đạo diễn mang 2 dòng máu Pháp - Ý, Édouard Molinaro đã ra mắt bộ phim cùng tên vào năm 1978 và nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Ngoài ra, năm 1996, bộ phim cũng được đạo diễn người Mỹ làm lại với tên gọi The Birdcage với sự góp mặt của Robin Williams, Nathan Lane, Dianne Wiest… 

Dao dien Huynh Tuan Anh: Viet tiep chuyen tinh yeu dong gioi
NSƯT Thành Lộc tham gia Ngôi nhà bươm bướm.

Ngôi nhà bươm bướm kể về câu chuyện của 2 người đàn ông tuổi xế chiều với khởi đầu tâm lý từ việc con trai muốn lấy vợ. Cảm giác tự tay chuẩn bị, sắp xếp mọi việc cho hạnh phúc cả đời của con khiến 2 người đàn ông vừa lo lắng vừa mừng rỡ. Ngoài tâm lý sắp làm sui, Ngôi nhà bươm bướm là câu chuyện tình yêu đồng giới được kể nhẹ nhàng thông qua những hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Dao dien Huynh Tuan Anh: Viet tiep chuyen tinh yeu dong gioi
Câu chuyện trong Ngôi nhà bướm bướm kể về 2 người đàn ông tuổi xế chiều.

Ngôi nhà bươm bướm là dự án điện ảnh chính thức thứ 2 của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh được ra mắt. Với thành công của Lô tô - bộ phim đầu tay, khán giả có quyền kỳ vọng vào dự án tiếp theo của nam đạo diễn.

Tuy nhiên, với một bộ phim tiếp tục liên quan đến đề tài đồng tính, nhiều khán giả lo lắng sẽ có sự lặp lại trong cách thể hiện dù phim có sự tham gia của diễn viên - NSƯT Thành Lộc, Quang Minh, Hồng Đào, Hoàng Yến Chibi, Liên Bỉnh Phát...

Dao dien Huynh Tuan Anh: Viet tiep chuyen tinh yeu dong gioi
Hoàng Yến Chibi và Liên Bỉnh Phát.

Về sự xuất hiện của 2 diễn viên trẻ đang tạo được sự chú ý là Hoàng Yến Chibi và Liên Bỉnh Phát, đây là 2 vai diễn được chờ đón. Với Liên Bỉnh Phát, từ sau sự thành công của Song Lang, nam diễn viên chưa xuất hiện ở dự án điện ảnh nào. Hơn nữa, trong Ngôi nhà bươm bướm, Liên Bỉnh Phát vào vai diễn có tính cách khác hoàn toàn với Dũng "thiên lôi" trong bộ phim đầu tay. Với Hoàng Yến Chibi, Ngôi nhà bươm bướm là 1 trong 3 dự án đáng mong đợi mà nữ ca sĩ tham gia, sẽ ra mắt trong năm 2019.

Ngôi nhà bươm bướm sẽ ra rạp vào tháng 4 sắp tới.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI